Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 16/06/2022, 11:10 AM

Liên Quân Mobile: 5 tướng bị nerf gấp vì cày rank quá trâu khi vừa ra mắt

Đây đều là những quân bài khiến đối thủ khiếp sợ và bị ‘sờ gáy’ liền tay ở thời điểm ra mắt Liên Quân Mobile chỉ vì cày rank quá khủng.

Murad

Năm ra mắt: 2017 

Tướng Murad của Liên Quân Mobile

Murad góp mặt tại server Đài Bắc Trung Hoa sớm hơn máy chủ Việt Nam và nhanh chóng thể hiện sức mạnh đáng gờm ở rank lẫn giải đấu. Tại phiên bản Thời Đại Xạ Thủ, việc Murad bị nerf trầm trọng được xem là điều quá hiển nhiên.

Murad hiện tại vẫn là một quân bài Sát Thủ đáng sợ khi đối đầu với những mục điều thấp máu. Lúc này, dù 2 hay 3 kẻ địch trong phạm vi của chiêu cuối, và dù chiêu cuối có bị chia sát thương rất nhiều thì chắc chắn Murad vẫn có thể gây ra một lượng dame lớn.

Đầu game là thời điểm Murad không quá áp lực, nhất là khi lính ở lane hay quái nhỏ trong Rừng đã bị dọn sạch khiến hắn khó lòng khai mở phong ấn chiêu cuối và cấu máu dễ dàng. Với một Murad trong đội hình, người chơi không nên pick những chất tướng yếu đầu game, đặc biệt là ở vị trí SP và Mid. Vì Murad vốn đã yếu ở đầu game nên nếu đồng đội không trên cơ hoặc cân bằng thì hắn ta rất dễ bị ép thẳng vào Rừng và thọt là không thể tránh khỏi.

Tulen

Năm ra mắt: 2018

Tướng Tulen của Liên Quân Mobile

Chỉ sau hai tháng từ khi ra mắt (tháng 2 năm 2018 đến tháng 4 năm 2018), ở phiên bản Đại Chiến Clan, Tulen lập tức bị ‘dòm ngó’ bởi đội ngũ cân bằng game. Tuy nhiên, hắn chỉ bị nerf nhẹ ở sát thương nội tại vì nếu mạnh tay thì không một ai bỏ vàng mua tướng lúc bấy giờ.

Ở vai trò Pháp Sư đi Mid, Tulen có vẻ hơi tù khi kết hợp cùng Gầm Thét, ngược lại Tulen đi Rừng lại vô cùng lợi hại và rất dễ làm quen với Gầm Thét. Lưu ý khi chơi Tulen là chỉ với 2 nhịp dùng chiêu, game thủ có thể kích hoạt nội tại hoặc 4 stack khi áp sát.

Vì Tulen không có khống chế cứng mà chỉ có một chút làm chậm tại chiêu 2 nên khi đi gank hãy chọn những đường có khả năng khống chế kẻ địch tốt. Đừng quên tận dụng các bụi cỏ ven sông hoặc thậm chí là Rừng địch để chờ đợi con mồi yếu máu đi lạc. Với đội hình team có nhiều sát thương liên tục thì việc Tulen sử dụng chiêu cuối trước để cấu máu là hoàn toàn ổn. Tuy nhiên nếu ngược lại, bạn cần giữ lại ulti để có thể liên tiếp giữ lại mục tiêu cũng như là có thêm những lần nội tại Lôi Điện.

Liliana

Năm ra mắt: 2018

Tướng Liliana của Liên Quân Mobile

Liliana được điều chỉnh sức mạnh cùng với Tulen vào hồi tháng 4 năm 2018. Vị tướng này bị giảm lượng sát thương phép cộng thêm ở chiêu 1 dạng người. Bù lại ở dạng cáo sẽ có tốc độ cào lẹ hơn cũng như là tăng thời gian hồi chiêu cuối, giảm lượng sát thương cơ bản từ chiêu thức này vào giữa và cuối game.

Là Pháp Sư khá toàn diện ở meta hiện tại, ưu điểm của Liliana là kết hợp tốt với nhiều loại đội hình, đánh tốt ở cả thế công lẫn thủ và một lượng dame lớn trong giao tranh tổng. Tuy nhiên, chỉ khi đạt từ cấp độ 4 và đạt 3-4 trang bị thì Liliana mới thực sự có tiếng nói.

