Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 01/07/2022, 17:22 PM

Liên Quân Mobile: Nhận định bán kết nhánh thua AIC 2022: Bikertopia Esports vs Bacon Time

'Gặp nhau là duyên phận', giờ đây xuống nhánh thua cũng là “duyên phận”. Cuộc chiến sinh tử này sẽ không có sự khoan nhượng.

1. Lịch sử đối đầu - Thành tích tốt nhất:

a) Lịch sử đối đầu:

- Trớ trêu thay, hai đối thủ này hữu duyên gặp mặt lần đầu là nhờ “bàn tay vàng” của Tencent tại vòng Tứ kết vừa qua, Bikertopia Esports đã đánh bại Bacon Time không cửa bật trong loạt súng BO5, đẩy nhà Đương kim vô địch RPL xuống nhánh Thua. Tuy nhiên, họ lại tái ngộ trong một trận đấu sống còn, Bacon Time mang theo hy vọng của hàng vạn khán giả Liên Quân Mobile Thái Lan sau chiến tích vang dội của xứ Chùa vàng vào năm 2021; cuộc chiến này hứa hẹn sẽ còn nhiều bất ngờ khó đoán.

Nhận đinh bán kết nhánh thua AIC 2022 Bikertopia Esports vs Bacon Time

b) Thành tích tốt nhất:

- Với Bikertopia Esports, đây là giải đấu Quốc tế đầu tiên của họ, tuy vậy, với màn trình diễn của nhà Á quân GCS, ta cũng có một chút ấn tượng với những nét chấm phá trong một “hệ tư tưởng” cũ. Bớt đi sự kiểm soát, và thêm vào khả năng giao tranh mỹ mãn.

- Sau chức vô địch tại Throne of Glory 2017 và Á quân AWC 2018, Bacon Time tụt dốc không phanh. Kể từ đó tới nay, thành tích tốt nhất của họ chỉ dừng lại ở vòng Tứ kết nhánh Thua tại AWC 2021 sau hai trận thua liên tiếp trước người Đài.

2. Bikertopia Esports:

Nhận đinh bán kết nhánh thua AIC 2022 Bikertopia Esports vs Bacon Time

a) Key Player:

- Trong một đội hình tương đối đều thì trên quan điểm của chúng tôi, Xin là người chơi đáng chú ý tới từ Bikertopia. Lượng vàng farm thường ở mức trung bình - khá, lượng sát thương/vàng trả ra ổn định, ít biến động.

b) Cấm - Chọn:

- Có thể thấy, Bikertopia Esports thường ưu tiên những vị tướng mạnh trong lựa chọn của mình, để phù hợp với lối đánh ưa giao tranh vốn khác lạ so với bản sắc của khu vực Đài Loan. Ngoài ra, những sự lựa chọn của họ cũng có khả năng xoay lane ở mức ổn, khiến cho đối phương cảm thấy khó đoán hơn.

c) Lối chơi:

- Như đã nói, Bikertopia có “lối đi riêng” ở Đài Loan, đó là lối đánh giao tranh. Tương tự với ONE Team, Bikertopia cũng tỏ ra rất mạnh ở thời điểm đầu trận với nhiều tình huống bắt lẻ khác nhau. Việc này cũng khiến cho các đối thủ của họ trong giải đấu Quốc nội tỏ ra vô cùng chật vật và đội tuyển này cũng đã có không ít những chiến thắng bất ngờ.

d) Điểm yếu:

- Dù vậy, vì là đội tuyển ưa giao tranh, nên Bikertopia tỏ ra có phần là thua thiệt trong cuộc thi kiểm soát của đối phương. Thậm chí, nếu họ cố nhồng như cách họ đã làm với ONE Team tại trận Chung kết GCS mùa Xuân 2022, thì rất dễ nhận phải những trận thua chóng vánh. Ngoài ra, các vị trí chủ lực của Bikertopia cũng thường có những tình huống đi lạc, đánh mất lợi thế của ván thi đấu một cách đầy đáng tiếc.

XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Nhận định chung kết nhánh thắng AIC 2022: ONE Team vs V Gaming

3. Bacon Time:

Nhận đinh bán kết nhánh thua AIC 2022 Bikertopia Esports vs Bacon Time

a) Key Player:

- Có thể thấy rõ ràng nhất, người chơi thường được đem ra để so sánh với những BirdLB hay Yiwei, thậm chí khán giả đều trông ngóng một kèo thi đấu của anh chàng này với các tuyển thủ Việt Nam, đó chính là MarkKy - tuyển thủ đường Tà thần Caesar sinh năm 2005. Bất kể vị tướng mà anh chàng sử dụng là gì, chỉ cần trong những khoảnh khắc mà đồng đội cần, MarkKy sẽ luôn làm tất cả những gì có thể để mở ra thế trận. Ban huấn luyện Bacon Time hoàn toàn tự tin sử dụng đội hình 4 - 1 là bởi họ có MarkKy, họ luôn tin tưởng anh ta sẽ hoàn thành trọng trách mà mình giao, niềm tin mà họ trao cho FMVP RPL mùa Hè 2022.

b) Cấm - Chọn:

- Bacon Time thường xuyên cấm chọn theo hình thức “bài vở”, có sự chuẩn bị, những tính toán nhất định để lựa chọn các bộ/cặp một cách hợp lý nhất. Và vẫn rất quen thuộc, nhà Đương kim vô địch của Thái Lan sẽ nhắm đến những con bài có khả năng xoay vị trí tốt để làm rối đối phương trong quá trình cấm - chọn.

c) Lối chơi:

- Tuy là đội tuyển đến từ khu vực Thái Lan, thế nhưng lối chơi của Bacon Time lại mang đậm dấu ấn của sự kiểm soát. Phần tài nguyên được xử lý tốt và đầy đủ, lượng farm các lane ở mức ổn, cùng với đó là khả năng giao tranh và bắt lẻ mục tiêu là tốt.

d) Điểm yếu:

- Cho dù là nhà vô địch Thái Lan và được đánh giá rất mạnh, Bacon Time không phải là không có điểm chết. Sẽ thường có những pha chết lẻ của một số vị trí ở thời điểm giữa trận; đặc biệt với vị trí của Moowan, dù áp lực đầu trận anh ta tạo ra là có, nhưng nó sẽ giảm dần qua thời gian - đây cũng là vị trí mà rất nhiều đội tuyển khai thác ở Bacon.

4. Đánh giá:

Nhận đinh bán kết nhánh thua AIC 2022 Bikertopia Esports vs Bacon Time

- Cuộc tỉ thí của hai nhà Á quân, chắc hẳn sẽ vô cùng hấp dẫn. Một bên đại diện cho trường phái giao tranh nhưng lại chọn lối đánh kiểm soát - một bên xuất thân từ cái nôi của kiểm soát, nhưng lại năng nổ giao tranh. Bikertopia hoàn toàn có thể gây được bất ngờ ở trong những ván thi đấu đầu tiên, nhưng nói đi cũng phải nói lại, đây là BO7. Cho dù người Đài Loan có ưu thế rất lớn, thế nhưng Bacon Time cũng không phải tay mơ. nT và những người học trò sẽ cần phải có những đối sách hợp lý để có thể chiến thắng Bacon Time một lần nữa. Với nhà Á quân Thái Lan, vị trí của Moowan cần phải cố gắng trước Zirui của Bikertopia. Anh ta sẽ cần làm tốt như cách mà mình đã kiểm tỏa thành công vị trí của Erez trong các ván đấu với KFC x Talon.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.
VALORANT rực lửa cùng bộ sưu tập Primordium, ra mắt cùng Hồi 8 Phần II
Bộ Sưu Tập Primordium sẽ bao gồm có một hiệu ứng kết liễu mang yếu tố ẩn giấu (easter egg) và dịch chuyển người chơi đến một thế giới khác dựa trên mỗi đa sắc của hiệu ứng kết liễu, kèm theo âm thanh bắn đặc biệt.
Hỏi - Đáp đội ngũ phát triển Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Thông tin chi tiết Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Dưới đây là một số điểm nổi bật về nội dung và lối chơi mà người chơi sẽ được trải nghiệm trong Đấu Trường Chân Lý: Họa Thế Chi Linh. Xin lưu ý rằng đây không phải là danh sách đầy đủ tất cả các nội dung cập nhật lối chơi cho mùa giải sắp tới.
Thông tin Đấu Trường Chân Lý set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Revelation: Thiên Dụ ra mắt phiên bản 2.5 nhân dịp kỉ niệm 1 năm ra mắt với hàng loạt sự kiện cho game thủ
Các nhà thám hiểm toàn Đông Nam Á sẽ có cơ hội bội thu vật phẩm, quà tặng khi đến với chuỗi sự kiện mừng sinh nhật 1 tuổi của Revelation: Thiên Dụ cùng máy chủ đặc biệt - Island of Moon.