Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 27/03/2021, 12:00 PM

LMHT: Hé lộ tạo hình và kỹ năng tướng mới Gwen - "Trường Sinh Linh Giá" của vợ Viego

Trái với mọi đồn đoán của các fan về nhân vật tiếp theo tham gia vào Đấu Trường Công Lý không ai khác sẽ là Isolde – người vợ quá cố của Vua Vô Danh Viego, tướng mới Gwen – cô búp bê đáng yêu của Isolde mới chính là nhân vật sắp được ra mắt.

Vừa qua, thông tin về sự xuất hiện của Vua Suy Vong Viego đã khiến toàn cõi Runeterra rơi vào hỗn loạn. Cùng với màn sương đen, Viego gieo rắc sự tha hóa đến bất cứ nơi nào hắn có thể, với 1 mục đích không thể... "sến" hơn đó là được đoàn tụ với người vợ quá cố Isolde. Vấn đề là Viego có đoàn tụ được với vợ hay không thì phía đại diện của Riot không nói, mà chỉ lẳng lặng "thả nhẹ" Teaser trong đêm qua với nội dung vỏn vẹn "Hé lộ tướng mới Gwen".

Ngay lập tức đoạn Teaser đã gây lên 1 vài tranh cãi trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, khi có người cho rằng tướng mới Gwen không ai khác chính là Isolde "đầu thai", có người còn cho rằng Gwen đơn giản chỉ là 1 con búp bê của người thợ may bị ảnh hưởng bởi màn sương đen và cuộc Đại Suy Vong.

Sau đây là giả thuyết của MGN mình về nhân vật tướng mới Gwen sắp ra mắt trong LMHT. Như mọi người đã biết về tiểu sử của Viego, vị vua đem lòng yêu si mê 1 cô thợ may với cái tên Isolde, đã quyết định cầu hôn nàng. Nhưng thật không may, hoàng hậu Isolde sau 1 lần bảo vệ Viego khỏi 1 cuộc ám sát, đã bị dính độc và rơi vào hôn mê, khởi mào cho cuộc Đại Suy Vong lần đầu tiên.

8

Được biết, sau khi được hồi sinh bởi dòng nước ma thuật, linh hồn của Isolde đã được phân tách thành nhiều phần khác nhau, trong đó 1 phần như chúng ta đã biết thì đã bị nhốt vào trong lồng đèn của Thresh cùng với Senna - người tình của Lucian. Còn 1 mảnh linh hồn của Isolde đã quyết định quay trở lại ngôi nhà khi xưa, chuyển hóa vào 1 con búp bê - 1 người bạn mà cô đã tự tay may từ rất lâu về trước. Con búp bê đó không ai khác chính là Gwen, nhân vật chính của đoạn Teaser trên.

1

Vì thế nên, nói Gwen chính là Isolde cũng không hoàn toàn sai, nhưng rất có thể nhân vật này sẽ có ký ức cũng như cảm xúc riêng và sẽ tham gia Đấu Trường Công Lý với mục đích bảo vệ linh hồn của cô chủ đang trú ngụ bên trong mình, cũng như đứng lên ngăn chặn cuộc Đại Suy Vong của Viego. Tất nhiên, đó cũng chỉ là giả thuyết của MGN mình sau khi xem xong đoạn teaser trên, mọi chuyện vẫn còn chờ 1 đến sau khi Riot có thể đưa ra thông tin chính thức.

Ngoài ra, cũng không thể không kể đến vụ việc xảy ra sau khi đoạn Teaser từ Riot Games được công chiếu, 1 game thủ đã nhanh chóng đăng tải trên diễn đàn Reddit 1 đoạn gameplay ngắn được cho là đã bị leak tại máy chủ Pháp. Nội dung của đoạn video đã cho chúng ta thấy được ngoại hình của tướng mới Gwen cũng như bộ kỹ năng khá "ảo" của cô.

Đoạn video đã ngay lập tức bị xóa ngay sau đó, để rồi bản copy của nó đã nhanh chóng được lan truyền trong cộng đồng mạng. Động thái này đã góp phần thúc đẩy Riot Games phải "miễn cưỡng" công bố bản chính thức về gameplay của tướng mới Gwen. Sau đây, hãy cùng chúng mình phân tích một chút về bộ kỹ năng của vị tướng này nhé.

