Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 18/07/2022, 15:15 PM

Liên Quân Mobile: Garena 'thanh lọc' hơn 1500 tài khoản nhưng lại khiến game thủ thất vọng

Mới đây, Garena đã thẳng tay ‘trảm' hơn 1500 tài khoản Liên Quân Mobile, tuy nhiên lí do đằng sau lại khiến game thủ ngao ngán.

Không chỉ Liên Quân Mobile, mà phần lớn các tựa game trên thị truòng đều đang phải 'sống chung' với vấn nạn hack cheat hay lợi dụng các bug game để trục lợi. Dĩ nhiên, tất cả hành vi 'dơ' đều sẽ bị nhà phát hành mạnh tay xử lí, điển hình như khóa tài khoản có thời hạn hoặc khóa vĩnh viễn để răn đe người chơi.

Garena nổi tiếng là một trong những nhà phát hành vô cùng quyết liệt trong khoản 'trị hack', thậm chí họ còn thẳng tay 'thà giết nhầm, còn hơn bỏ sót'. Chính vì vậy mà mới đây, hơn 1500 tài khoản của game thủ Liên Quân Mobile đã bị BAN, nhưng lý do lại khiến cộng đồng hết sức ngao ngán.

Mới đây, hơn 1500 tài khoản của game thủ Liên Quân Mobile đã bị BAN, nhưng lý do lại khiến cộng đồng hết sức ngao ngán

Cụ thể, vào đầu tháng 7 vừa qua, 'Gà Rán' đã đăng tải thông báo hơn 76 trang, trong đó có hơn 1500 tài khoản bị xử phạm vì hành vi phạm lỗi. Đáng lẽ đây là tin vui với cộng đồng người chơi Liên Quân Mobile bởi lẽ môi trường game đã được 'thanh lọc', tuy nhiên nhiều người lại tỏ ra bất bình vì lý do đằng sau chỉ đơn giản là 'nạp lậu'.

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Fanart Lauriel Thứ Nguyên Vệ Thần 'căng đét', game thủ thi nhau 'mlem mlem'

Ai nấy đều cảm thấy thất vọng trước đội ngũ quản lý game và cho rằng, liệu chỉ một lí do nạp lậu mà sẵn sàng BAN hàng ngàn tài khoản, và chỉ cho mở lại khi nạp bù có quá nặng nề?

Mặt khác, hành động này cũng khiến người chơi băn khoăn về những tài khoản vi phạm nghiêm trọng hơn, cụ thể là hack cheat sẽ nhận án phạt thế nào? Tại sao không bị xử lý trước?

Liệu chỉ một lí do nạp lậu mà sẵn sàng BAN hàng ngàn tài khoản, và chỉ cho mở lại khi nạp bù có quá nặng nề?

Ai cũng biết tình trạng lợi dụng lỗ hổng game để trục lợi cho bản thân không còn quá xa lạ với game thủ Việt Nam. Biết bao tựa game thành công trên thị trường quốc tế nhưng khi về Việt Nam lại thất bại chỉ vì khâu quản lý yếu kém của đơn vị phát hành. Ý thức của người chơi càng ngày càng kém, luôn tìm mọi thứ để qua mặt nhà phát hành. Chỉ cần một tài khoản bị khóa ngay tức khắc sẽ 'trồi lên' hàng loạt tài khoản khác và tiếp tục 'công việc 'của mình.

Garena có đang quá coi trọng 'chén cơm' của mình thay vì xử lý những hành vi đặc biệt nghiêm trọng khác?

Tuy đây là một cuộc 'thanh lọc' lớn trong Liên Quân Mobile nhưng điều mà game thủ muốn là nhà phát hành phải xử lí những người chơi vi phạm các lỗi nghiêm trọng kể trên thay vì nhắm thẳng tới những game thủ chỉ làm ảnh hưởng đến 'miếng cơm' của Garena.

Bạn nghĩ sao về hành động lần này của 'Gà Rán'? Hãy để lại ý kiến cho MGN.vn biết nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.