Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 07/06/2022, 12:57 PM

LMHT: Katarina sắp nhận được cuộc 'đại trùng tu' ở phiên bản 12.12

Mới đây, đội ngũ thiết kế LMHT của Riot đã có những thông báo mới “xác định” rằng sẽ sớm có một bản “thay áo toàn diện” với Katarina trong phiên bản tới.

Cách đây ít lâu, game thủ có một màn “bức xúc” nặng nề với nhà phát hành LMHT- Riot Games về việc “lãng quên” sức mạnh bá đạo của Búa Rìu Sát Thần, khiến item này đã trở nên “mất cân bằng” trong khoảng thời gian gần đây. Nhất là ở phiên bản 12.10, Búa Rìu Sát Thần quá lỗi với sát thương đầu ra mạnh mẽ cùng lượng máu hồi phục gia tăng một cách đột phá. Khiến cho những vị tướng “sở hữu” món đồ này cũng từ đó mà trở nên … mạnh một cách đáng kinh ngạc!

Katarina đã tung hoành cùng Búa Rìu Sát Thần ở suốt phiên bản 12.10

Katarina đã tung hoành cùng Búa Rìu Sát Thần ở suốt phiên bản 12.10

Một trong những “tay chơi” chuyên xài Búa Rìu Sát Thần thì không thể không kể đến cô nàng Ác Kiếm – Kararina. Sau khi nhận được một đợt chỉnh sửa kha khá về kĩ năng, Katarina đã “phá cách” với nhiều meta khác nhau, từ các món đồ SMPT Bão Tố Luden đến SMCK Búa Rìu, Tam Hợp, Gươm Suy Vong. Nhìn nhận được hiệu ứng đòn đánh của Katarina trong lối lên đồ đấu sĩ nhưng sát thương gây ra lại vô cùng lớn mạnh, vì độ hiệu quả quá cao đó khiến người chơi trở nên “nghiền” lên món đồ Búa Rìu Sát Thần cho Katarina. Do sức mạnh không kiểm soát của Búa Rìu với sức mạnh đột phá của Katarina, hai thứ kết hợp lại đã khiến cộng đồng mạng nảy ra một làn sóng “tranh cãi” cực gắt.

XEM THÊM: LMHT: Hoạt ảnh mới của Ahri 'vô tình' được hé lộ trong clip mới của Riot

Nhất là trong phiên bản 12.11, Riot có nhiều đợt chỉnh sửa lớn nhưng lại hoàn toàn lãng quên Katarina. Mãi đến khi anh chàng streamer nổi tiếng với biệt hiệu “One Champ Katarina” lên tiếng thì Riot mới “ngộ ra” và “hứa hẹn” sẽ dành cho Katarina một bản chỉnh sửa toàn thiện ở bản sau.

“Đội ngũ phát triển” đã đưa ra cuộc hẹn về việc sẽ xem xét chỉnh sửa Katarina lại ở phiên bản 12.12 của LMHT

“Đội ngũ phát triển” đã đưa ra cuộc hẹn về việc sẽ xem xét chỉnh sửa Katarina lại ở phiên bản 12.12 của LMHT

Sau khi Katevolved – One Champ Katarina bày tỏ “mong muốn” Katarina quay lại với lối chơi SMPT thay vì “Đấu Sĩ” vì anh nhận ra rằng việc lạm dụng item Búa Rìu Sát Thần cho Katarina hoàn toàn không thể “phô trương” được kĩ năng của người chơi.

Sau khi Katevolved – One Champ Katarina bày tỏ “mong muốn” Katarina quay lại với lối chơi SMPT thay vì “Đấu Sĩ” vì anh nhận ra rằng việc lạm dụng item Búa Rìu Sát Thần cho Katarina hoàn toàn không thể “phô trương” được kĩ năng của người chơi.

Những thay đổi trước đây của Riot nhằm vào Katarina chủ yếu muốn lối chơi của cô nàng được trở nên “đa dạng”, các game thủ có thể khám phá và “tạo meta” cho vị tướng này. Thế nhưng, việc game thủ đem Búa Rìu Sát Thần phối với cô nàng là việc Riot không thể lường trước được vì không thể ngờ rằng build item này Katarina không những trở nên “chống chịu cực tốt” mà sát thương gây ra còn vô cùng “khủng bố”. Khiến cho Katarina trở thành cơn ác mộng tại đấu trường LMHT phiên bản 12.10 vừa qua.

Lối chơi Katarina “Đấu Sĩ” có thể sẽ không còn xuất hiện trong phiên bản 12.12

Lối chơi Katarina “Đấu Sĩ” có thể sẽ không còn xuất hiện trong phiên bản 12.12

Trước mắt, nhà phát hành LMHT Riot Games nên lựa chọn việc “nerf” lối chơi này bằng cách “giảm tỉ lệ áp dụng hiệu ứng đòn đánh” trong kĩ năng của cô nàng Kataina để nó không còn “tỉ lệ thuận” với nội tại của Búa Rìu, khiến cho cô nàng bị yếu đi trong vai trò Đấu Sĩ và sớm ngày “come back” với lối chơi SMPT cũ – lối chơi ban đầu mà Riot khai thác để tạo ra vị tướng này. Việc giảm sức mạnh thế này có thể cũng sẽ phần nào bớt áp lực chứ lối chơi này cũng không hề biến mất mà sẽ khiến game thủ biết áp dụng tình huống và trường hợp trong game chứ không “lạm dụng” quá đà.

Đừng quên theo dõi MGN để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về game và anime nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!