Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 24/10/2020, 21:16 PM

KhiênG - FAP Esports: Từ bỏ là điều không nằm trong ‘từ điển sống’ của Vương Trung Khiên!

Có một chút đáng tiếc khi KhiênG và FAP Esports vừa mới phải dừng chân ở vị trí thứ 4 với tỉ số sát nút 3-4 trước Box Gaming nhưng chúng ta hãy tin là KhiênG vẫn sẽ tiếp tục tiến lên như thể không hề có khái niệm ‘từ bỏ’ trong ‘từ điển sống’ của đời mình!

Cho những ai chưa biết, tuyển thủ chuyên nghiệp đang trong màu áo của FAP Esports - KhiênG tên thật là Vương Trung Khiên, sinh ngày 15-10-1998 tại Hải Phòng. Khiên bắt đầu làm quen với tựa game Liên Quân Mobile từ những ngày đầu ra mắt vào năm 2017. 

Cũng như bao game thủ khác, ban đầu anh cũng chỉ nghĩ rằng chơi game cho vui thế nhưng rồi niềm đam mê của anh lớn dần và rồi trở thành game thủ chuyên nghiệp lúc nào không hay.

2

Có lẽ sẽ ít ai biết được KhiênG sau hơn 3 năm ghi tên mình vào làng thể thao Esports đã phải trải qua những gì. Trong mắt mọi người và các fan hâm mộ, Trung Khiên chỉ là một game thủ phải đặt nhiệm vụ là giành được chức vô địch lên hàng đầu, nhưng có ai từng nghĩ rằng anh cũng chỉ là một chàng thanh niên 22 tuổi chưa qua được một phần tư cuộc đời? 

Ra mắt trong màu áo GameTV và đã gặt hái được thành công khi về đích ở vị trí thứ 3 tại Đấu Trường Danh Vọng mùa Hè 2017, thế nhưng ở giải đấu quốc tế đầu tiên của bản thân - Throne of Glory 2017, GameTV đã để thua cả ba trận đấu trong vòng bảng và bị loại khỏi giải đấu ngay lập tức. Sau giải đấu Khiên đã chia tay GameTV và đầu quân cho ProArmy.  

Trong mùa giải duy nhất trong biên chế ProArmy, KhiênG và đồng đội đã giành được Á quân Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2017 sau khi để thua trước đội tuyển cũ là GameTV ở trận chung kết. 

Vào đầu năm 2018, Khiên gia nhập Team Flash và cùng đồng đội cán đích ở vị trí thứ ba tại Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2018. Tại vòng loại khu vực Việt Nam và Đông Nam Á cho giải Asian Games 2018, Khiên cùng các tuyển thủ của Team Flash đã giành giải ba sau khi thua Đài Loan 0-2 ở bán kết. 

Từ bỏ là điều không nằm trong ‘từ điển sống’ (1)

Đầu tháng 10 năm 2018, KhiênG gia nhập Box Gaming thế nhưng chức vô địch vẫn lẩn tránh anh. Trong giải đấu quốc tế lớn nhất của bộ môn Liên Quân Mobile - AoV World Cup 2019, đội tuyển Việt Nam Wildcard với nòng cốt là Box Gaming của KhiênG đã để thua Đài Bắc Trung Hoa tại bán kết với tỉ số 2-4. 

Như mọi người vẫn hay nói ‘phận làm trai, mười hai bến nước’, nếu được hỏi về một ví dụ điển hình thì có lẽ Khiên là một minh chứng sống động nhất trong làng Liên Quân Mobile. Chưa dừng lại ở đây, chàng trai đất Hải Phòng còn tiếp tục va vấp phải nhiều trắc trở mà hiếm ai có thể gồng gánh được. 

KhiênG sau mùa giải AoV World Cup 2019 đó đã quyết định rời khỏi Box Gaming và gia nhập vào một đội tuyển đầy tiềm năng khác để hiện thực hóa tham vọng vô địch của bản thân là Mocha ZD Esports dưới sự mời gọi của PSMan. 

Mocha ZD vượt qua Team Flash để giành tấm vé đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games 30. Tại giải đấu này, đội tuyển của KhiênG được kì vọng sẽ giành được tấm huy chương vàng. Tuy nhiên, đại diện của Việt Nam chỉ dừng lại ở vị trí thứ ba sau thất bại trước Thái Lan. 

Với kết quả không được như mong đợi, Khiên và đồng đội đã gặp phải những chỉ trích thậm tệ từ cộng đồng. Thậm chí nhiều người trong số họ đã buông lời lăng mạ Khiên vì cho rằng chính phong độ thất thường của anh là nguyên nhân chính cho thất bại này. 

Sau cú shock tại SEA Games này, Khiên lại quyết định rời đi nơi tưởng chừng như sẽ là ngôi nhà thứ hai thực sự của mình.

