Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 01/06/2022, 15:33 PM

Liên Quân Mobile: Top 5 tướng có ‘winrate’ cao nhất mùa 22 sau LỄ HỘI 5v5

Ở phiên bản đầu tiên của Liên Quân Mobile mùa 22, đây là những vị tướng sở hữu tỷ thắng ấn tượng nhất. Cùng điểm danh ngay nhé!

Veres

- Tỷ lệ thắng: 51.4%

Liên Quân Mobile Top 5 tướng có ‘winrate’ cao nhất mùa 22 sau LỄ HỘI 5v5_1

Veres được đánh giá là con bài cực kỳ ổn áp tại Liên Quân Mobile mùa 22 khi không có quá nhiều khác biệt so với mùa giải trước đó. Đây là vị tướng nổi bật ở vị trí đi Rừng, gây áp lực lớn lên thế trận từ đầu đến giữa game vì đây là lúc địch chưa có nhiều trang bị giảm hồi máu.

Veres cực kỳ mạnh mẽ trong những tình huống ‘lắc vòng’, bên cạnh đó, lượng dame và hiệu ứng khống chế cũng rất ấn tượng. Nhờ chiêu cuối, vị tướng này có thể dứt điểm kẻ địch khá tốt, gây sát thương chuẩn và ulti cũng là chiêu thức giúp Veres vượt địa hình hay bám đuổi kẻ địch. Đáng chú ý, Veres rất dễ xanh đấy nhé!

Để tận dụng mọi thế mạnh của Veres như băng xả, khống chế, làm chậm thì các vị tướng như Krixi, Lorion là cực kì phù hợp để kết hợp chung. Veres hoàn toàn có thể cầm để đi đường Mid nếu Rừng của bạn là các vị tướng phép có khả năng carry team như là Tulen, Liliana,… Và có thể cầm đi Trợ Thủ nữa.

Wonder Woman

- Tỷ lệ thắng: 51.9%

Liên Quân Mobile Top 5 tướng có ‘winrate’ cao nhất mùa 22 sau LỄ HỘI 5v5_2

Ở giai đoạn đầu và giữa game, WW cực kì áp lực bởi lượng sát thương và hiệu ứng khống chế mà bản thân cô nàng có thể tạo ra, đồng thời khá trâu dù không phải lên quá nhiều trang bị chống chịu.

Với thời gian hồi chiêu nhanh và cực kì có lợi trong những pha giao tranh địa hình hẹp thì WW cùng với đồng đội có thể ép mạnh vào các mảng bùa của kẻ địch, đặc biệt là tại mùa 22 này khi mà thời gian hồi bùa đối phương có thể được xác định trước.

Hơn nữa, với chiêu 2, game thủ có thể từ bờ bên này kéo sang bờ bên kia nhằm cướp bùa hoặc di chuyển dễ dàng trong trường hợp kẻ địch không che chắn hợp lí. Tốc độ farm của WW là khá nhanh, đặc biệt ở giai đoạn đầu, vậy nên người chơi có thể sớm can thiệp ở các đường, hít ké lượng vàng rất ổn.

Ilumia

- Tỷ lệ thắng: 52.5%

Liên Quân Mobile Top 5 tướng có ‘winrate’ cao nhất mùa 22 sau LỄ HỘI 5v5_3

Khá ngạc nhiên khi Ilumia không nằm trong top Pháp Sư hot pick nhưng lại sở hữu tỷ lệ thắng tương đối ấn tượng so với các đồng nghiệp. Lối chơi của vị tướng này không yêu cầu cô nàng phải băng xả để có thể tối ưu lượng sát thương và sự khó chịu.

Ilumia có lượng hiệu ứng khống chế và tầm chiêu xa nên cực kỳ an toàn. Với chiêu cuối, vị tướng này có thể làm lộ tầm nhìn của tướng địch cũng như phá đòn ulti của nhiều quân bài khác. Chưa kể, Ilumia với chiêu cuối còn được dùng làm phương án dứt điểm từ xa để có mạng hạ gục dễ dàng, thậm chí cướp cả Tà Thần và Rồng nếu canh chuẩn lượng dame.

Tuy nhiên, muốn Ilumia carry sát thương như các vị tướng Pháp Sư khác thì hơi khó vì cô nàng thiếu đi khả năng sốc dame. Đáng chú ý, Ilumia không phải là vị tướng quá khó chơi vì bộ chiêu thức và cách combo là cực kì đơn giản. Điểm lưu ý chính là tích trữ điểm nội tại. Ilumia có thể đi SP với lối trang bị khó chịu. Ưu tiên về thủ và hồi chiêu với điểm mạnh là gây hiệu ứng khống chế liên tục.

Astrid

- Tỷ lệ thắng: 53.9%

Liên Quân Mobile Top 5 tướng có ‘winrate’ cao nhất mùa 22 sau LỄ HỘI 5v5_4

Mặc dù bị nerf nhưng Astrid vẫn có tỷ lệ thắng khá ổn. Mặc dù cô nàng sẽ farm chậm đi một chút ở giai đoạn đầu nhưng cũng không thành vấn đề nếu được sự cover của đồng đội, nhất là ở vai trò Trợ Thủ.

Độ cơ động của Astrid không quá cao, cũng không quá thấp. Trong khi đó, lượng dame cũng không phải dạng sốc nhanh như các Sát Thủ khác và hơi tệ ở khoản gây hiệu ứng khống chế bởi ngoài ulti thì Astrid không thể giữ chân kẻ địch.

Từ đó, khi đi gank hoặc trong các pha combat, Astrid rất cần đồng minh để gây hiệu ứng khống chế nhằm giữ chân kẻ địch dễ dàng. Lượng sát thương của cô nàng này chủ yếu đến từ những đòn đánh thường, đặc biệt là sau khi cường hóa và tận dụng chiêu thức để giảm giáp kẻ địch, cũng như là khi có Phức Hợp Kiếm.

Rourke

- Tỷ lệ thắng: 54.7%

Liên Quân Mobile Top 5 tướng có ‘winrate’ cao nhất mùa 22 sau LỄ HỘI 5v5_5

Ở bản cập nhật gần nhất, Rourke được tăng sát thương, đặc biệt là chiêu cuối giảm thời gian hồi chiêu. Nếu so với các vị tướng đi Rừng khác thì Rourke nhận được ít sự quan tâm từ cộng đồng game thủ hơn, bởi điểm yếu của vị tướng này đó chính là không thể vượt địa hình, vậy nên sẽ khó khăn hơn trong việc di chuyển để gank, cũng như là truy đuổi hoặc tẩu thoát.

Điểm mạnh của Rourke là miễn hiệu ứng khống chế cũng như sở hữu lớp giáp dày, có thể hạn chế được tối đa lượng sát thương vật lý và cả lượng sát thương phép của kẻ địch. Lượng sát thương đơn mục tiêu của vị tướng này khi áp sát được chủ lực kẻ địch thực sự rất khủng khiếp, đặc biệt là ở giai đoạn giữa game.

Rourke là một vị tướng rất cần đồ. Khi có trang bị thì những đòn đánh thường lúc bật chiêu cuối là cực kì mạnh mẽ.

Cre: Trải Nghiệm Game

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!