Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 29/07/2022, 14:30 PM

Liên Quân Mobile: Cân kèo Lauriel và Liliana – 2 Pháp Sư cực mạnh ở đường Giữa

Tại cùng vị trí Pháp Sư Mid, giữa Lauriel và Liliana, game thủ Liên Quân Mobile buộc phải cân nhắc ưu, nhược điểm của cả 2 để chọn đúng vị tướng phù hợp với mình.

LilianaLauriel đều là những vị tướng Liên Quân Mobile rất mạnh ở giai đoạn late game. Dù đã ra mắt từ rất lâu nhưng độ hot của 2 cô nàng này chưa bao giờ giảm dù là đấu giải hay đấu rank.

Nếu anh em đang phân vân không biết chơi vị tướng nào tại khu vực Mid thì ngay trong bài viết này, MGN.vn cân kèo Liliana và Lauriel để giúp anh em dễ dàng chọn lựa hơn.

Liliana và Lauriel đều là những vị tướng Liên Quân Mobile rất mạnh ở giai đoạn late game

Liliana và Lauriel đều là những vị tướng Liên Quân Mobile rất mạnh ở giai đoạn late game

Độ cơ động, khả năng đi gank

Liliana

Liliana luôn là quân bài solo đường mid sở hữu độ cơ động thuộc hàng top của Liên Quân Mobile. ‘Nàng cáo’ của chúng ta có đến 2 chiêu lướt, có tác dụng rất tốt ở khoản đi gank.

Ở dạng người, Liliana có thể dùng chiêu 1, chiêu 2 check bụi , giúp SP và AD trong quá trình đi gank hoặc với khả năng cấu rỉa cực tốt thì vị tướng này đi gank cũng rất thuận lợi.

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Mẹo chơi Liliana ‘chuẩn chỉnh’ không phải ai cũng biết

Lauriel

Khác với Liliana, Lauriel chỉ có 1 lần lướt với chiêu 2. Tuy nhiên, đây cũng là chiêu thức đặc biệt quan trọng của cô nàng, bởi không chỉ gây sát thương mà còn giúp miễn sát thương, khống chế. Thế nên, việc sử dụng đúng thời điểm là rất cần thiết, tránh trường hợp bị úp sọt mà không thể làm gì được.

Ở giai đoạn đầu, khả năng cấu rỉa của Lauriel cũng chỉ đến từ chiêu 1 nên khả năng gank không thể mạnh mẽ được như Liliana.

Đánh giá chung: Xét về mặt cơ động và khả năng đi gank thì Liliana vượt trội hơn hẳn so với Lauriel.

Liliana luôn là quân bài solo đường mid sở hữu độ cơ động thuộc hàng top của Liên Quân Mobile

Xét về mặt cơ động và khả năng đi gank thì Liliana vượt trội hơn hẳn so với Lauriel

Độ đa dạng

Liliana

Dù vai trò chính là Pháp Sư nhưng Liliana hoàn toàn có thể trở thành Sát Thủ đúng nghĩa khi cô nàng có khả năng bắt lẻ AD từ xa cực tốt.

Với bộ 6 chiêu thức thì độ biến ảo của cô nàng càng được thể hiện rõ hơn. Kết hợp với ưu điểm cơ động, Liliana hoàn toàn có thể lao vào giao tranh bắt mỗi chủ lực và đi ra trong sự ngỡ ngàng của team địch.

Lauriel

Dù không thể đảm nhận vị trí Sát Thủ mạnh như Liliana nhưng Lauriel rất mạnh khi team địch có nhiều tướng Đỡ Đòn ít hiệu ứng khống chế nhờ lượng sát thương chuẩn từ nội tại. Ngoài ra, khi nội tại nổ sẽ làm chậm đối phương giúp đồng đội dễ dàng áp sát và kết liễu hơn.

Đánh giá chung: Xét về độ đa dạng Liliana 'thắng kèo'.

Liên Quân Mobile Cân kèo Lauriel và Liliana – 2 Pháp Sư cực mạnh ở đường Giữa _3

Lauriel rất mạnh khi đối đầu với team địch có nhiều tướng Đỡ Đòn ít hiệu ứng khống chế

Sát thương gây ra ở từng giai đoạn

Đầu trận

Liliana

Ở giai đoạn đầu game, Liliana không quá mạnh nhưng nếu lên bảng ngọc chuẩn thì khả năng cấu rỉa của cô nàng vẫn ở mức ổn. Khả năng khống chế từ chiêu 2 giúp cô nàng tung chiêu rất khó bị hụt.