Người chơi luôn phải sử dụng chiêu 1, 2 ở dạng người để có thể check bụi. Bên cạnh đó, chiêu cuối không chỉ giúp di chuyển mà còn có thể giúp out nhây lượng sát thương cũng như khả năng khống chế của kẻ địch. Đáng chú ý, game thủ chơi Liliana cần phải cảm nhận tốt để lựa chọn thời gian tung chiêu cuối chuẩn xác.

Arum

Năm ra mắt: 2018

Tướng Arum của Liên Quân Mobile

Ở thời điểm ra mắt vào năm 2018, Arum rất nhanh chóng thể hiện sức mạnh áp đảo trong vai trò Trợ Thủ hoặc solo đường. Dĩ nhiên, độ bá đạo này đã khiến cô nàng lọt vào danh sách nerf ngay lập tức. Ở bản cập nhật chung kết thế giới, cô nàng bị giảm sát thương và hồi phục ở chiêu 1 và giảm đôi chút sát thương cơ bản ở chiêu cuối.

Điểm mạnh của Arum là ngay từ cấp độ 1, nếu kẻ địch có 2-3 tướng cận chiến thì rất khó để hạ gục cô nàng, thậm chí có thể bị cho lên bảng đếm số ngược lại. Trường hợp gặp Arum xâm lăng Rừng thì vị trí Mid đóng vai trò rất quan trọng trong việc cấu rỉa từ xa để có thể hạn chế khả năng hồi phục của Arum. Còn khi đi SP, người chơi nhớ giúp Mid dọn nhanh lính để sớm can thiệp và giúp đỡ Rừng, tránh trường hợp bị Arum hỏi thăm liên tục.

Người chơi phải hạn chế đứng gần Arum nhằm không bị mất máu cũng như tránh cho cô nàng có khả năng hồi phục liên tục. Arum ở vị trí Trợ Thủ khá dễ chơi với bộ skill của mình. Chiêu cuối của cô nàng, để tăng tính hiệu quả ngoài việc cài đặt phương pháp chấm mục tiêu là máu thấp nhất thì bạn có thể vuốt chiêu để tăng độ chính xác cho chiêu thức này.

Capheny

Năm ra mắt: 2019

Tướng Capheny của Liên Quân Mobile

Capheny ‘hạ cánh’ xuống Liên Quân Mobile Việt Nam vào tháng 4/2019 và lập tức ‘lên thớt’ ở phiên bản Chiến Trường 10v10 không lâu sau đó. Cụ thể, nhà làm game đã nerf lượng dame gây ra ở dạng Đại Bác chiêu 1 và tăng thời gian hồi chiêu cuối lên đồng thời giảm sát thương gây ra.

Bước sang phiên bản bổ sung lần 1 Lễ Hội 5v5 mới đây, Capheny đã được fix bug chiêu 2 giúp cộng dồn tỷ lệ chí mạng từ chiêu thức này. Với Diệt Thần Cung thay cho Kiếm Muramasa, vị tướng này không chỉ nhận thêm tỷ lệ chí mạng hay khả năng xuyên giáp mà còn có sát thương từ lượng tốc độ đánh (nếu đang bị ép và không thua quá nhiều lượng vàng thì vẫn nên chọn Kiếm Muramasa nhé!).

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Hướng dẫn pick tướng và chọn trang bị ‘chặt đẹp’ Xạ Thủ thời đại Diệt Thần Cung

Capheny là AD thiên về bắn kỹ năng tốt, đó là lí do vì sao người chơi nên tận dụng Tốc Hành cho cô nàng. Khi đó, nếu phải đối đầu với các vị tướng cần dùng chiêu thức định hướng thì Capheny sẽ có ưu thế hơn hẳn khi né được dame cũng như chạy vòng tròn, bứt tốc để có thể xả dame tối ưu. Tuy nhiên, Capheny xả dame trong combat chỉ dừng lại ở mức ổn vì ở dạng Đại Liên, vị tướng này chỉ gây dame đơn mục tiêu thay vì đa mục tiêu như dạng Đại Bác với điều kiện là trên 1 đường thẳng. Ở dạng Đại Bác, game thủ có thể tự tin bắn vào trụ vì tầm bắn cực kì tối ưu.

Bài viết được MGN.vn tham khảo chi tiết tại kênh YouTube: Trải Nghiệm Game. Hi vọng game thủ sẽ có được những ván đấu Liên Quân Mobile tuyệt vời nhất với những vị tướng này!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!