Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 18/10/2020, 13:00 PM

LMHT: Hướng dẫn sắp xếp bảng ngọc cho từng vị trí và lối chơi khác nhau

Trong Liên minh Huyền Thoại, có rất nhiều cách để sắp xếp bảng ngọc bổ trợ cho riêng bạn. Để có thể phát huy hết sức mạnh của một vị tướng, ngọc bổ trợ phải phù hợp với vị tướng, vai trò và lối chơi của người chơi.

Bài liên quan

Dưới đây là một số điều cần biết về ngọc bổ trợ cho từng vị trí trong Liên Minh Huyền Thoại: 

Ngọc bổ trợ đường trên

Đường trên là vị trí bị cô lập nhất nhưng vì thế nên nó cho phép người chơi kiểm soát giai đoạn đi đường và lựa chọn lối chơi khác nhau. Người chơi có thể chọn một vị tướng trâu bò để farm đến cuối trận hoặc lao vào chơi hổ báo ngay từ đầu. 

1. Ngọc bổ trợ cho các vị tướng tank

Lựa chọn an toàn nhất cho đường trên là các vị tướng đỡ đòn như Maokai hay Ornn. Những vị tướng này yêu cầu lối chơi chậm rãi với việc farm ổn định trong giai đoạn đi đường và tập trung vào việc hứng sát thương cho đồng đội và đi đầu trong giao tranh tổng. Để phù hợp với lối chơi này, người chơi thường build theo lối Kiên định vì nó giúp vị tướng có thêm khả năng chống chịu theo thời gian và Chuẩn xác ở nhánh thứ hai. 

Hướng dẫn sắp xếp bảng ngọc cho từng vị trí và lối chơi khác nhau 1

Quyền Năng Bất Diệt là ngọc cốt lõi ở đây, nó giúp bạn tăng máu vĩnh viễn theo thời gian và mỗi 4s đòn đánh kế tiếp của bạn gây thêm sát thương phép lên đối phương. Tàn Phá Hủy Diệt giúp bạn nhanh lấy được thụ trong thời gian đầu và bạn có thể đẩy dễ dàng ở mid game. Lan tràn sẽ giúp bạn có thêm máu khi farm lính và trở thành cỗ máy không thể đánh bại ở late game. 

Đắc Thắng sẽ giúp bạn hồi máu sau giao tranh và Kháng hiệu ứng sẽ tăng kháng hiệu ứng. 

2. Ngọc bổ trợ cho đấu sĩ

Nếu bạn đang tìm kiếm một lối chơi chủ động như Renekton hay Camille, ngọc bổ trợ sẽ thay đổi. Lối chơi này yêu cầu ngọc bổ trợ cung cấp thêm sát thương và kiểm soát đường trên thông qua trao đổi chiêu thức và hạ gục. 

Đây là những gì mà Chuẩn xác sẽ mang lại cho bạn với Chinh phục là ngọc chính. Một đấu sĩ cũng cần thêm khả năng chống chịu để bạn có thể hạ gục nhiều kẻ địch nhất cùng một lúc. 

Hướng dẫn sắp xếp bảng ngọc cho từng vị trí và lối chơi khác nhau 2

Chinh Phục là cốt lõi cho các vị tướng này, đảm bảo bạn mạnh hơn theo thời gian. Đắc thắng giúp bạn sống sót sau giao tranh trong khi Kháng hiệu ứng giúp bạn không bị khống chế quá lâu. Chốt chặn cuối cùng giúp bạn nguy hiểm hơn khi thấp máu. Giáp cốt và Lan tràn sẽ tăng lượng máu cho bạn khi trận đấu diễn ra lâu hơn. 

3. Ngọc bổ trợ cho tướng AD và AP

Nếu bạn tự tin có thể sốc sát thương, hãy đảm bảo ngọc bổ trợ của bạn phù hợp với việc đó. Các vị tướng phép như Ryze và Vladimir hay các tướng AD như Vayne và Lucian được chơi ở đường trên để có lượng sát thương lớn ngay từ đầu, cấu rỉa và áp đảo đối thủ. 

Hướng dẫn sắp xếp bảng ngọc cho từng vị trí và lối chơi khác nhau 3

Các vị tướng AP sẽ build theo hướng Pháp thuật để có thêm sát thương cấu rỉa và giảm thời gian hồi chiêu và Cảm hứng ở lối phụ. Tăng tốc pha sẽ giúp bạn có thêm tốc độ theo cấp độ. Nếu tướng của bạn cần dùng nhiều mana, chọn Dải băng năng lượng thay vì Mũ tối thượng là một ý kiến hay. 

Hướng dẫn sắp xếp bảng ngọc cho từng vị trí và lối chơi khác nhau 4

Mục tiêu của những tướng sát thương vật lý thực tế là giống nhau. Fiona và Irelia sẽ theo lối Chuẩn xác. Bất kì loại ngọc nào cũng phù hợp với lối chơi này vì chúng tập trung vào việc gây sát thương. Chinh phục là một lựa chọn tốt vì nó giúp tăng sát thương và hồi máu tuyệt vời. Hầu hết các vị tướng AD đều mạnh nhờ tốc độ đánh và khả năng phục hồi, đó là những gì Chuẩn xác và Cảm hứng mang lại với Giao hàng bánh quy và thuốc bổ thời gian. 

Ngọc bổ trợ đường giữa

Mid laner là những người gánh team, nghĩa là ngoài ADC thì họ là những người cần hạ gục đối phương. Đường giữa luôn sôi động với những pha cấu rỉa và những pha gank từ rừng. 

