Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 15/06/2022, 15:01 PM

Liên Quân Mobile: 5 'thanh niên phá game' chuyên bị xua đuổi trong rank Việt

Chưa biết ‘oan’ hay không nhưng cứ xuất hiện là y như rằng những quân bài này sẽ bị game thủ ném gạch đá ở Liên Quân Mobile rank Việt.

Valhein

Liên Quân Mobile 5 'thanh niên phá game' chuyên bị xua đuổi trong rank Việt_1

Valhein mùa 22 đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt bởi sức mạnh của những bị tướng như Yorn hay Tel’Annas. Hiện tại, lối lên dame vật lý và kèm tỷ lệ chí mạng của Valhein là khá yếu, cho dù lên Diệt Thần Cung thì cũng không mấy ảnh hưởng so với các AD khác.

Thực tế, dù đi Rừng hay đi lane thì một Valhein full phép mới là nỗi đáng sợ. Đặc trưng của lối trên đồ này nằm ở khoản núp bụi và chờ đợi mục tiêu rồi tung chuẩn xác chiêu cuối sốc dame, đưa chúng lên bảng nhanh chóng.

Nếu ở trong thế team bị ép và khó dịch chuyển thì việc ôm trụ và dọn lính với Valhein là hơi khó khăn, đặc biệt là những đợt lính có xe. Và khi không thể núp trong bụi được thì vị tướng này cần những đồng đội như Grakk, Baldum để có thể làm tiền đề lôi kẻ địch về, giúp cho Valhein dễ dàng sử dụng combo của mình hơn.

Volkath

Liên Quân Mobile 5 'thanh niên phá game' chuyên bị xua đuổi trong rank Việt_2

Volkath là một con bài cực dị khi đi Trợ Thủ. Tuy nhiên, đó vẫn là cách chơi không hề tồi với lượng dame và khả năng đeo bám tốt, kết hợp với sự cò quay của chiêu cuối tạo sẽ ra một cỗ máy càn quét giao tranh thứ thiệt.

Trước kia, Volkath xuống ngựa sẽ cực kì mạnh mẽ tuy nhiên ở mùa 22, vị tướng này đã không còn được ưa chuộng nhiều ở vai trò là Trợ Thủ sau khi có hàng loạt sự điều chỉnh trong cơ chế sử dụng chiêu. Thay vào đó, Volkath đi Rừng sẽ mạnh mẽ hơn với lối lên trang bị sát thương.

Muốn khắc chế Volkath cũng không khó, người chơi chỉ cần đáp ứng: Một là hiệu ứng khống chế và dame để có thể dồn khi hắn ta ở trên ngựa. Do đó, những con bài như kiểu Baldum, Lumburr, Ormarr, Thane,… là cực kì cần thiết khi vừa đủ trâu để chống chịu, lại có thể dồn hiệu ứng khống chế; Hai là phải có lượng sát thương sốc cực nhanh để hắn ta không kịp lên hoặc là xuống ngựa.

Krixi

Liên Quân Mobile 5 'thanh niên phá game' chuyên bị xua đuổi trong rank Việt_3

Khu vực đường Mid trong mùa 22 của Liên Quân Mobile đang chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của Krixi kể cả rank lẫn đấu giải. Đây là vị tướng đa năng bởi tính hiệu quả, sát thương và có những hiệu ứng khống chế, có thể đánh tốt với nhiều đội hình khác nhau.

Muốn hạn chế tầm ảnh hưởng của cô nàng, đối thủ phải lên những trang bị kháng phép. Trong những tình huống di chuyển thiếu tầm nhìn, không nên di chuyển một mình, nhất là AD và Pháp Sư để tránh ăn trọn combo của Krixi và bốc hơi.

Với những vị tướng đi Mid, hãy cố gắng đẩy lính thật nhanh, chiếm bụi nhằm cấu máu Krixi, đồng thời kiểm soát hướng di chuyển của cô nàng. Hãy lựa chọn những Đấu Sĩ Sát Thủ, vừa có sát thương lại vừa có hiệu ứng khống chế để bắt vào Krixi dễ dàng hơn. Đối với game thủ cầm Krixi thì phải hạn chế di chuyển Sông nếu không có tầm nhìn cũng như là không biết vị trí kẻ địch.

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Thông tin reset rank mùa 22 và thời gian ra mắt mùa 23

Batman

Liên Quân Mobile 5 'thanh niên phá game' chuyên bị xua đuổi trong rank Việt_4

Nếu bạn là một game thủ không thích chơi những quân bài trợ thủ thuần thì Batman là một sự lựa chọn thú vị. Hắn ta là Sát Thủ săn mạng cực kì khủng, đặc biệt là khi team địch pick những vị tướng máu giấy và kém cơ động.

Batman với chiêu cuối là con bài cực kì hữu hiệu trong việc kiểm soát tầm nhìn và khắc chế những vị tướng máu giấy. Người chơi có thể thoải mái vào sâu bên trong trụ của kẻ địch, Rừng đối phương mà không sợ bị đánh úp. Ở mùa 22, nếu có Batman thì tránh pick nhiều quân bài máu mỏng hoặc là kém cơ động, đặc biệt là ở vị trí đi Rừng hoặc Trợ Thủ, tốt nhất nên là những Đấu Sĩ.

Để counter Batman, game thủ phải liên tục nắm được thông tin của hắn trên bản đồ và bảo kê Xạ Thủ, Pháp Sư một cách tối ưu, tránh những pha di chuyển mà chưa có thông tin. Đồng thời cần phải lên những món đồ giảm sát thương gánh chịu để không bị sốc dame quá nhanh trong giao tranh.

Alice

Liên Quân Mobile 5 'thanh niên phá game' chuyên bị xua đuổi trong rank Việt_5

Ở mùa 22 này, lối lên đồ của Alice đa dạng hơn trước rất nhiều. Dù lên phép hay lên tank thì với một Alice ở đằng sau xả chiêu sẽ gây sự khó chịu rất lớn kẻ địch. Nếu lên tank ở meta hiện tại, áp lực mang lại khá ổn nhưng chỉ dừng lại ở khoản gây hiệu ứng không chế.

Còn với Alice full phép và xanh sớm thì không khác gì ám ảnh kinh hoàng đối mục tiêu máu giấy bởi không chỉ có hiệu ứng khống chế mà còn có một lượng sát thương phép ổn định.

Để counter Alice, bạn có thể pick những vị tướng Đấu Sĩ có khả năng áp lực ở giai đoạn đầu như Richter, Omen, Mina,… Đặc biệt Grakk dễ dàng khắc chế vị tướng này mặc dù về giai đoạn cuối game. Khi đó Alice sẽ không dám lên cao để check bụi dù là đồng đội ở phía sau. Nếu thấy Alice lên đồ phép thì người chơi có thể lên một số món đồ kháng phép để hạn chế được sức mạnh của cô nàng.

Bài viết được MGN.vn tham khảo chi tiết tại kênh YouTube: Trải Nghiệm Game. Hi vọng game thủ sẽ có được những ván đấu Liên Quân Mobile tuyệt vời nhất với những vị tướng này!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!