Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 30/05/2022, 12:42 PM

Liên Quân Mobile: Top 5 tướng ‘lột xác’ chỉ sau một đêm – ‘Phép thuật’ từ Garena chứ đâu!

Chỉ sau một đêm, nhà làm game đã bất ngờ khiến những vị tướng này trở thành hot pick trong rank Liên Quân Mobile – Quá thần kỳ phải không nào?

Zata

Liên Quân Mobile Top 5 tướng ‘lột xác’ chỉ sau một đêm – ‘Phép thuật’ từ Garena chứ còn đâu_1

Khi mới ra mắt, Zata chỉ có ba lần lướt, khá ngắn và không thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, ở phiên bản kỷ niệm 5 năm Liên Quân Mobile, vị tướng này với 5 lần lướt bỗng chốc trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng game thủ.

Đối với một số người, Zata với 5 lướt rất khó sử dụng vì dễ bị gãy cánh nếu không canh chính xác chiêu hoặc phải tập trung vào tích nội tại. Tuy nhiên, nhiều game thủ khác lại cho rằng Zata với 5 lần lướt có thể tiếp cận kẻ địch tốt từ xa cũng như biến ảo hơn.

Ở tại mùa 22, sau khi mất đi khả năng phát quang từ chiêu cuối, Zata đã tụt lại khá nhiều so với các vị tướng Pháp Sư khác. Một phần vì hắn không có nhiều hiệu ứng khống chế, tuy nhiên nếu đội hình kẻ địch nhiều tướng máu giấy và ít có khống chế thì Zata chắc chắn một con bài đáng sợ. Nếu xanh sớm và có được những món đồ xuyên giáp phép thì Zata thừa khả năng khiến Đấu Sĩ hay Tanker đội bạn bay màu.

Ryoma

Liên Quân Mobile Top 5 tướng ‘lột xác’ chỉ sau một đêm – ‘Phép thuật’ từ Garena chứ còn đâu_2

Sau thời gian dài bị chèn ép bởi các Đấu Sĩ Sát Thủ đi Rừng và lane Tà Thần thì mãi tới tháng 4 năm 2020, Ryoma mới dần trở lại với vị thế top đầu của mình sau khi được điều chỉnh chiêu 1, chiêu 2 với 2 lần lướt giúp hắn dễ dàng tiếp cận để ám sát chủ lực kẻ địch và sau đó có thể thoát ra dễ dàng.

Ở mùa 22, Ryoma không phải con bài quá hot, tuy nhiên vẫn có thể trở thành vị tướng có khả năng đàn áp mạnh ở giai đoạn đầu và giữa game. Khi đi đường Tà thần, vị tướng này có thể gây áp lực cho các đối thủ như Florentino, Airi, Zuka, Ngộ Không... Nhờ vào tầm chiêu xa, Ryoma dễ dàng cấu rỉa, làm choáng kẻ địch, đồng thời khả năng hồi phục với chiêu cuối để trụ đường là cực ‘ngon’.

Hiện tại, Dơi đã bị giảm sức mạnh nên rất ít ai ‘mặn mà’ với nó nhưng đây lại là điểm giúp Ryoma hồi máu lí tưởng hơn. Khi đi Rừng, Ryoma là một quân bài khá áp lực ở khoản gây hiệu ứng sát thương giai đoạn đầu game. Tuy nhiên, từ giữa game trở về sau, nếu người chơi không vượt trội về thế trận và trang bị thì Ryoma sẽ yếu hơn hẳn các vị tướng Đấu Sĩ đi Rừng khác.

Aleister

Liên Quân Mobile Top 5 tướng ‘lột xác’ chỉ sau một đêm – ‘Phép thuật’ từ Garena chứ còn đâu_3

Thuở ban đầu, Aleister được cho là ‘vô hại’ trong rank bởi lẽ chỉ cần lên Giày Kiên Cường thì cho dù bị hắn khống chế vẫn có thể di chuyển được. Chưa kể, vị tướng này còn bất lực hoàn toàn khi gặp đối thủ counter tốt. Ngoài ra, chiêu cuối lúc bấy giờ của Aleister cũng không có khả năng áp chế.

