Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 13/05/2022, 11:27 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 tướng khỏe nhưng bị chê vì tỷ lệ thắng thê thảm

Mặc dù không được nhà làm game đánh giá cao chỉ vì tỷ lệ thắng trong Liên Quân Mobile mùa 22 quá hẩm hiu, tuy nhiên đây không phải những vị tướng yếu.

Keera

- Tỷ lệ thắng: 42.5%

TLT THẤP LQ_1

Sự xuất hiện của Thần Cung và các trang bị mạnh khác dành cho Xạ Thủ đã khiến Keera về late hiện nay không thể ‘1 combo 1 mạng’ như trước. Hơn nữa, đây còn là vị tướng đòi hỏi nhiều kỹ năng để xử lý bộ chiêu thức gây sát thương hoặc truy đuổi gây dame.

Sức mạnh của Keera đến từ việc thi triển chiêu 1 chuẩn xác để dồn sát thương, đồng thời dùng chiêu 2 tốt để out đi lượng lớn dame và hiệu ứng khống chế từ kẻ địch. Ưu điểm của Keera là dù không có Ngọc hay Trang bị Hút máu vẫn có thể hút máu phép cực tốt nhờ nội tại.

Khi chơi vị tướng này, game thủ đừng quá tiếc chiêu cuối để di chuyển đi gank hoặc farm lính bởi hiện tại Ulti của Keera có thời gian hồi cực kỳ nhanh chóng.

Butterfly

- Tỷ lệ thắng: 48.1%

TLT THẤP LQ_2

Mặc dù được nhiều game thủ ưa chuộng và đánh giá cao nhưng tỷ lệ thắng của Butterfly nhìn chung vẫn rất hẩm hiu.

Một khi đã xanh, cô nàng có thể nhảy vào và dễ dàng cân 3, cân 4. Tuy nhiên, nếu game thủ không canh đủ dame và chuẩn mục tiêu thì không thể kết thúc chúng và thoát giao tranh được. Đặc biệt, để có 2 lần chiêu thức và nhất là chiêu cuối 2 lần thì bạn buộc phải tích trước 3 điểm nội tại từ lính và quái – một điều hết sức quan trọng.

Khi không thể đi Rừng, Butterfly lên Top cũng khá hiệu quả, dẫu vậy team sẽ thiếu đi khả năng gây hiệu ứng không chế và thiếu đi chất tướng áp lực ở giữa game. Nhìn chung, Butterfly là một con bài rất mạnh khi đối phương có những vị tướng máu giấy cũng như ít hiệu ứng khống chế.

Liliana

- Tỷ lệ thắng 47.9%

TLT THẤP LQ_3

Là một Pháp Sư đa năng nhưng tỷ lệ thắng của Liliana trong Liên Quân Mobile mùa 22 lại không được như mong đợi. Lý do lớn nhất đến từ việc vị tướng này yêu cầu quá nhiều kỹ năng và thời gian luyện tập để tận dụng tối đa nguồn sức mạnh. Mặt khác, lượng vàng ở Mid cũng bị giảm đi đáng kể nên khả năng lên đồ của Liliana bị ảnh hưởng mạnh.

Khi đạt cấp độ 4, game thủ có thể cấu rỉa, dồn dame và nhờ độ cơ động cao để đảo gank hiệu quả. Ở giai đoạn đầu, Liliana trong dạng cáo nên gank cho đồng đội có khả năng xả dame khỏe để dễ dàng kết liễu kẻ địch. Cố gắng lợi dụng tầm tay dài để cấu máu trong combat và lao vào khi đối phương mất hiệu ứng không chế.

Liliana cũng rất nguy hiểm trong những tình huống núp bụi để chờ kẻ địch đi lạc vào, khả năng dồn dame cũng như khống chế của cô nàng là đủ để có thể kết thúc bất kì vị tướng nào. Khi về late, Xạ Thủ và Pháp Sư địch thường có xu hướng đứng cạnh nhau, lúc này, khả năng cấu rỉa của cô nàng sẽ được tận dụng rất tốt, cùng với lượng dame lớn cũng có thể cho chúng bốc hơi nhanh chóng.

Lữ Bố

- Tỷ lệ thắng: 48.1%

TLT THẤP LQ_4

Càng ngày tỉ lệ Lữ Bố xuất hiện trong rank càng giảm xuống. Tuy nhiên, so với mùa trước, tỉ lệ thắng này có vẻ khả quan hơn. Lữ Bố là con bài đa năng khi vừa có thể đi tốt đường Tà Thần, vừa có thể counter được một số con bài như kiểu Zata, Zuka,... hoặc có thể đi Rừng với nhiệm vụ snowball trận đấu nhờ chất tướng khỏe của mình, liên tục ép vào Rừng kẻ địch.

Tuy nhiên, theo nhiều đánh giá thì hiện tại Lữ Bố đi đường đang tối ưu nhất vì dễ gánh team hơn khi đi Rừng. Ở giai đoạn đầu, khi đối thủ chưa có nhiều đồ giảm hồi máu cũng là lúc mà Lữ Bố càn quét mạnh nhất. Lưu ý rằng, khi đi solo đừng dùng hết 3 lần chiêu 1 để chẳng may bị gank thì còn có chiêu thức để chạy thoát.

Gildur

- Tỷ lệ thắng: 48.1%

TLT THẤP LQ_5

Là vị tướng được ưa thích trong rank Việt mùa 22 với vai trò Trợ Thủ cùng lối lên đồ full phép, tuy nhiên tỷ lệ thắng lại thua cả mùa trước.

Rõ ràng, Gildur cực kỳ mạnh khi lên full phép nhưng người chơi cần hạn chế băng vào giữa team địch với chiêu cuối bởi rất dễ bay màu khi chúng có thể hóa giải. Tốt nhất, người chơi chỉ nên cấu rỉa từ bên ngoài bằng chiêu 2, sau đó tận dụng thời cơ để lao vào với chiêu cuối để tối ưu sức mạnh cho Gildur.

Với chiêu 2, vị tướng này không chỉ cấu rỉa mà còn có khả năng check bụi cực kì hiệu quả khi di chuyển. Gildur sẽ rất mạnh khi kết hợp với các vị tướng có khả năng cấu rỉa tốt như Liliana, Elsu, Yue,...

Bài viết được MGN.vn tham khảo chi tiết tại kênh YouTube: Trải Nghiệm Game. Hi vọng game thủ sẽ có được những ván đấu Liên Quân Mobile tuyệt vời nhất với những vị tướng này!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!