Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 24/03/2022, 19:45 PM

Liên Quân Mobile: TOP 5 chiến thuật giúp bạn 'thống trị' Mid

Được xem là vị trí chủ chốt của một trận đấu, đường Mid yêu cầu người chơi không những thông minh mà còn cần nhiều kỹ năng như chiến thuật, kỹ năng phối hợp cùng đồng đội.

Mid được xem là vị trí chủ lực trong Liên Quân Mobile và yêu cầu người chơi không những phải thông minh mà cần nhiều kỹ năng như chiến thuật, phối hợp cùng đồng đội... 

Vì là vị trí trọng yếu nên đòi hỏi kỹ năng cũng như chiến thuật khá cao. Đường Mid cũng là con đường ngắn nhất đến nhà chính của đối phương là là nơi kết nối giữa các đường còn lại. Do đó đây cũng là nơi thường xuyên tập trung và xảy ra giao tranh. Việc kiểm soát tốt đường Mid sẽ giúp cho team bạn dễ dàng dành chiến thắng trong combat.

TOP 5 kỹ năng 'thống trị' Mid

1. Lựa chọn tướng đi Mid tốt nhất

Để có thể đi Mid một cách hiệu quả nhất thì bạn cần chọn một vị tướng phù hợp. Trong đó 3 lớp tướng được sử dụng nhất là Pháp sư, Sát thủ và Đấu sĩ.

Pháp sư

Pháp sư được xem là sự ưu tiên hàng đầu và phù hợp nhất với vị trí đường giữa. 

Nhóm pháp sư thường được chia làm 3 dạng chính là pháp sư hỗ trợ, pháp sư đẩy đường và pháp sư kiểm soát. 

Liên Quân Mobile: TOP 5 chiến thuật giúp bạn 'thống trị' Mid 1

Đối với các pháp sư kiểm soát, bộ kỹ năng của các tướng này thiên về định hướng và những người chơi dạng pháp sư này cần dùng nhiều kỹ năng cá nhân để làm 'bộ óc chiến thuật' cho cả team.

Sau đó là những pháp sư đẩy đường với nhiệm vụ đẩy lính nhanh nhất có thể. 

Sát thủ

Sát thủ là những nhân vật sở hữu bộ kỹ năng thiên về sát thương nhờ khả năng solo với những xạ thủ và pháp sự khác. 

'Đánh nhanh thắng nhanh' được xem là một trong những điều mà sát thủ nên làm. 

Đấu sĩ

Các đấu sĩ là những vị tướng sở hữu những bộ kỹ năng mạnh mẽ khiến nhiều người nể sợ. Ngoài ra, đấu sĩ còn có khả năng chống chịu cùng hiệu ứng đòn đánh của đấu sĩ luôn khiến nhiều người yêu thích. 

Hầu hết lớp tướng này đều có thể sử dụng tốt ngọc chinh phục và gây thêm sát thương cũng như phục hồi lại máu để sống sót trong giao tranh. 

2. Bảng ngọc đi Mid phù hợp

Bảng 1

Liên Quân Mobile: TOP 5 chiến thuật giúp bạn 'thống trị' Mid 2

+ Ngọc đỏ: 10 viên công phép/xuyên giáp phép.

+ Ngọc tím: 10 viên công phép/hút máu phép.

+ Ngọc xanh: 10 viên công phép/giảm hồi chiêu.

Bảng 2

Liên Quân Mobile: TOP 5 chiến thuật giúp bạn 'thống trị' Mid 3

+ Ngọc đỏ: 10 viên công phép/xuyên giáp phép.

+ Ngọc tím: 10 viê hút máu phép

+ Ngọc xanh: 10 viên xuyên giáp phép/tốc đánh. 

Bảng 3

Liên Quân Mobile: TOP 5 chiến thuật giúp bạn 'thống trị' Mid 4

+ Ngọc đỏ: 10 viên công phép/xuyên giáp phép.

+ Ngọc tím: 10 viên hút máu phép.

+ Ngọc xanh: 10 viên giảm hồi chiêu.

3. Trang trị khi đi Mid

Hầu hết các tướng pháp sư sẽ bắt đầu tốt hơn với trang bị Phượng hoàng lệ. Trang bị này giúp người chơi tăng máu và năng lượng sau khi lên cấp, cực kỳ hiệu quả trong giai đoạn đầu của trận đấu. 

Liên Quân Mobile: TOP 5 chiến thuật giúp bạn 'thống trị' Mid 5

Cũng căn cứ tùy vào chất tướng mà các trang bị tiếp theo mà bạn có thể thay đổi giữa Ngọc đại pháp sư, Trượng bùng nổ hay Vương miện Hecate....

4. Các bước đi Mid cho phù hợp

Trước hết bạn nên nhanh chóng di chuyển ra đường Mid đồng thời kêu gọi đồng đội ra đứng ở các bụi ven sông để lấy tầm nhìn. 

Nếu như chỉ có một mình bạn ra Mid thì bạ cần đứng thật thấp và sát trụ, dùng các chiêu thức vào các bụi cỏ để kiểm tra xem có địch mai phục hay không.

Liên Quân Mobile: TOP 5 chiến thuật giúp bạn 'thống trị' Mid 6

Đối với những vị tướng cơ động như Razz hay Tulen... thì ngay sau khi hoàn tất đợt lính đầu tiên thì bạn nên nhanh chóng di chuyển đến vị trí của các đồng đội, thực hiện những pha gank sớm.

Đối với những vị tướng kém cơ động như Điêu Thuyền hay Aleister... thì sau khi hoàn tất đợt lính đầu, bạn hãy cẩn thận kiểm tra các bụi cỏ bằng chiêu thức, sau đó di chuyển qua phần rừng để canh bùa hoặc lấy tầm nhìn, tránh di chuyển lên quá cao...

Sau khi đã lên cấp độ 4 thì bạn hãy cố gắng di chuyển và đảo đường nhiều hơn để tạo ra những pha gank bất ngờ. 

5. Chọn vị trí giao tranh

Trong quá trình giao tranh, bạn đóng vai trò chủ lực nên cần giấu tầm nhìn của bản thân, tránh để Sát thủ của đội địch phải hiện tầm nhìn dễ dẫn đến thất thế. 

Liên Quân Mobile: TOP 5 chiến thuật giúp bạn 'thống trị' Mid 7

Ngoài ra, điều cần làm khi giao tranh chính là luôn theo sát chân Trợ thủ để được bảo kê nhằm tránh trường hợp vì nôn nóng mà muốn xả sát thương rất dễ bị bắt và đội bạn sẽ bị thua khi giao tranh vì mất chủ lực.

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.