1. Ngọc bổ trợ cho mid lane AP

Hướng dẫn sắp xếp bảng ngọc cho từng vị trí và lối chơi khác nhau 5

Ngọc bổ trợ cần xây dựng để có khả năng bùng nổ sát thương mạnh nhất với Áp đảo. Cùng với Cảm hứng ở nhánh phụ, những ngọc này cho lượng sát thương lớn và nguồn lực cần thiết để đối phó với sát thương cấu rỉa từ kẻ thù. Nếu bạn không thể sử dụng Tác động bất chợt thì việc sử dụng Vị máu là lựa chọn thay thế tuyệt vời để tăng khả năng chống chịu của bạn. 

2. Ngọc bổ trợ cho mid laner AD

Hướng dẫn sắp xếp bảng ngọc cho từng vị trí và lối chơi khác nhau 6

Lối chơi của các vị tướng AD không khác mấy so với các tướng AP. Như vậy cả hai đều đi theo lối Áp đảo. Nhưng nhánh phụ sẽ là Chính xác để tăng khả năng hạ gục đối phương. Các tướng như Talon hay Zed cũng có thể nhiều lợi thế hơn từ Thợ săn tối thượng để có thể spam chiêu cuối nhiều hơn. 

Ngọc bổ trợ đường dưới

1. Ngọc bổ trợ cho ADC

Giống như đường trên ADC tập trung vào tốc đánh, gây sát thương và hút máu, vì thế nên sẽ đi theo hướng Chuẩn xác. Và mọi ngọc đều ổn cả vì thế nên hãy thoải mái chọn những gì phù hợp dù cho đó là Caitlyn, Ashe hay Jhin. Để đi đường an toàn hơn, hãy chọn Cảm hứng ở nhánh phụ để có thêm Bánh quy giúp bạn trụ đường lâu hơn. 

Hướng dẫn sắp xếp bảng ngọc cho từng vị trí và lối chơi khác nhau 7

Nếu bạn đi với hỗ trợ có khả năng hồi máu, không nên chọn Hồi máu vượt trội hay Đắc thắng để có thêm chút sát thương. 

2. Ngọc bổ trợ cho support

Sẽ rất tốt nếu bộ đôi đường dưới có một hỗ trợ chống chịu và kiểm soát giao tranh. Ngọc cho các vị tướng như Nautilus, Blitzcrank và Leona sẽ thuộc nhánh Kiên định. Nhánh phụ sẽ là Cảm hứng để cung cấp tài nguyên cho giai đoạn đi đường dễ dàng hơn. 

Hướng dẫn sắp xếp bảng ngọc cho từng vị trí và lối chơi khác nhau 8

Nếu bạn không thích những vị tướng chống chịu và muốn sử dụng các vị tướng cấu rỉa như Morgana hay Janna, hãy đi đường Phép thuật. Phép thuật cho phép bạn tận dụng tối đa sát thương và hồi phục năng lượng. Cảm hứng là nhánh phụ phù hợp cho mọi vị trí. Nhưng nếu tướng của bạn vượt trội về khả năng hồi máu và che chắn, thì Kiên định là một lựa chọn tốt. Ngoài ra nếu bạn muốn hạ gục đối phương, hãy chọn Áp đảo. Đây là một vị trí linh hoạt.

Hướng dẫn sắp xếp bảng ngọc cho từng vị trí và lối chơi khác nhau 9

Ngọc bổ trợ cho người đi rừng

Đảm nhận vị trí đi rừng đồng nghĩa với việc bạn cần dọn dẹp nhanh bãi quái và giúp người đi đường thắng đường hay bảo vệ đường của họ dù bạn làm điều đó với lượng sát thương hay hiệu ứng khống chế nhiều từ các tướng chống chịu. 

1. Ngọc bổ trợ cho rừng Đấu sĩ

Elise, Graves và RekSai có nằm trong số những vị tướng đi rừng yêu thích của bạn không? Bạn có thích trở thành người gánh đội không? Nếu muốn vậy thì những Ngọc bổ trợ này dành cho bạn. Một phần đi theo hướng Áp đảo kết hợp với Phép thuật giúp di chuyển nhanh hơn trong rừng và sát thương cao hơn trong các cuộc gank. 

Hướng dẫn sắp xếp bảng ngọc cho từng vị trí và lối chơi khác nhau 10

2. Ngọc bổ trợ cho rừng chống chịu

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở nên bất tử và đảm bảo an toàn cho tuyến sau thì Kiên định là lựa chọn hợp lí. Người đi rừng chống chịu sẽ giúp gank dưới trụ dễ dàng hơn. Những người đi rừng chống chịu như Zac hay Sejuani rất hợp với Cảm hứng ở nhánh phụ, nhận giày miễn phí và giảm thời gian hồi chiêu. 

Hướng dẫn sắp xếp bảng ngọc cho từng vị trí và lối chơi khác nhau 11

Hãy nhớ rằng Ngọc bổ trợ được tinh chỉnh sao cho phù hợp với chất tướng và lối chơi của bạn. Không có cái nào gọi là tiêu chuẩn. Nhưng những gợi ý này là khởi đầu tốt cho các biến thể khác và tìm thấy phiên bản của riêng bạn - hoặc bạn có thể dùng chúng cho một vị trí nào đó nếu như chưa có kinh nghiệm. 

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!