Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 01/07/2022, 14:59 PM

Liên Quân Mobile: Nhận định chung kết nhánh thắng AIC 2022: ONE Team vs V Gaming

Hãy cùng MGN.vn đi đến những phân tích chi tiết cho cuộc đối đầu đầy gây cấn tại giải Liên Quân Mobile AIC 2022 của cặp đấu giữa đại diện Việt Nam V Gaming và ONE Team.

1. Lịch sử đối đầu - Thành tích tốt nhất:

a) Lịch sử đối đầu:

- Hai đội tuyển đã từng chạm trán nhau trong hai trận đấu BO2 tại AWC 2021, với kết quả là mỗi bên có một trận thắng. Có thể thấy, đây là một kèo đấu cân tài cân sức hứa hẹn sẽ ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn và thú vị.

 Nhận định chung kết nhánh thắng AIC 2022 ONE Team vs V Gaming

b) Thành tích tốt nhất:

- Với ONE Team, đây có thể nói là đội tuyển “dại chợ” còn nhà thì tùy hứng. Lần đua tốt nhất của ONE Team là vòng Tứ kết nhánh Thua tại AIC 2021 khi họ chịu thất bại 0 - 4 trước nhà Đương kim vô địch Buriram United Esports.

- Trong khi đó với V Gaming, cũng khá đen đủi thay khi họ còn có một cái mác là “vua về nhì”. Cũng tại AIC 2021, họ tạo nên một chuỗi trận thắng kỷ lục, để rồi chịu thất bại đau đớn trước Buriram tại trận Chung kết, trao cúp cho người Thái.

XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Hướng dẫn nhanh - Cách chơi AD hiệu quả nhất trong trường hợp team lệch chuẩn

2. ONE Team:

a) Key Player:

- Trên nhận định của chúng tôi, người chơi có thể nói là mũi nhọn và cần phải để ý nhất là Kai. Ban huấn luyện thường ưu tiên những lựa chọn tốt cho người chơi xạ thủ này, và anh không hề khiến họ thất vọng. Khả năng định hướng, phán đoán tốt, farm ổn, lượng sát thương trên giây trung bình trả ra là tương đối ấn tượng.

Nhận định chung kết nhánh thắng AIC 2022 ONE Team vs V Gaming

b) Cấm - Chọn:

- ONE Team thường xuyên chọn ở bên phần sân màu đỏ, ở trong phase chọn đầu sẽ ưu tiên những con bài chủ lực hoặc có khả năng xoay lane tốt. Trong phase còn lại, nhà Đương kim vô địch GCS sẽ hướng đến những con bài có khả năng khắc chế, hoặc giấu vị trí nhất định để hoàn thiện đội hình. Cách cấm - chọn này khiến cho ONE Team tỏ ra vô cùng khó chịu khi đối phương khó có thể biết được họ sẽ chơi vị tướng gì, chiến thuật thế nào.

c) Lối chơi:

- Xuất thân từ khu vực Đài Loan, nên chắc chắn ONE Team sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi lối đánh kiểm soát đầy chậm rãi và cũng “ru ngủ” đối phương rất tốt. Tuy vậy, đó không phải là điều duy nhất mà chúng ta nhìn thấy ở đội tuyển này. ONE Team đánh rất mạnh ở thời điểm đầu trận, khả năng đè đường, tạo áp lực lên phần cánh của đối phương là tốt, đặc biệt là ở cánh của Kai khi anh ta có khả năng gây sát thương và định hướng ở mức khủng khiếp.

d) Điểm yếu:

- Dù vậy, ONE Team cũng không phải là một đối thủ quá mạnh. Nếu nhìn kỹ hơn, điểm chết của họ chính là ở khoảng thời gian giữa trận, khi họ mắc những sai lầm nhỏ để rồi tự “quăng” đi cái lợi thế mà mình đang có, rồi dần dần thế trận chuyển về cho đối phương. Ở những pha xử lý then chốt nhằm quyết định trận đấu, ONE Team tỏ ra bị lép vế và thường thua trong những tình huống này, và không ít lần họ đã chịu thất bại. Vấn đề tâm lý cũng là một nhân tố ảnh hưởng đến phong độ của đội tuyển này rất nhiều, đặc biệt là với người chơi đi rừng trẻ - Nk.

