Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 16/06/2022, 15:45 PM

Liên Quân Mobile: Hướng dẫn nhanh - Cách chơi AD hiệu quả nhất trong trường hợp team lệch chuẩn

Nếu phải chơi trong một đội hình Liên Quân Mobile bất hợp lý, ví dụ như 2 AD thì bạn sẽ phải làm gì đây? Cùng MGN.vn giải bài toán này nhé!

Trong Liên Quân Mobile, khi và chỉ khi sở hữu một đội hình chuẩn thì người chơi mới đạt được hiệu quả rõ ràng nhất bởi team sẽ có một line-up hoàn thiện và nắm rõ nhiệm vụ của từng vị trí.

Đội hình chuẩn là đội hình phù hợp với chất tướng ở từng vị trí mà trong đó đầy đủ cả hai nguồn sát thương chủ lực chính là STVL và STP. Bên cạnh sát thương chủ lực thì đội hình chuẩn cũng đòi hỏi chất tướng phù hợp để chống chịu hay hỗ trợ đồng đội đối với vị trí Trợ Thủ.

Đội hình lệch chuẩn sẽ gây khó khăn cho game thủ trong các ván đấu. Ảnh minh họa

Đội hình lệch chuẩn sẽ gây khó khăn cho game thủ trong các ván đấu. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng được chơi chung với bạn bè để lên kế hoạch trước cho đội hình. Việc thường xuyên phải chơi trong những đội hình lệch chuẩn là không hiếm.

Vậy, giả sử bạn ở vị trí Xạ Thủ nhưng đồng đội của bạn cũng pick Xạ Thủ dẫn đến tình trạng thừa AD thiếu SP thì sao nhỉ? Đừng quá lo lắng, MGN.vn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề ở bài viết này!

#1 – Trường hợp game thủ tự tin gánh team

Tướng Xạ Thủ Tel'Annas

Tướng Xạ Thủ Tel'Annas

Nếu bạn là một Xạ Thủ có kỹ năng và tự tin vào khoản gánh team của bản thân, bạn có kinh nghiệm chơi AD mà không cần sự bảo kê của SP thì hãy ra đường Giữa farm chung cùng Mid, sau đó sang Rừng farm chung với Rừng rồi đi gank cùng Mid và Rừng.

Nếu AD thứ 2 ‘bỏ mạng’, hãy thay vì thế vào vị trí của người này, def lính giúp. Nếu Top đồng minh cũng bốc hơi thì def lính cho nó. Chơi theo kiểu bù vào chỗ trống, tích cực farm và không cần giao tranh quá nhiều. Bên cạnh đó, nhắc nhở đồng đội tránh combat và chơi theo thế thủ nhà ôm trụ, chỉ cần qua được phút thứ 10 là có thể phản công lật kèo.

#2 – Trường hợp game thủ chơi AD ‘trình non’

Tướng Xạ Thủ Capheny

Tướng Xạ Thủ Capheny

Nếu bạn không thành thạo vị trí AD và mất tự tin vào ván đấu thì hãy lên trang bị thủ, cầm AD dưới vai trò của một SP. Giai đoạn đầu game hãy ra farm lính phụ Mid, farm quái hộ Rừng bởi sát thương tay đầu game của AD là khá ổn ở khoản farm giúp team nhằm có lợi thế đi gank sớm.

Sang giữa game thì chủ động check bụi, đừng ‘yếu tim’ và buộc phải đi chung, di chuyển liên tục, tạo lợi thế ăn mục tiêu (ăn Rồng trước 8 phút và sau 8 phút ăn Tà Thần). Khi đã ‘xơi’ mục tiêu thì tiến hành ép giao tranh, nếu team bên kia sợ hãi không dám combat thì team mình hãy ép trụ.

Một số tướng Xạ Thủ nổi bật của Liên Quân Mobile

Một số tướng Xạ Thủ nổi bật của Liên Quân Mobile

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Top 5 Xạ Thủ ‘lột xác’ nhờ trang bị Thần Cung mới

Lưu ý: Đội hình 2 AD sẽ rất mạnh ở 3 phút đầu game và sau phút thứ 15, còn từ phút thứ 4 đến phút 14 lại rất yếu nên không được giao tranh vì nếu thua thì xác định thua cả ván đấu. Đáng chú ý, trong 3 phút đầu game với AD lợi thế tầm tay dài, nếu team không làm tốt sẽ rất dễ thất bại và nếu không ép được đối phương thì đến giữa game sẽ càng khó chơi.

Với những hướng dẫn này, MGN.vn hi vọng các game thủ Liên Quân Mobile sẽ có được những ván đấu ‘cháy’ nhất và đừng quên theo dõi chúng mình để học hỏi nhiều mẹo hay hơn nữa nhé!

Cre: Huyết Cung – Học Viện Liên Quân

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!