Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 17/06/2022, 14:05 PM

Liên Quân Mobile: Phân tích trang bị Đao Truy Hồn và Sách Truy Hồn, tác dụng và đối tượng sử dụng

Trong Liên Quân Mobile, Đao Truy Hồn và Sách Truy Hồn là hai trang bị có cùng thuộc tính với khả năng khắc chế hiệu quả hồi máu của đối phương. Cùng phân tích nhé!

Tính đến thời điểm hiện tại, Đao Truy HồnSách Truy Hồn là hai trang bị Liên Quân Mobile đồng thuộc tính, có khả năng khắc chế hiệu quả hồi máu của đối phương.

Ở bài viết này, hãy cùng MGN.vn 'xăm soi' chúng có gì đặc biệt, đâu là đối tượng và tác dụng của hai trang bị này nhé!

Nội tại Tróc Nã

Đao Truy Hồn và Sách Truy Hồn là hai trang bị Liên Quân Mobile đồng thuộc tính, có khả năng khắc chế hiệu quả hồi máu của đối phương

Đao Truy Hồn và Sách Truy Hồn là hai trang bị Liên Quân Mobile đồng thuộc tính, có khả năng khắc chế hiệu quả hồi máu của đối phương

Sát thương trúng địch khiến mục tiêu bị giảm 40% khả năng hồi máu trong 1.5s (nếu sát thương từ đòn đánh thường sẽ khiến hiệu lực kéo dài 3s) - Nội tại duy nhất. 

Hiệu quả đến từ nội tại Tróc Nã sẽ có tác dụng với tất cả mọi loại hiệu ứng hồi máu, ví dụ như hồi máu từ chỉ số cơ bản, hồi máu từ trang bị, hồi máu từ chiêu thức, hồi máu từ phù hiệu, hồi máu từ ngọc,...- Tất cả đều phải chịu giảm hồi máu đến từ nội tại Tróc Nã nếu dính phải sát thương của người lên. Kể cả những trang bị có khả năng hút máu như Quỷ Kiếm, Kiếm Fafnir, Cung Tà Ma hay thậm chí là chỉ số hút máu từ ngọc cũng sẽ bị giảm nếu dính phải loại nội tại này.

Tác dụng chính

Đao Truy Hồn và Sách Truy Hồn được sử dụng với mục đích chính là giảm khả năng hồi phục hay nói cách khác khắc chế khả năng hồi phục của đối phương. Vì vậy, người chơi sẽ lên chúng khi đội hình địch có những vị tướng sở hữu khả năng hồi phục mạnh hoặc lên nhiều trang bị hút máu.

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Cân kèo Diệt Thần Cung và Kiếm Muramasa – Đâu là trang bị đáng cân nhắc?

Đối tượng lên Đao Truy Hồn và Sách Truy Hồn

Đao Truy Hồn

Đao Truy Hồn trong Liên Quân Mobile

Đao Truy Hồn trong Liên Quân Mobile

Đây là một trang bị semi-tank khi vừa có khả năng gây sát thương, vừa có khả năng chống chịu. Tuy nhiên, mặc dù ở nhánh công nhưng khả năng gây dame của món đồ này không mạnh bằng các trang bị thuần sát thương khác và khả năng chống chịu cũng thua kém những trang bị thuần chống chịu. 

Với đặc điểm này, Đao Truy Hồn sẽ không được sử dụng bởi các vị tướng chủ lực sát thương vật lý. Nên nhớ rằng, với công vật lý, trang bị này chỉ có hiệu quả với các tướng STVL, ngoại trừ một quân bài chủ lực là Airi bởi cô nàng đánh chủ yếu là sát thương chuẩn và sẽ được hưởng hoàn toàn 100 công vật lý, 10% hồi chiêu và 180 giáp sẽ giúp Airi có khả năng chống chịu tốt hơn trong những tình huống băng vào giao tranh. Có thể nói, Đao Truy Hồn là trang bị cực kỳ phù hợp với vị tướng này. 

Đao Truy Hồn là trang bị cực kỳ phù hợp với Airi

Đao Truy Hồn là trang bị cực kỳ phù hợp với Airi

Ngoài Airi thì không có bất kỳ chủ lực vật lý nào phù hợp với Đao Truy Hồn, cho nên trang bị này sẽ được sử dụng cho những vị tướng Đấu Sĩ - Những quân bài vừa có khả năng gây sát thương, vừa chống chịu sát thương tốt. Bên cạnh đó, những vị tướng Đỡ Đòn có khả năng gây sát thương tốt như Mina cũng khá phù hợp với Đao Truy Hồn hoặc cũng có thể là Tachi.

Sách Truy Hồn

Sách Truy Hồn trong Liên Quân Mobile

Sách Truy Hồn trong Liên Quân Mobile

Bất cứ vị tướng nào gây ra sát thương phép đều có thể sử dụng Sách Truy Hồn, điển hình như chủ lực sát thương phép, Đấu Sĩ gây sát thương phép (Roxie, Skud,...). Tuy nhiên, với những vị tướng thuần chống chịu như Grakk hay tướng thuần chống chịu có khả năng gây sát thương phép thì không nên lên trang bị này bởi nó sẽ làm giảm khả năng chống chịu của các quân bài này. 

Roxie là một trong những vị tướng thích hợp với Sách Truy Hồn

Roxie là một trong những vị tướng thích hợp với Sách Truy Hồn

Bên cạnh đó, với những vị tướng Sát Thủ STP đi Rừng thì cũng không nên lên Sách Truy Hồn bởi nên được đẩy cho người chơi đường Giữa. Trong trường hợp Mid không phải Pháp Sư thì lúc này các chủ lực STP đi Rừng mới cân nhắc lên Sách Truy Hồn nhưng vẫn không cần thiết lắm!

Lưu ý

Trong một đội hình, người chơi chỉ nên lên 1 Đao Truy Hồn và 1 Sách Truy Hồn tương ứng với từng vị trí và chất tướng được nêu trên. Bởi lẽ hiệu quả sẽ không khả quan nếu nhiều vị trí cùng lên 2 trang bị này vì nội tại Tróc Nã không có cộng dồn. 

Chỉ một vị tướng STVL lên Đao Truy Hồn và một vị tướng STP lên Sách Truy Hồn trong đội hình để khắc chế đội hình có nhiều hiệu ứng hồi máu của đối phương. Mặc dù bị trùng nội tại nhưng nó sẽ có nhiều tác động lên đối phương hơn, khả năng giảm hồi máu của chúng sẽ liên tục hơn 

Cre: Khánh Hy

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!