3. V Gaming:

a) Key Player:

- Góc nhìn của chúng tôi cho rằng, BirdLB đang là người chơi có tầm ảnh hưởng lớn nhất với những chú Đại bàng đen. Lựa chọn của người chơi đường Tà thần Caesar tới từ Hải Dương thường là những chất tướng giàu sát thương và có thể gây đột biến trong những tình huống giao tranh. Đã có quá nhiều lần mà BirdLB chọn vị trí tốt để rồi lấy đi được từ một đến hai người chơi của đối phương.

Nhận định chung kết nhánh thắng AIC 2022 ONE Team vs V Gaming

b) Cấm - Chọn:

- Phong cách cấm chọn của V Gaming ưu tiên những vị tướng mạnh ở trong tier 1. Ngoài ra, họ cũng thường nhắm đến những con bài đa dụng trong phase chọn đầu tiên để có thể làm rối đối phương trong việc suy đoán đội hình.

c) Lối chơi:

- Chúng ta có thể nhận thấy rõ ở V Gaming đó là lối chơi kiểm soát đầy khó chịu. Dù vậy, đó vẫn không phải là màu sắc duy nhất của những chú Đại bàng đen. BirdLB thường xuyên hỗ trợ cho vị trí của Quang Hải để anh ta có thể đảm bảo về mặt lượng farm để care cho cánh của HoàngTĐ. Thời điểm đầu trận không phải là khoảng thời gian mà nhà Á quân Đấu trường Danh vọng ưu tiên, họ sẽ từ từ tăng tốc cho đến thời điểm giữa trận, đó là lúc mà cả đội hình phát huy sự hiệu quả. Ngoài ra, khả năng đánh bật giao tranh của V Gaming cũng là ấn tượng khi không ít lần, đối phương chủ động tấn công, nhưng những chú Đại bàng đen mới là người chiến thắng.

d) Điểm yếu:

- Tuy nhiên, nhà Đương kim Á quân Thế giới vẫn cho thấy một số vấn đề. Họ thường tỏ ra vội vàng trong một số tình huống, để rồi đánh mất lợi thế, hoặc thậm chỉ là mất cả ván thi đấu. Khi đối phương có bài đánh mới, V Gaming tỏ ra tương đối khó khăn và không thể kiểm tỏa được, điển hình như con Taara của T1. Một điểm mà chúng ta đã được kiểm chứng ở trận Chung kết Quốc nội với Saigon Phantom, đó chính là vấn đề tâm lý, một khi gặp phải, thì những vị trí như BirdLB hay Maris thường rất dễ choke và thất bại là hệ quả tất yếu.

4. Đánh giá:

Nhận định chung kết nhánh thắng AIC 2022 ONE Team vs V Gaming

- Đặt lên bàn cân, với một đội tuyển có thiên hướng đánh mạnh ở giai đoạn đầu và một đội phải “nổ máy” đến giai đoạn giữa trận thì rõ ràng V Gaming sẽ gặp một số bất lợi nhất định, thậm chí phần rừng của Quang Hải có thể gặp những sự bất ổn nhất định. Tuy nhiên, nếu vượt qua được giai đoạn này, thì những chú Đại bàng đen sẽ không vướng phải quá nhiều khó khăn. Nếu như V Gaming có thể lợi dụng tốt những tình huống mắc sai lầm của WaWa, thì chiến thắng sẽ là một giấc mơ không quá xa vời. Dù vậy, chúng ta vẫn phải giữ một tinh thần thận trọng, và không được phép mất tập trung với đối phương.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.