Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 23/05/2022, 11:07 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 ‘best Rừng’ đời đầu – Thể hiện thế nào ở mùa 22?

Khu Rừng của Liên Quân Mobile chắc chắn là vị trí trọng yếu và quyết định nhiều tới thắng thua và những ‘best Rừng’ đời đầu liệu có còn ‘xài được’ trong meta mùa 22?

Nakroth

Nakroth và Butterfly từng gây tranh cãi kịch liệt rằng ai mới là trùm Rừng thời điểm đó. Ở các giải đấu lớn, Nakroth đã chứng minh sức mạnh của mình khi thường xuyên xuất hiện ở rank cao và giải đấu lớn.

Hiện tại, đây là vị tướng được hưởng lợi từ 2 trang bị đi Rừng mới được buff sức mạnh. Nhờ độ cơ động vốn có, Nakroth có thể di chuyển nhanh chóng giữa các lane, đặc biệt là đường Rồng để farm ké và dãn cách lượng vàng. Cụ thể, với trang bị Kiếm Truy Hồn, hắn ta sẽ snowball ván đấu một cách kinh khủng nhờ khả năng gây dame và cực kỳ khó chịu trong những pha cấu rỉa. Ngược lại, với trang bị Rìu, Nakroth được gia tăng khả năng chống chịu về late.

Liên Quân Mobile Top 5 ‘best Rừng’ đời đầu – Kẻ tàn, người phế mùa 22_1

Ở mùa 22 này, Nakroth có thể phát huy tốt khả năng cơ động và cướp bùa vì có thể nắm bắt được thời gian bùa ra từ kẻ địch. Bên cạnh đó, Dơi dù bị giảm kinh tế nhưng vì Nakroth quá cơ động nên việc ăn Dơi cũng giúp hắn có lợi một phần nào đó. Lưu ý, ở giai đoạn đầu, người chơi vẫn nên ưu tiên gank đường Rồng đầu tiên để gây áp lực cho Xạ Thủ team địch, khiến tốc độ lên trang bị của chúng bị giảm đi.

Fennik

Là vị tướng từng nằm trong shop Đá Qúy ở thời điểm ra mắt, do đó Fennik có phần nhỉnh hơn về sức mạnh so với các vị tướng khác. Đáng chú ý, Fennik đã được nâng cấp rất nhiều ở mùa 22, nhất là 2 lần lướt chiêu 2, out chiêu kẻ địch dễ dàng hơn.

Liên Quân Mobile Top 5 ‘best Rừng’ đời đầu – Kẻ tàn, người phế mùa 22_2

Hiện tại, nếu game thủ sử dụng hợp lý với nhiều lần lướt ở chiêu hai cũng như né được sát thương, hiệu ứng khống chế thì sẽ cực kì khó chịu. Fennik có thể đi cả Rừng và đường Rồng một cách ổn áp. Tuy nhiên, đi Rừng vẫn sẽ hợp lí hơn vì tốc độ dọn Rừng cũng như ăn các mục tiêu lớn cực kì nhanh.

Khả năng gây dame diện rộng của Fennik không quá ấn tượng và có phần lép vế khi đi lane so với những vị tướng Xạ Thủ khác vì sải tay ngắn hơn, dễ dàng bị cấu máu hơn. Thế nên, khi đánh Fennik, game thủ nên pick nhiều tướng khống chế để giữ chân đối phương cho AD bắn.

Violet

Vị tướng này đã vắng bóng khá lâu tại khu vực Rừng trong rank Liên Quân Mobile. Ở thời điểm đầu, Violet đi Rừng từng là lối chơi cách tân, thống trị trong suốt một thời gian dài nhờ khả năng cơ động, có thể vượt qua địa hình cũng như lượng dame lớn với hai lần chiêu 1 cường hóa liên tiếp.

Game thủ đi đường Rồng ở mùa 22 sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ việc vàng gia tăng với những con lính bắn xa. Violet với sải tay dài có thể vận dụng chiêu 1, last hit, farm ổn và cấu máu đối phương dễ dàng.

