Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 29/06/2022, 22:59 PM

LCK mùa Hè 2022: KDF chấm dứt chuỗi 'bất bại' của T1

Ông vua nắm trùm chuỗi thắng LCK mùa hè 2022 - T1 đã phải 'gục ngã' trước màn áp đảo hoành tráng của KDF, chính thức khép lại trận đấu với tỉ số 1-2.

Một trong những bất ngờ lớn nhất của ngày hôm nay đó là trận đấu 'căng thẳng' của T1 và KDF. T1 đã có tuần thứ 3 chiến đấu tại giải LCK mùa Hè 2022 và hôm nay đội tuyển này sẽ đối mặt với Kwangdong Freesc - cái tên được đánh giá thấp hơn họ rất nhiều. Nhưng những lựa chọn 'đột phá' trong khâu ban/pick cũng như những tính toán cẩn thận trong giao tranh đã giúp họ có được chiến thắng ngoạn mục, 'shut down' luôn chuỗi  thắng kỷ lục của nhà ĐKVĐ mùa Xuân 2022 với tỉ số xuất sắc 2-1

Ván thứ nhất: T1 1-0 KDF

Trong ván đấu đầu tiên, T1 sử dụng một cặp đôi hết sức phổ biến ở Đường Dưới là Lucian - Nami, Đường Trên là Gwen và Đường Giữa là Azir. Phía KDF, họ lại lựa chọn một vị tướng Đường Trên là Ornn để đối đầu với Azir của Faker tại mid. Sự lựa chọn mới lạ ở ván 1 này lại không đem đến nhiều kết quả khả quan cho KDF

LCK mùa Hè 2022 KDF chấm dứt chuỗi 'bất bại' của T1

Kiin đã rất vất vả với Kayle - một vị tướng đánh về lâu về dài, do đó anh ta luôn bị bộ đôi Zeus và Oner áp đảo. Đường Trên của KDF đã phải 'nằm xuống' liên tục trong trận đấu. Việc lựa chọn Senna đi ADC cũng là một điểm yếu cho KDF về lợi thế farm lính, do đó, ván đấu này thế cờ nghiêng hẳn về phía T1.

Do đã lấy được lợi thế 'lăn cầu tuyết', T1 tiến hành kiểm soát mục tiêu rất chặt sẽ trên mọi bản đồ. Từ đó, họ đẩy cao tiến độ, đến thẳng nhà chính đối thủ và mở đầu chiến thắng với kết quả 1-0.

Ván thứ hai: T1 1-1 KDF

Tại trận đấu thứ 2, KDF đã trở lại với màn thi đấu đặc biệt ấn tượng hơn trước rất nhiều. Họ 'nuối đuôi nhau' tạo ra những điểm hạ gục đơn lẻ từ những pha "solo kill" vô cùng ngoạn mục. Faker cùng T1 lại trở nên lúng túng trong ván đấu này, họ liên tục mắc phải những lỗi nhỏ nhặt khiến cho KDA ngày càng tụt lùi. 

LCK mùa Hè 2022 KDF chấm dứt chuỗi 'bất bại' của T1_1

Tuy nhiên, ở ván đấu này thế cờ lại không nghiêng hẳn về bên nào, số vàng cũng không quá chênh lệch, do đó trận đấu giằng co mãi đến tận phút thứ 30. Ở giai đoạn này, điểm mục tiêu vô cùng quan trọng, một pha giao tranh dẫn đến thành công bất ngờ của KDF là giây phút Teddy cướp được Baron từ tay T1. Do đó, đội hình T1 lập tức tê liệt, tan rã hoàn toàn chỉ trong vài giây. Có được lợi thế bùa, KDF càn quét khiến cả 5 thành viên T1 phải 'ngã xuống' và họ cũng đẩy cao đội hình đến nhà chính của T1 ở phút thứ 31, nâng lên tỉ số cân bằng 1:1 cho trận đấu.

Ván thứ ba: T1 1-2 KDF

Tại vòng quyết định này, KDF đã đưa ra một lựa chọn bất ngờ khác đó là Ashe Hỗ Trợ. Seraphine của Hoit lại là nguồn sát thương chủ lực của KDF. Ở ván 1, Ornn Đường Giữa thể hiện không mấy hiệu quả, ván đấu này Fate lại mang ra một lần nữa. Về phía T1, họ vẫn lựa chọn đội hình phổ biến an toàn, không có tính đột biến cao như KDF.

XEM THÊM: LMHT: LPL ngày càng phát triển, liệu ngoại binh Hàn có còn được trọng dụng hay không?

T1 là đội tuyển có được nhiều mạng hạ gục trong giao tranh sớm nhất. Thế nhưng phong độ đó của họ lại mất dần về cuối game, KDF là đội tuyển luôn giữ được trận đấu ở thế 'giằng co', họ xuất sắc hơn hẳn trong giao tranh. Những lựa chọn mới lạ của KDF cuối cùng cũng đã có tác dụng, mang đến cho họ một lợi thế rất lớn vào những giai đoạn 'late game'. Ashe gây ra được hàng tấn sát thương từ những chiêu cấu rỉa của mình, đặc biệt là những cú 'Đại Băng Tiễn', khiến cho đối thủ 'cắn lưỡi' vì khó chịu.

LCK mùa Hè 2022 KDF chấm dứt chuỗi 'bất bại' của T1_2

Hai đội luôn tổ chức những trận giao tranh ngoạn mục khắp bản đồ, Gnar trong tay Kiin trở nên quá nổi bật với lượng sát thương đầu ra vô cùng lớn. T1 lại mắc phải những lỗi di chuyển cá nhân dẫn dến bị nằm gọn trong mẻ lưới bởi những pha tổ chức bắt lẻ của KDF. Thế cục trận đấu ngả dần về phía KDF.

Trận đầu thứ 3 của KDF và T1 tại LCK mùa hè 2022

T1 bị 'quét sạch' hoàn toàn trong giao tranh từ phút thứ 38 tại mid,do đó, cơ hội 'kết thúc' trận đấu cho KDF đã đến, họ nhanh chóng tiến đến nhà chính đối phương và phá huỷ, khép lại trận đấu nảy lửa với tỉ số 2-1 nghiêng về KDF. Chấm dứt chuỗi thắng 24 trận kỉ lục của T1 tại LCK mùa hè 2022.

Cuối cùng, T1 cũng đã bị 'hạ gục', không còn là đội tuyển bất bại tại LCK nữa. Tuy nhiên thất bại này sẽ giúp T1 chấn chỉnh lại đội hình kịp thời. Về phía KDF, đây cũng là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng dành cho họ, họ đã dám sáng tạo trong khâu ban/pick và có những kỉ lục mới đột phá trong lối chơi của mình. Thất bại này đã mang đến một điều rằng LCK không còn là giải một người như nhiều người đã nghĩ. Thất bại của các ông lớn như DRX hay T1 đã giúp giải đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều lần. Và mùa giải LCK mùa Hè 2022 bây giờ mới thật sự chính thức bắt đầu!!!

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về các giải đấu eSports = nha!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.