Thời thế chỉ thay đổi cho tới tháng 10/2018, Aleister được tăng khả năng mới và liên tục xuất hiện trên bảng cấm chỉ vì quá khó chịu và counter rất đỉnh những quân bài có khả năng lao vào mạnh như Florentino hay Nakroth...

Sang mùa 22, auto cấm Aleister không ở rank cao là không cần thiết bởi Mid bây giờ có những con bài mạnh hơn và khó chịu hơn như Yue, Krixi, Lorion,… Hơn nữa, muốn khắc chế Aleister ở rank cao cũng không khó vì chỉ cần dùng chiêu choáng là có thể phá được until của hắn ta. Điểm mạnh của vị tướng này là khả năng bắt lẻ cực kì hiệu quả, khi đó chỉ cần đồng đội ở cạnh sốc sát thương là có thể hạ gục kẻ địch một cách dễ dàng.

Ignis

Liên Quân Mobile Top 5 tướng ‘lột xác’ chỉ sau một đêm – ‘Phép thuật’ từ Garena chứ còn đâu_4

Từng là một con bài khá bình thường ở khu vực đường Mid khi không thể cạnh tranh với Tulen, Raz, Krixi,… Nhưng cũng tại tháng 10 năm 2018, Ignis đã có một sự lột xác hoàn toàn với cơ chế mới.

Game thủ có thể liên tục spam chiêu 1 ngay từ cấp độ đầu miễn là đảm bảo có 7-10% hồi chiêu từ Ngọc mà thôi. Thời điểm đó việc vị tướng này farm nhanh và liên tục vào Rừng kẻ địch để quấy phá như cơm bữa. Không chỉ gây lượng sát thương lớn từ chiêu 1 mà Ignis còn hồi phục, làm chậm cực kì căng.

Tại mùa 22 này, Ignis đã khác đi rất nhiều sau những lần tăng và chỉnh sửa sức mạnh. Giờ đây, hắn ta có tốc độ đánh nhanh hơn nhưng lại mất đi khả năng hack chiêu liên tục. Ignis sẽ cực kì mạnh khi đội hình kẻ địch có những vị tướng Đấu Sĩ Tanker lù đù vì có thể thoải mái xả dame. Hơn nữa, khả năng khép góc và dọn lính của Ignis cũng ở dạng khá ổn, người chơi chỉ cần tung combo là có thể dọn sạch lính một cách dễ dàng. Chiêu cuối có thể dùng làm cấu máu kẻ địch hoặc có thể dùng để làm dame dứt điểm.

Lumburr

Liên Quân Mobile Top 5 tướng ‘lột xác’ chỉ sau một đêm – ‘Phép thuật’ từ Garena chứ còn đâu_5

Ở phiên bản Vương Quốc Rồng hồi tháng 1/2022, Lumburrr sau bao lần bị giảm sức mạnh đã mất đi khả năng cạnh tranh với các vị tướng khác. Nhưng chỉ sau một lần điều chỉnh và ngay ở bản bổ sung tiếp theo, Lumburr đã ‘nhả phanh’ giảm sức mạnh và trở thành con bài cực kì mạnh ở bậc rank cao và giải đấu.

Bây giờ, vị tướng này có thể là một con bài đùn đẩy trong giao tranh, gây liên tục những hiệu ứng khống chế lên kẻ địch một cách khó chịu. Lượng sát thương gây ra cũng không phải là dạng vừa. Các vị tướng Trợ Thủ dạng này vừa có thể tấn công tốt, vừa có thể cover và hỗ trợ team một cách toàn diện.

Với chiêu 1, Lumburr hoàn toàn có thể qua Rừng kẻ địch quấy phá, không hề kém cạnh bất kì vị tướng hỗ trợ nào. Chưa kể, khả năng tạo đột biến của hắn cũng sẽ xuất hiện khi người chơi sử dụng tốt combo chiêu cuối + tốc biến, sẽ khiến kẻ địch khá bất ngờ và không kịp phản ứng.

Bài viết được MGN.vn tham khảo chi tiết tại kênh YouTube: Trải Nghiệm Game. Hi vọng game thủ sẽ có được những ván đấu Liên Quân Mobile tuyệt vời nhất với những vị tướng này!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!