Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 24/06/2022, 13:42 PM

LMHT: 4 cặp Đường Dưới cực dị xuất hiện trong LEC và LCS Hè 2022

Tuy mới trải qua tuần thi đấu đầu tiên của 2 giải đấu LMHT khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ nhưng đã có những cặp tướng cực lạ xuất hiện ở khu vực đường Dưới.

1. Veigar + Pyke

Trong trận Misfits Gaming vs Astralis tuần thứ nhất LEC mùa hè 2022, đội tuyển Astralis đã quyết định sử dụng một đội hình mà không hề có sự xuất hiện của xạ thủ, gồm: Sion, Wukong, Yone, Veigar, Pyke. Trong đó Sion, Yone và Veigar sử dụng phép Dịch Chuyển để dễ gank và hỗ trợ cả team trong combat. 

Trong giai đoạn đầu trận, cặp đôi Veigar Pyke khá chật vật vì Misfits nhận ra mối đe doạ đến từ 2 vị tướng này nên đã quyết định liên tục gank để kìm hãm cặp bot của Astralis lại. Tuy nhiên, cho tới cấp 6, khi đội tuyển Astralis trấn tĩnh lại thì Misfits bắt đầu mất đi vai trò kiểm soát trận đấu. Veigar dùng lồng đã ép góc được đối phương, buộc Misfits phải quyết định Tốc Biến nếu không sẽ trúng combo tiếp theo từ Pyke. Tuy nhiên, chỉ cần không có Tốc Biến thì chỉ cần sai sót một chút là có thể bị dễ dàng đưa lên bảng đếm số.

veigar and pyke teamfight

Veigar và Pyke quả thật là một cặp đôi rất khó chịu ở đường dưới của LMHT khi có thể liên tục cấu kỉa hoặc khống chế rất tốt cho cặp bot đối phương. Đây sẽ là một lựa chọn hợp lý ở bậc răng thấp nếu đối thủ không có chọn được khắc chế tốt hoặc có đồng đội cover kĩ càng.

2. Sion + Senna

Team BDS trong trận đấu với Vitality đã quyết định chọn cặp đường dưới là Sion và Senna để làm cặp bot mang thiên hướng chống chịu và hỗ trợ tốt cho Azir và Akali khi về late. Thắng thua của đội tuyển sẽ phụ thuộc vào kiểm soát đường ở giai đoạn đầu trận và tập trung vào nhưng combat cuối trận đấu để quyết định kết quả. Tương tự, Vitality cũng có cùng suy nghĩ.

>> XEM THÊM: LMHT: Streamer Ninja chính thức nhận kèo MrBeast, tiền thưởng lớn hơn tất cả các giải đấu VCS

Đúng như kế hoạch, 2 team chơi chậm rãi một cách an toàn, qua 20 phút thi đấu chỉ có 4 điểm hạ gục thuộc về Team BDS. Khá may mắn khi bên phía Vitality, Xayah và Tahm Kench để cho Sion và Senna yên ổn farm mà không có nhiều giao tranh. Toàn bộ dự kiến của Team BDS đều hoàn hảo khi Sion mở giao tranh trong khi Senna liên tục buff máu để Sion tiến sâu vào đội hình địch, trong khi Akali, Veigo, Azir sẽ tận dụng thời cơ hạ gục các vị tướng yếu máu, thu dọn tàn cuộc. Tuy nhiên, khá xui cho Team BDS khi ở cuối trận, Vitality đã thành công cướp được Baron và và giành được quyền làm chủ trận đấu để chiến thắng.

sion senna teamfight

Bộ đôi Sion + Senna rất mạnh trong giao tranh tổng nhưng lại cực yếu ở giai đoạn đi đường vì khó để cấu rỉa đối phương. Do đó nếu chọn cặp đôi này thì nên xác định chắc chắn có thể kéo được về late để có thể phát huy tối đa sức mạnh của cặp bot này.

3. Seraphine + Karma

Ở LEC, đã có bộ đôi đường dưới thuần tấn công Veigar + Pyke thì LCS có bộ đôi thuần phòng thủ Seraphine + Karma xuất hiện trong cặp đấu giữa Dignitas vs Counter Logic Gaming. 2 vị tướng này là lựa chọn rất an toàn nhờ bộ kỹ năng tạo khống chế và hồi máu liên tục rất tốt của mình.

karma seraphine teamfight

Seraphine và Karma có quá nhiều khiên và hồi máu nên sẽ rất dễ cho team câu kéo khi combat. Tuy nhiên, lựa chọn này sẽ làm cho đội hình thiếu tướng chống chịu, đòi hỏi team phải phối hợp tốt và biết ứng chế trong giao. Do đó, Seraphine + Karma rất khó để áp dụng ở chế độ leo rank đơn/đôi.

4. Senna + Seraphine

Một lần nữa Counter Logic Gaming tung ra bộ đôi mới Senna + Seraphine là bản nâng cấp của Seraphine + Karma trong trận gặp TSM. Cặp đôi đường dưới đều sử dụng thành thạo Seraphine và luôn đóng vai trò là chủ lực trong 2 trận vừa rồi. 

Khác với lối chơi lấy an toàn của Seraphine + Karma, Senna + Seraphine lại có khả năng cấu máu vô cùng tốt và nhờ đó đã áp đảo Jinx + Tahm Kench của TSM. nhờ đó mang về chiến thắng thứ 2 dành cho Counter Logic Gaming ở tuần thi đấu thứ nhất LCS.

Senna Seraphine

Senna + Seraphine là cặp bot trao đổi chiêu thức rất tốt trong giai đoạn đi đường nhưng lại cực kỳ yếu nếu đội hình bên kia có sát thủ lao vào như Fizz, Kha'Zix hay Leona và Nautilus. Tuy nhiên, nếu team bên kia không có ai áp sát được thì họ sẽ là cặp bài vô cùng đáng sợ ở khu vực Đường Dưới này.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin về LMHT sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.