Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 16/05/2022, 01:26 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 tướng phế rank Việt - trùm rank Đài

Khác xa những gì mà game thủ tại Việt Nam đánh giá, đây đều là những vị tướng vượt trội, được tin dùng trong Liên Quân Mobile Đài Loan.

Murad

Lối chơi Liên Quân Mobile ở máy chủ Đài Loan là kiểm soát đồng đội nên việc hỗ trợ farm và thủ bùa là cực kỳ tốt. Hơn nữa, khi một game thủ chưa kịp ăn Bùa Xanh/Bùa Đỏ thì đồng đội vẫn sẽ ‘để dành’ nhằm tránh bị thọt. Ngược lại, lối chơi nhanh mạnh ở rank Việt sẽ phù hợp với những con bài như Natalya hay Grakk,... trong khi đó, Murad mà gặp chúng ở đầu game là cực kỳ áp lực. 

Game thủ đi rank rất ưa chuộng tướng có sát thương cao để tìm điểm hạ gục cùng nhiều pha ăn mạng. Tuy nhiên, Murad bị chia sát thương đi khá nhiều khiến người chơi khó lòng đạt được Pentakill hay Quadrakill. Chưa kể, việc đồng đội không hiểu ý, xơi hết lính quái cũng khiến vị tướng này khó khăn lấy nội tại để lao vào giao tranh.

Top 5 tướng phế rank Đài -  trùm rank Việt_1

Quillen

Quillen là vị tướng được game thủ Liên Quân Đài Loan cực kỳ ưa chuộng khi là một Sát Thủ farm nhanh và sốc sát thương mạnh. Lối đánh đồng đội của server Đài giúp Quillen tối ưu được sức mạnh. Trong team chỉ cần những đồng minh cấu rỉa và dồn dame tốt, nhiệm vụ của vị tướng này là lẻn ra sau để vét mạng và kết liễu kẻ địch.

Còn ở Việt Nam, nếu Trợ Thủ của Quillen không hỗ trợ farm Rừng ở giai đoạn đầu thì rất dễ bị đối phương xâm lăng và cướp sạch Rừng. Chưa kể, tình trạng hack map ở rank Việt đã trở thành ‘cơm bữa’ – điều này trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng tàng hình của Quillen, khiến hắn không còn tính bất ngờ trong giao tranh nữa.

Top 5 tướng phế rank Đài -  trùm rank Việt_2

Dextra

Ở rank Đài, Dextra là quân bài được ưa chuộng và mang lại hiệu quả lớn nhờ lối chơi kiểm soát tốt. Cách chơi của cô nàng cũng khá đơn giản, từ thực hiện combo hiệu quả cũng như nhanh và đẹp mắt.

Trong khi đó, rank Việt đa số là tổ chức giao tranh liên tục nên một vị tướng không thể đánh combat thường xuyên như Dextra rất khó chơi. Do đó, game thủ thường ưu tiên lựa chọn những vị tướng như Lữ Bố, Veres hoặc Nakroth để phù hợp hơn với lối giao tranh liên tục và khô máu thay vì chọn Dextra.

Top 5 tướng phế rank Đài -  trùm rank Việt_3

Marja

Các game thủ Đài sử dụng Marja như một Pháp Sư đi Mid hoặc solo lane Tà Thần cực kỳ ổn áp. Nhờ chiêu cuối, vị tướng này có thể tăng tốc độ di chuyển, câm lặng kẻ địch hay làm ‘chim mồi’ cũng như khép góc đối thủ trong giao tranh.

Thiên hướng tấn công của Marja là dài lâu, giao tranh càng kéo dài sức mạnh của cô nàng càng bùng nổ và khó chịu dần khi về late. Đây là con bài rất dễ chơi, an toàn và có thể out nhây kẻ địch. Nếu team bên kia không có những vị tướng áp chế mạnh thì Marja sẽ được chơi thoải mái trong giao tranh.

Còn ở Việt Nam, để cạnh tranh vị trí đi Mid với các vị tướng khác là hơi khó chứ chưa nói đến việc solo đường Tà thần. Game thủ thay vì chọn Marja sẽ hướng đến những vị tướng cấu rỉa cao như là Krixi, Lorion, Yue,… vì chúng có khả năng xả dame và gánh đội dễ dàng hơn rất nhiều. Còn đi đường Tà thần, Marja tuy có khả năng trụ đường tốt, tuy nhiên khả năng đi gank là không bằng các vị tướng khác.

Top 5 tướng phế rank Đài -  trùm rank Việt_4

Ormarr

Là một trong những vị tướng rất mạnh ở giai đoạn đầu và giữa ván đấu, do đó, Ormarr rất thích hợp để kiểm soát chặt chẽ giai đoạn này. Thế mạnh của hắn ta là những tình huống xâm lăng Rừng đối thủ đầu trận và khiến chúng bất động. Đây là quân bài đánh thế kiểm soát mục tiêu, chống phá Rừng kẻ địch cực kì mạnh và khó chịu ở mùa 22 này.

Còn ở Rank Việt, nếu đi Trợ Thủ, người chơi thường chọn những vị tướng như Grakk, Gildur hay Tachi,... bởi chúng ta ưu tiên các vị tướng late game, với các tiêu chí 1 là trâu hẳn, 2 là dạng có dame để có thể tự gánh.

Nhìn chung, Ormarr vẫn là một Trợ Thủ chơi tốt, nhưng với meta hiện tại ở Việt Nam thì các vị tướng Trợ Thủ khác có phần vượt trội hơn, cũng như ở giai đoạn late game có nhiều sức ảnh hưởng hơn.

Top 5 tướng phế rank Đài -  trùm rank Việt_5

Bài viết được MGN.vn tham khảo chi tiết tại kênh YouTube: Trải Nghiệm Game. Hi vọng game thủ sẽ có được những ván đấu Liên Quân Mobile tuyệt vời nhất với những vị tướng này!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!