Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 21/06/2022, 15:52 PM

LMHT: Cơ chế ‘hồi máu’ ‘chuẩn bị’ lên thớt trong mùa mới

Riot Games vừa ‘nerf’ mạnh các trang bị Vết Thương Sâu, người chơi lại nhận xét điều này ‘sẽ’ khiến các vị tướng hồi phục trong LMHT trở nên ‘mất cân bằng’

Vừa qua, ở phiên bản 12.10 của Liên Minh Huyền Thoại, Riot đã 'nerf' sức mạnh các trang bị ‘giảm hồi máu’ khiến cho những vị tướng ‘hồi phục’ trở nên ‘mạnh mẽ’ hơn rất nhiều. Theo Riot, điều này sẽ ‘giúp ích’ cho các cuộc giao tranh, giảm bớt thời gian tồn tại của chúng lại.

Tuy nhiên điều này khiến người hâm mộ cảm thấy ‘không hài lòng’ bởi vì họ cho rằng nếu như nerf trang bị giảm ‘heal’ thì cũng nên ‘nerf’ luôn cơ chế hồi phục của các vị tướng, để tránh cho các bị tướng ‘hồi phục’ lên ngôi áp đảo đấu trường, khiến game bị ‘mất cân bằng’ một lần nữa.

Vị tướng Leblanc của LMHT

Sau khi xem xét những ‘phản hồi’ từ phía người chơi, Riot cũng đúc kết ra rằng "đúng là cũng nên giảm bớt sức mạnh của cơ chế hồi máu". Soraka, Yuumi, Nami, Mundo là những ‘con bài’ hồi máu vô cùng mạnh mẽ, lần này kĩ năng của họ sẽ chuẩn bị được Riot Games đưa ‘lên kệ’ để chỉnh sửa.

XEM THÊM: Mobile Legends lại vướng nghi án ‘nhái’ sự kiện Đại Suy Vong của LMHT

Có lẽ, điều mà nhà sản xuất Riot đau đầu nhất trong con game LMHT của mình là ‘sát thương’. Qúa nhiều vị tướng lỗi với ‘kĩ năng’ ‘one shot’ đối thủ một cách ngoạn mục được ra đời. Do đó, phiên bản 12.10, Riot đã tiến hành tăng thêm ‘sức chống chịu’ cho các vị tướng trong đấu trường, và tiện tay giảm luôn sức mạnh của các trang bị ‘giảm heal’, giúp các vị tướng hồi phục tốt hơn trong những pha giao tranh. Thế nhưng, được cái này thì ‘mất’ cái kia, nếu như giảm mạnh tay các trang bị Vết Thương Sâu, thì sẽ gián tiếp giúp cho ‘hiệu ứng’ hồi máu trở nên mạnh mẽ vượt trội hơn, do đó, mới khắc phục chưa bao lâu thì lại phải lôi ra để ‘cân bằng’ lại.

Vị tướng Lux của LMHT

“Ban đầu, chúng tôi dự tính sẽ ‘giảm 40%’ sức mạnh của các trang bị Vết Thương Sâu và nghĩ rằng nó ‘sẽ’ giúp ích được phần nào trong việc cân bằng game.” - Matt ‘Phroxzon’ Leung-Harrison – Lập trình viên LMHT của Riot chia sẻ

Vị tướng Yasuo của LMHT

Ban đầu, các nhân viên thực hiện dự án giảm sức mạnh của trang bị này đã suy nghĩ rằng, những món đồ giảm ‘hồi phục’ quá rẻ (chỉ tầm 800-1000) vàng, những vị tướng phải đối đầu với đối thủ thiên hướng ‘hồi máu’ thì chỉ cần lên trang bị này đầu tiên sẽ hoàn toàn có thể ‘chống đối’ được họ. Điều này khiến cho những vị tướng buff máu cùng các vị tướng hồi phục gặp bất lợi lớn trong giao tranh.

Vị tướng Mundo của LMHT

Nhắc đến những vị tướng ‘hồi máu kinh khủng’ nhất thì không thể không nhắc đến Mundo

Sau một thời gian, đội ngũ Riot Games cũng phải xem xét lại suy nghĩ của mình, vì những vị tướng ‘hồi máu’ ở giai đoạn cuối game rất mạnh. Thậm chí có thể trở nên ‘bất tử’, mà trang bị Vết Thương Sâu cũng chỉ ở mãi cột mốc 40% không thay đổi, thì không thể chọi lại được với các ‘cỗ máy’ hồi máu khi trận game bắt đầu bước sang giai đoạn giao tranh quan trọng được. Do đó, nhà sản xuất lại phải một lần nữa lên kế hoạch giảm khả năng hồi máu của họ, giúp cho con game 200 năm của mình cân bằng hơn.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về LMHT nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!