Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 23/07/2022, 13:15 PM

Kimetsu no Yaiba: Cuộc đời của Jigoro Kuwajima - Từ Sát Qủy bá đạo nhất đến sự ra đi thảm thương

Trong Kimetsu no Yaiba, Jigoro Kuwajima được biết đến với tư cách là sư phụ của Zenitsu. Tuy nhiên, cuộc đời nhân vật này vẫn còn rất nhiều điều để khám phá.

Hashira là những Sát Qủy được kính trọng nhất trong 'vũ trụ Sát quỷ' của Koyoharu Gotouge. Cho đến nay, anime đã khám phá cuộc sống của một vài Hashira, bao gồm Kyōjurō Rengoku và Tengen Uzui. Mặt khác, season 3 rất được mong đợi cũng sẽ tập trung vào Muichiro Tokito và Mitsuri Kanroji, hai thành viên nữa của quân đoàn Hashira hiện tại.

Không dừng lại ở đó, anime cũng từng đề cập ngắn gọn đến các Hashira trước đó, chẳng hạn như Sakonji Urokodaki và Shinjuro Rengoku. Và một trong những Sát Qủy dày dạn kinh nghiệm này là Jigoro Kuwajima, Roaring Hashira.

Một trong những Sát Qủy dày dạn kinh nghiệm chính là Jigoro Kuwajima

Jigoro Kuwajima là ai?

Trước đây, Jigoro là một Hashira, người đã thực hành Thunder Breathing (Hơi Thở Sấm Sét), điều này đã mang lại cho ông ta danh hiệu 'Hashira gầm rú'. Đương nhiên, đây là một Sát Qủy rất mạnh, người đã thành công lấy mạng của nhiều con quỷ.

Thật không may, ông ấy phải 'bỏ nghề' ở tuổi 35 vì bị mất chân phải của mình trong một cuộc chiến với quỷ. Kể từ đó, Jigoro dành thời gian của mình để dạy thế hệ Sát Qủy tiếp theo, nổi bật nhất là Zenitsu Agatsuma, người đã gọi ông là 'ông nội'.

Jigoro là một Hashira, người đã thực hành Thunder Breathing (Hơi Thở Sấm Sét), điều này đã mang lại cho ông ta danh hiệu 'Hashira gầm rú'

Bậc thầy của Thunder Breathing

Thunder Breathing là một dẫn xuất trực tiếp từ Sun Breathing, cùng với Flame, Water, Stone và Wind Breathing. Thunder Breath chính là cơ sở cho các phong cách thở khác, chẳng hạn như Sound, được thực hiện bởi Tengen Uzui.

Thunder Breathing bắt nguồn từ chân. Thật khó để nắm bắt các cơ trên cơ thể, nhưng Jigoro nói rằng 'một khi bạn nắm được nó, bạn có thể chuyển sang chế độ tập trung hoàn toàn'. Bí quyết là đưa không khí vào mọi mạch và thớ thịt của cơ thể càng nhiều càng tốt, dồn toàn bộ sức mạnh vào các chân và sau đó một vụ nổ sẽ xảy ra trong một giây 'như tia sét xé toạc không khí'. Điều này thể hiện rõ qua những đòn tấn công nhanh như chớp của Zenitsu.

Zenitsu có những đòn tấn công nhanh như chớp

>>XEM THÊM: Những thông tin quan trọng nhất về Kimetsu no Yaiba: Swordsmith Village (season 3)

Jigoro & Zenitsu

Lần đầu tiên khán giả nhìn thấy Jigoro trong ký ức của một Zenitsu sợ hãi trong cốt truyện Núi Natagumo trong khi anh ta chiến đấu với Son Spider Demon. Thời còn trẻ, Zenitsu tóc đen và nhút nhát, anh đã trốn trong một cái cây để trốn khỏi khóa huấn luyện giết quỷ với sư phụ Jigoro.

Zenitsu luôn cho rằng, anh ta sẽ chết nếu tiếp tục huấn luyện, điều này khiến Jigoro tức giận và cố gắng giải thích rằng đó sẽ không phải là số phận của anh ta. Chính Jigoro đã cứu rỗi Zenitsu và quyết định nuôi dạy anh như một kiếm sĩ. 

Jigoro thừa nhận đã khiến Zenitsu phải trải qua một chế độ luyện tập kinh khủng mỗi ngày và ông rất tin tưởng vào việc anh ta phải trở thành Kiếm Sĩ mạnh nhất.

Jigoro thừa nhận đã khiến Zenitsu phải trải qua một chế độ luyện tập kinh khủng mỗi ngày

Cái chết bi thảm của Jigoro

Đáng buồn thay, cái chết của Jigoro không phải do tuổi già, bệnh tật hay chiến trận. Nguyên nhân bắt nguồn từ một học sinh khác của ông là Kaigaku, người mà chúng ta đã thấy trong anime.

Hắn ta luôn tỏ ra khó chịu với Zenitsu. Về cơ bản, Kaigaku là một học trò được đánh giá cao của Jigoro và đã sẵn sàng tiếp nhận Thunder Breathing. Tuy nhiên, Jigoro muốn Kaigaku và Zenitsu trở thành người kế vị chung của mình, điều mà Kaigaku không đồng ý.

Theo Kaigaku, anh không muốn bị xếp ngang hàng với 'cặn bã' như Zenitsu. Khi đang chiến đấu với Kokushibo, Kaigaku đã đầu hàng. Đến lượt mình, anh ta tự nguyện trở thành một con Quỷ.

Điều này đả kích rất mạnh tới Jigoro. Vì quá đau buồn, xấu hổ và thất vọng, Jigoro đã thực hiện Seppuku - Một nghi lễ giết người rùng rợn của các samurai Nhật Bản, những người sẽ mổ bụng của chính mình. Hơn nữa, ông cũng không muốn người ta biết lý do về cái chết của mình, vì thật đáng hổ thẹn khi một người sử dụng Thunder Breathing đã tạo ra một con Quỷ.

Đáng buồn thay, cái chết của Jigoro không phải do tuổi già, bệnh tật hay chiến trận. Nguyên nhân bắt nguồn từ một học sinh khác của Jigoro là Kaigaku

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật nhiều nội dung hay hơn về Kimetsu no Yaiba nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.