Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 02/06/2022, 17:16 PM

Liên Quân Mobile: Soi lại chặng đường thăng hoa của 'công thần' ProE trước khi giã từ Team Flash

Cùng điểm lại chặng đường thăng hoa với sự nghiệp lẫy lừng của 'công thần' ProE - 'Kẻ kiến tạo vĩ đại' trước khi giã từ Team Flash khiến nhiều người tiếc nuối.

Mới đây vào tối ngày 31/5, đội tuyển Team Flash đã khiến không ít NHM cũng như cộng đồng Liên Quân Mobile không khỏi bất ngờ khi bất ngờ nói lời chia tay với 'công thần' Trần 'ProE' Quang Hiệp. 

Được Team Flash Liên Quân Mobile gọi là 'Kẻ kiến tạo vĩ đại nhất' của bộ môn Liên Quân Mobile, ProE sở hữu sự nghiệp thi đấu thể thao điện tử lẫy lừng khi từng là người duy nhất từng vô địch toàn quốc ở cả hai bộ môn Liên Quân Mobile và LMHT. 

ProE - 'Thần đồng' của LMHT

'Kẻ kiến tạo' ProE có tên thật là Trần Quang Hiệp (17/6/1998) tại Hà Nội. Ngay từ khi mới 16 tuổi, ProE đã sớm bộc lộ tài năng thể thao điện tử của mình và tham gia thi đấu cho đội tuyển Hanoi Dragon với cái tên 'Hanyian'. Thời điểm này, Hanoi Dragon được xem là đội tuyển LMHT lớn nhất tại miền Bắc. 

Trong giai đoạn từ năm 2015 - 2016, Hanyian đã Nam tiến và khoác lên mình màu áo của đội tuyển huyền thoại Saigon Jokers (SAJ).

Liên Quân Mobile: Soi lại chặng đường thăng hoa của 'công thần' ProE trước khi giã từ Team Flash 1

Việc góp mặt trong đội hình SẠ đồng nghĩa với việc anh chàng đã được hưởng chế độ tập luyện, dinh dưỡng đầy đủ cũng như được trả lương tháng. Và đây là điều thực sự khiến nhiều người bất ngờ với một chàng trai chỉ mới 17 tuổi. 

Hanyian đã vô địch MDCS Mùa Hè 2016 và GPL Mùa Hè 2016 cùng với SAJ. Dù vậy, sau thất bại tại giải Wild Card mùa hè năm đó, SAJ đã bất ngờ tuyên bố giải thể. 

Những cú ngã đầu đời của huyền thoại ProE

Sau khi SAJ giải thể, Hanyian đã trở lại Hà Nội và thi đấu trong màu áo của Hanoi King Army của ông bầu King of War (KoW).

Đội tuyển này sau khi đã vượt qua vòng loại VCSA Mùa Xuân 2017 nhưng đã nhanh chóng bị loại khỏi giải bởi vì có tuyển thủ dính líu đến 'cày thuê'.

Thậm chí ngay thời điểm đó, Hanyian cũng bị tố rằng tay đã 'dính chàm' và cũng từ đó mà cái tên Hanyian đã dần mất hút khỏi sàn đấu Summoner’s Rift.

'Duyên phận' với Liên Quân Mobile

Năm 2017, khi Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2017 diễn ra, tuyển GameTV đã khiến nhiều người thất vọng với phong độ thi đấu thất thường trong giai đoạn đầu. 

Tuy nhiên, sau đó với sự xuất hiện của ProE, tuyển GameTV được cho đã 'lên đồng' và nhanh chóng giành được tấm vé vào play-off và vô địch luôn mùa giải. 

Liên Quân Mobile: Soi lại chặng đường thăng hoa của 'công thần' ProE trước khi giã từ Team Flash 2

Lúc này, cái tên ProE bất ngờ được tìm kiếm. 'Tưởng lạ mà hóa quen', không ai ngờ ProE chính là thần đồng LMHT một thời từng mang tên Hanyian. 

Nhờ tư duy chơi game MOBA được rèn giũa trong môi trường chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam mà ProE có nhiều cơ hội được bắt nhịp với bộ môn mới. Trên thực tế, khi đó anh chàng chỉ chơi Liên Quân Mobile chưa đến 1 tháng trước khi vô địch toàn quốc. 

Ngay sau khi tên tuổi ProE 'nổi như cồn', anh cùng với GameTV đã tham dự giải quốc tế đầu tiên của Liên Quân Mobile - AIC 2017. 

Tại cuộc chiến này, mặc dù không giành được chức vô địch nhưng vị trí Á quân thời điểm này cũng được xem là một niềm khích lệ rất lớn đối với GameTV. Về phía ProE đây chính là thời điểm mà anh vươn tầm trở thành Trợ thủ hàng đầu thế giới.

'Mối lương duyên định mệnh' với Team Flash

Bài liên quan

Với những thành công khi đồng hành cùng với GameTV, ProE cùng người bạn của mình là Xuân Bách (XB) dứt áo ra đi để tìm đến với Team Flash. 

Đây được xem là quyết định lịch sử vì có nằm mơ ProE cũng chẳng ngờ được rằng sự lựa chọn này đã mang đến cho Liên Quân Việt Nam những gì. 

Liên Quân Mobile: Soi lại chặng đường thăng hoa của 'công thần' ProE trước khi giã từ Team Flash 3

Ở ngay những mùa giải ĐTDV đầu tiên ở Team Flash, ProE cùng các đồng đội của mình đã lên ngôi vô địch. 

Nối gót thành công đó, ProE đã tiếp tục giành thêm ngôi vô địch ở 4 mùa giải ĐTDV nữa và khẳng định được sức mạnh tuyệt đối ở 2 giải đấu quốc tế AWC và AIC năm 2019.

Trong suốt thời gian cống hiến cho Team Flash, ProE đã 5 lần giành vô địch Đấu Trường Danh Vọng (Mùa Đông 2018, Mùa Xuân 2019, Mùa Đông 2019, Mùa Xuân 2020, Mùa Xuân 2021); Vô địch AWC 2019; Vô địch AIC 2019; Á Quân AIC 2018; Hạng 3 tại AIC 2020.

Lời giã từ bất ngờ với Team Flash 

Sau thất bại liên tiếp trong giai đoạn cuối năm 2021 đến đầu năm 2022 không có bất kỳ thành tích nào nổi bật, Team Flash càng gây thất vọng khi không thể giành quyền đến SEA Games 31.

Nhưng điều khiến nhiều người không bao giờ nghĩ đến chính là sự ra đi của ProE.

Trên Fanpage chính thức của Team Flash vào hôm 31/5 đã thông báo chia tay công thần của họ - Trợ thủ ProE. Điều này khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bất ngờ và tiếc nuối khi bao lâu nay, họ đã mặc định gắn liền hai thương hiệu Team Flash - ProE. 

Liên Quân Mobile: Soi lại chặng đường thăng hoa của 'công thần' ProE trước khi giã từ Team Flash 4

Nói về quyết định giã từ Team Flash, anh chàng Trợ thủ đình đám tâm sự rằng mình đang trong thời gian nghỉ ngơi và hiện 'chưa có quyết định về tương lai'. 

Dù vậy, trước quyết định đầy bất ngờ của ProE, nhiều người vẫn nuối tiếc và cho rằng anh chàng 'công thần' này vẫn còn khá nhiều duyên nợ với Liên Quân và sẽ sớm 'trở về'.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.