Lauriel

Giai đoạn này, Lauriel gây ra lượng dame rất yếu, một phần do không có trang bị và sát thương chuẩn từ nội tại phải cần có thời gian mới mạnh được.

Khả năng cấu rỉa khá yếu và rất khi trúng mục tiêu, phải tiếp cận gần thì 'may ra', tuy nhiên như vậy cũng rất nguy hiểm. Do đó, chơi Lauriel ở giai đoạn này cần ôm farm đợi chờ thời điểm thích hợp.

Đánh giá chung: Sát thương đầu game của Liliana vượt trội hơn Lauriel.

Sát thương đầu game của Liliana vượt trội hơn Lauriel

Nhìn chung, sát thương đầu game của Liliana vượt trội hơn Lauriel

Giữa trận

Liliana

Ở giai đoạn này, khi có đồ thì khả năng cấu rỉa của cô nàng càng được tăng cao, cùng với độ cơ động sẵn có, Liliana hoàn toàn có thể lao vào giao tranh kết thúc chủ lực rồi rời đi trong sự bất lực của SP team bạn.

Lauriel

Lúc này, Lauriel vẫn rất cần thời gian để tiếp tục tăng tiến sức mạnh, nếu team bạn chụm lại thì sân chơi sẽ là của cô nàng bởi rất khó bị giết. Tuy lượng sát thương không nhiều nhưng lại là sát thương duy trì cực kì khó chịu trong giao tranh, nhất là với những team có ít hiệu ứng khống chế. Bên cạnh đó, khả năng hồi phục của Lauriel thực sự rất đáng nể.

Đánh giá chung: Liliana chỉ nhỉnh hơn Lauriel 'chút đỉnh'. Tuy nhiên, nếu đối thủ có ít khống chế thì người thắng cuộc phải là Lauriel.

Không chỉ sát thương mà khả năng hồi phục của Lauriel cũng rất đáng nể

Không chỉ sát thương mà khả năng hồi phục của Lauriel cũng rất đáng nể

Cuối trận

Đây là thời điểm cả Lauriel và Liliana đều đạt đến đỉnh cao sức mạnh hay nói cách khác là giây phút hai con ‘quái vật’ đường Mid thức tỉnh.

Liliana

Không đơn giản là Pháp Sư cấu rỉa nữa mà Liliana thực sự đã trở thành Sát Thủ với lượng dame lớn. Chỉ với 3 chiêu, cô nàng có thể khiến AD team bạn bốc hơi ngay lập tức. Nếu có nội tại từ đòn đánh tay chiêu 1, có thể tiễn 2 đến 3 tướng địch lên bảng cùng lúc.

Liliana không khác gì con bài Sát Thủ về late với lượng dame gây ra cực khủng

Liliana không khác gì con bài Sát Thủ về late với lượng dame gây ra cực khủng

Lauriel

Đây chính là thời điểm Lauriel bước ra sân chơi của mình. Nói về sức mạnh hay khả năng hồi phục thì Lauriel đều rất mạnh ở cuối game.

Thời điểm này, tướng địch thường đánh chụm lại với nhau, rất có lợi cho Lauriel thể hiện sức mạnh. Với lượng sát thương chuẩn lớn cùng khả năng hồi phục khủng thì việc cô nàng cân 3 cân 4 là điều dễ hiểu. Team địch càng nhiều tướng tank thì Lauriel càng thích.

Từ sức mạnh cho đến khả năng hồi phục thì Lauriel đều rất 'bá' ở giai đoạn cuối game

Từ sức mạnh cho đến khả năng hồi phục thì Lauriel đều rất 'bá' ở giai đoạn cuối game

Hi vọng những so sánh mà MGN.vn đặt ra cho LaurielLiliana đã giúp game thủ có được cái nhìn tổng quát về 2 quân bài Pháp Sư đường Giữa này. Chúc các bạn sẽ có được lựa chọn đúng và phù hợp nhất với bản thân.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!