Thông tin đầu tiên phải kể đến là vũ khí của Gwen. Cô nàng búp bê trang bị cho mình một chiếc kéo lớn - vật dụng không thể thiếu của 1 người thợ may. Không khó để đoán rằng món vũ khí này đóng vai trò là kỉ vật của Gwen đối với chủ nhân của mình - Isolde. Có thể phỏng đoán bộ kỹ năng của cô nàng sẽ tập trung xoay quanh việc sử dụng thành thục các vật dụng của 1 người thợ may như kim, chỉ và đương nhiên là không thể thiếu đi chiếc kéo khổng lồ kia.

2

Kỹ năng hiển thị đầu tiên của Gwen có vẻ là 1 chiêu thức định hướng khá mạnh mẽ với tốc độ hồi chiêu ngắn và có thể sử dụng lên đến 3 lần. Kích hoạt lần đầu tiên sẽ khiến Gwen bắn ra 1 cây kim theo đường thẳng, làm chậm kẻ địch dính phải đồng thời. Sau khi sử dụng kỹ năng, cô có thể tái kích hoạt skill thêm 2 lần nữa, mỗi lần sử dụng sẽ tăng số lượng kim được bắn ra tại các mốc lần lượt là 3 và 5. Điều này có thể thấy khá rõ ràng qua hiệu ứng các cây kim bay vòng quanh Gwen trong đoạn Trailer.

Kỹ năng định hướng rỉa máu của Gwen

Kỹ năng định hướng rỉa máu của Gwen

Kỹ năng tiếp theo rất có thể sẽ là kỹ năng cận chiến gây dame chính của cô nàng, cho phép cô sử dụng cây kéo khổng lồ của mình, mắt nhiều lần lên các mục tiêu trước mặt, tạo ra 1 vùng sát thương theo hình nón. Kỹ năng này có thể sẽ là kỹ năng được kích hoạt, hoặc 1 loại nội tại nào đó cần đáp ứng điều kiện.

Tấn công mục tiêu theo hình nón

Tấn công mục tiêu theo hình nón

Và đương nhiên, vị tướng mới của chúng ta không thể không thiếu 1 kỹ năng lướt - 1 trong những đặc điểm của tất cả các tướng mới do Riot tạo ra (khổ thân Udyr). 

Và cuối cùng là chiêu thức gây tranh cãi nhất trong cộng đồng trong khoảng thời gian gần đây về độ bá đạo của nó, khi có vẻ như chiêu thức này cho phép Gwen có thể "tránh né" mọi kỹ năng định hướng của kẻ địch (cụ thể là trong đoạn trailer trên cô đã dùng nó để tránh đi chiêu cuối của Riven và Maokai, đồng thời là hiệu ứng trói chân đến từ kỹ năng E của Swain). Đáng nói là vùng ảnh hưởng của kỹ năng này khá rộng và còn có thể hoàn toàn được "di chuyển" nếu như người chơi đáp ứng 1 số điều kiện nào đó. Ngoài ra, có vẻ như khi đang đứng trong vùng ảnh hưởng của kỹ năng này, Gwen sẽ nhận được 1 số hiệu ứng có lợi nào đó như tăng tốc chạy hay tốc đánh, thậm chí còn có có thể giúp giảm thời gian hồi chiêu của các kỹ năng khác.

5

Ngoài ra, MGN mình cũng để ý rằng Gwen còn có khả năng gây ra hiệu ứng "giải giới" từng làm mưa làm gió 1 thời trong tay con bài Irelia. Như thông lệ, Riot Games với kinh nghiệm 200 năm phát triển tướng đã đưa đến cho chúng ra một vị tướng với kỹ năng dạng lướt, thêm một chút hiệu ứng khống chế mềm, cơ chế miễn nhiễm kỹ năng định hướng cũng như hiệu ứng giải giới siêu lỗi. Dự kiến con bài này không sớm thì muộn cũng sẽ trở thành hot pick trong cả rank đơn lẫn đấu trường chuyên nghiệp nếu Riot không có những động thái chỉnh sửa phù hợp.

Hiệu ứng giải giới trên diện rộng

Hiệu ứng giải giới trên diện rộng

Đương nhiên, đây chỉ là những phân tích được MGN mình đưa ra dựa trên đoạn video trailer nhân vật của Riot Games. Dự kiến, các thông tin chi tiết về bộ kỹ năng của "cô nàng búp bê" Gwen sẽ được chính thức "lên sóng" song song với việc phiên bản 11.8 được ra mắt vào thứ 4 tuần sau, tức ngày 31/3. Các bạn hãy cũng theo dõi MGN để được cập nhập tin tức mới nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!