Liên Quân Mobile Top 5 ‘best Rừng’ đời đầu – Kẻ tàn, người phế mùa 22_3

Game thủ nên lựa chọn lên Diệt Thần Cung khi đang out tiền đối phương hay kẻ địch không có quá nhiều tướng tay dài và khả năng gây hiệu ứng khống chế từ xa không phải là quá tốt. Điều này sẽ giúp Violet tận dụng hết lượng tốc độ đánh của bản thân. Còn khi bị thọt hoặc không có những yếu tố trên thì Kiếm Muramasa sẽ phù hợp hơn cho vị tướng này.

Zephys

Đây là một vị tướng đa năng thời đầu game kể cả trong rank lẫn giải đấu. Zephys có thể đi solo đường, đi Rừng, sử dụng song song cả Bộc Phá và Trừng Trị. Trong Liên Quân Mobile mùa 22, Zephys đi Top đã không còn quá phổ biến, còn khi đi Rừng thì được hưởng lợi trực tiếp từ việc Rìu gia tăng thêm lượng máu, và Bùa Xanh giúp spam chiêu dễ dàng hơn.

Liên Quân Mobile Top 5 ‘best Rừng’ đời đầu – Kẻ tàn, người phế mùa 22_4

Với nội tại của mình, càng nhiều máu thì Zephys càng dễ cò quay trong giao tranh, lượng sát thương theo % máu càng thấp, miễn thương càng gia tăng, khi đó các vị tướng Xạ Thủ dù có sát thương chuẩn hay % máu cũng sẽ gặp khó khăn trong việc hạ gục Zephys. Vị tướng này có khả năng hồi phục khá ổn khi farm Rừng và sử dụng chiêu 2.

Ở khoản cơ động và gây hiệu ứng thì Zephys chỉ được đánh giá ở mức ổn vì tầm hồi chiêu không phải quá xa, nhất là khi đối đầu với những vị tướng quá cơ động khác. Người chơi cần phải từ từ trong những tình huống sử dụng chiêu, đặc biệt là chiêu cuối vì đây là chiêu thức quan trọng nhất của Zephys khi vừa giúp giữ chân kẻ địch, vừa có thể gây thêm lượng sát thương.

Kriknak

Đây là vị tướng Sát Thủ có độ cơ động ổn, sát thương cao nên không quá lạ khi con bài này xuất hiện nhiều và hiệu quả trong giải cũng như trong rank. Khả năng sốc sát thương của Kriknak là vô cùng đỉnh dù mục tiêu trâu bò cỡ nào.

Hiện tại, Kriknak cũng được hưởng lợi từ việc Kiếm Truy Hồn được giảm thời gian hồi gây sát thương từ nội tại. Bất lợi của quân bài này trong mùa 22 là việc kẻ địch có thể liên tiếp triển khai tấn công và ép vào Rừng vì dễ dàng biết được thời gian hồi chính xác từ bùa lợi.

Liên Quân Mobile Top 5 ‘best Rừng’ đời đầu – Kẻ tàn, người phế mùa 22_5

Vậy nên, để khắc phục được điều đó, game thủ rất cần sự hỗ trợ của đồng đội ở khoảng thời gian đầu để có thể farm an toàn và đảm bảo được độ tăng tiến sức mạnh. Khả năng hồi phục của Kriknak không quá ấn tượng, bù lại thì với lượng sát thương lớn, hắn ta có thể đổi mạng, thậm chí là kết liễu kẻ địch nhanh chóng trong giao tranh trước khi bị chúng sốc sát thương trả ngược. Với lượng dame cao, vị tướng này có thể nhanh chóng gank ở các đường ngay từ giai đoạn đầu game, khả năng snowball trận đấu là cực kì lợi hại.

Bài viết được MGN.vn tham khảo chi tiết tại kênh YouTube: Trải Nghiệm Game. Hi vọng game thủ sẽ có được những ván đấu Liên Quân Mobile tuyệt vời nhất với những vị tướng này!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!