Nhiều người đã tỏ ra tiếc nuối thế nhưng đối với bản thân game thủ sinh năm 98 thì đây là lựa chọn đúng đắn nhất tại thời điểm đó. Sau khi rời khỏi Mocha ZD, anh cùng với Oppa đã quyết định tập hợp những tuyển thủ gạo cội trong làng Liên Quân Mobile như Scor, Wicked và Cap để trở lại nên duyên một lần nữa với Box Gaming. 

KhiênG cùng những người đồng đội mong rằng đội tuyển có thể chinh phục những thử thách mới và tìm lại chính mình. Thế nhưng trong mùa giải đó, thành tích của Box Gaming chỉ là top 6 tại Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020 và KhiênG đã phải nói lời chia tay với đội tuyển. 

Trong buổi stream ngày 16/5, KhiênG đã từng chia sẻ rằng mùa giải sau mình sẽ không còn thuộc biên chế Box Gaming và cũng không thi đấu nữa, anh quyết định sẽ giải nghệ. Không biết khi nói ‘game chỉ là một phần của tuổi trẻ’ thì KhiênG lúc đó đang phải chịu bao nhiêu áp lực và mệt mỏi, thế nhưng trước thềm giải đấu quốc tế APL 2020, FAP Esports đã công bố đội hình chính thức trong đó có sự góp mặt của KhiênG. 

Tuy chỉ là phỏng đoán, meGAME nghĩ có những thứ mà chỉ khi mình dành thời gian ở một mình và vắt tay lên trán suy nghĩ thì ta mới biết được con đường đúng đắn và tình yêu thực sự của mình là gì. 

Có lẽ KhiênG đã bằng một động lực nào đó, từ niềm đam mê dành cho Liên Quân, từ tình cảm anh em với các tuyển thủ khác hay còn từ chính những sự mến mộ và yêu quý của các fan, mà KhiênG đã quyết định quay trở lại, mặc kệ cả những lời qua tiếng lại. 

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, KhiênG có lẽ rơi nhiều nước mắt vì nuối tiếc hơn là hạnh phúc với vinh quang. Anh chia sẻ rằng đã có những trận đấu mà gần như chiến thắng đã nằm trong tầm tay nhưng rồi lại để vụt mất. Đổi lại, chúng ta có được một KhiênG trưởng thành và trầm ổn hơn cũng như không khiến mình và cả đội phải ăn ‘quả đắng’ liên tiếp vì tính cách có phần chủ quan và cao ngạo của mình nữa.

Tại APL 2020, FAP Esports tuy đã có kết quả không tốt khi bị loại ngay ở vòng bảng và điều này đem đến cho KhiênG thêm một lượng anti-fan với những lời lẽ đầy tiêu cực như “Khiên ơi nghỉ game đi” hay “Thay thằng Khiên ra thì team mới khá lên được”. Nhưng Khiên giờ đã khác với Khiên xưa, không còn mong manh dễ bị đả kích, anh không quan tâm mọi người nói gì mà chỉ tập trung luyện tập để có thể chiến thắng trong mọi trận đấu. 

Từ bỏ là điều không nằm trong ‘từ điển sống’

HLV của FAP Esports là Lord Ken chia sẻ rằng cộng đồng đã quá bất công với Khiên, họ chỉ nhìn vào những lúc anh mắc lỗi hay phong độ đi xuống mà chỉ trích còn những lúc Khiên tỏa sáng hay gồng gánh những người đồng đội thì không ai nhắc đến. Ken cũng rất tự hào về người học trò của mình, anh nhìn thấy tham vọng và sự háo thắng của Khiên và đó cũng là đức tính tốt để một tuyển thủ có thể đạt tới đỉnh cao. 

KhiênG vốn là người thẳng tính nên anh cho biết mình phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống tập thể. Anh chàng còn gửi lời nhắn tới những ai đang có ý định theo đuổi thể thao điện tử chuyên nghiệp “Ai có đam mê game thủ chuyên nghiệp thì nên khéo mồm khéo miệng, biết ăn nói, nịnh nọt cấp trên và phải sống hòa đồng thì mới bên được. Còn thẳng thắn như mình thì có 10 thằng 9 thằng phải rời đội”. 

Ở thời điểm hiện tại, KhiênG đã có phong độ ổn định hơn cũng như có cơ số lần tỏa sáng giúp FAP Esports đạt vị trí thứ ba sau vòng bảng tại Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020. Có một chút đáng tiếc khi KhiênG và FAP Esports vừa mới phải dừng chân ở vị trí thứ 4 với tỉ số sát nút 3-4 trước Box Gaming nhưng chúng ta hãy tin là KhiênG vẫn sẽ tiếp tục tiến lên như thể không hề có khái niệm ‘từ bỏ’ trong ‘từ điển sống’ của đời mình!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.