Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 13/10/2020, 14:00 PM

Kiểm chứng thực tế: "Keyboard bẩn hơn bồn cầu gấp 5 lần" là có thật

Các ông game thủ bao lâu thì vệ sinh Keyboard một lần nhỉ? Nếu câu trả lời là 1 năm, 3 năm hay thậm chí chưa từng làm việc đó trong đời thì các ông sẽ phải xách bàn chải lên ngay sau khi chứng kiến trường hợp này.

Keyboard là vật bất ly thân của game thủ, chắc rồi, thậm chí nhiều người còn đầu tư rất nhiều tiền để có một bộ gaming gear xịn sò phục vụ cho đam mê của mình. Nhưng mà tôi hỏi thật nhé: bao lâu thì các ông vệ sinh bàn phím một lần? 

Lúc trước tôi cũng không lấn cấn lắm về chuyện này đâu, và tôi nghĩ nhiều người chơi game cũng ít để ý đến những tiểu tiết như thế. Nhưng đến sáng hôm nay khi lướt chuột trên những group facebook về gaming gear thì bật ngửa: hóa ra bàn phím 3 năm không vệ sinh lấy một lần thì sẽ trông như này đây. 

120955081_2953884344712572_8228721894555569273_n

Ảnh: Nhóm GEARVN - Chợ PC & Gaming Gear

Bài viết do một thành viên của nhóm GEARVN - Chợ PC & Gaming Gear đăng tải vào sáng hôm nay và thu hút rất nhiều sự quan tâm của các thành viên trong nhóm. Cụ thể, anh chàng “khoe” hình ảnh chiếc bàn phím đã nổi mốc của mình lên group với dòng tâm sự: “Chắc phải chơi màu đen thôi”.

2

Ảnh: Nhóm GEARVN - Chợ PC & Gaming Gear

Những tưởng chỉ là một câu nói vô thưởng vô phạt, không ngờ bài đăng thu hút sự quan tâm từ rất nhiều thành viên group với đủ mọi quan điểm. Có người hài hước “chê bai” sự lười biếng, có người còn hào sảng hướng dẫn cách vệ sinh bàn phím bẩn cho anh chàng này:

“Không bao giờ thích mấy loại gear màu trắng như vậy, dễ dơ quá.” (Nguyễn Đ.T)

“Có cả một hệ sinh thái ở dưới đó.”  (A.T)

“Ông nên mua hạt giống cỏ và gieo nó xuống đó. Tôi nghĩ sẽ đẹp lắm.” (Nguyen M.T)

“Đã bẩn thì bàn phím tàng hình nó cũng bẩn thôi chứ đen trắng gì.” (Đạt)

“Cảm ơn bác, vì post này nên em có động lực 2 tuần vệ sinh 1 lần ạ.” (H.K)

“Mua cái chổi quét sơn 10k về quét quét mấy cái là hết mà, mình dùng phím cơ 4 năm rồi mà chưa bị như này bao giờ.” (Hoàng T.H)

Tưởng được cảm thông ai ngờ bị phản dame cực mạnh, khổ chủ phải lên tiếng giải thích: “Phím này em xài 3 năm rồi, không còn yêu thương như thuở ban đầu nữa nên chỉ lau bề mặt của nó. Thường lau khăn ướt nên nước chạy xuống dưới đóng bụi bẩn thôi. Em không tháo keycap ra vì rất cứng”. 

Sau đó chủ nhân tài khoản đăng tải những hình ảnh cập nhật quá trình vệ sinh bàn phím của mình. Nhìn vào hình ở dưới với những hình bên trên xem, đúng là một trời một vực các ông nhỉ?

1

Trước

6

Sau

Đây không phải là lần đầu tiên game thủ dở khóc dở cười với những Keyboard bẩn thế này. Biết rằng không phải ai cũng “xài hao” (nhiều game thủ rất kỹ lưỡng khi sử dụng thiết bị) nhưng cũng có nhiều lý do khiến chúng ta quên đi tầm quan trọng của việc vệ sinh định kỳ Keyboard: màu đen nên không thấy dơ, không “yêu thương” chúng như ngày đầu nữa, hoặc thậm chí không biết bàn phím dễ bị đóng bụi. Dưới đây là một vài hình ảnh tương tự có thể khiến người xem “rùng mình” trước độ “xài hao” của nhiều game thủ:

4
 
5

Ảnh: Internet

Một nghiên cứu khoa học cách đây khá lâu được thực hiện bởi Tổ chức tiêu dùng Which? tại Anh đã chứng minh: bàn phím có nguy cơ bẩn hơn bồn cầu đến 5 lần. Cụ thể, Which? đã tiến hành khảo sát 33 phím trên một keyboard và so sánh với 1 bồn cầu và 1 tay nắm nhà vệ sinh trong văn phòng.

Kết quả cho thấy trong số 33 phím, có 4 phím đủ nguy hiểm để trở thành mối hiểm họa tiềm tàng cho sức khỏe. Đặc biệt, 1 phím trong đó có lượng vi khuẩn cao gấp 5 lần một bệ ngồi toilet trong văn phòng. 

Một nghiên cứu khác chỉ ra cứ mỗi 6,45cm2 lại có hơn 3000 vi sinh vật đang sinh sôi, trong đó có những vi khuẩn kháng thuốc nguy hiểm có thể tồn tại đến 24h. Nghiên cứu tại Đại học Arizona đã tìm thấy, ngoài bàn phím thì màn hình máy tính có lượng vi khuẩn trung bình cao gấp 40 lần 1 cái toilet. 

7

Ảnh: Internet

Mặc dù không trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe, các vi khuẩn trên bàn phím bẩn có khả năng tăng nguy cơ mắc bệnh với những người miễn dịch yếu và gây nhiễm trùng nếu tay bạn bị trầy xước. Vì vậy hãy xem việc vệ sinh bàn phím và laptop nói chung như một thói quen và duy trì chúng định kỳ nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!