Mặc dù đã giành chiến thắng 2-1 trước HLE trong trận đấu vừa qua nhưng T1 đă gặp phải không ít khó khăn trong loạt trận này vì những bug game bất ngờ xuất hiện và ảnh hưởng đến diễn biến của ván 2 và ván 3. Sự việc này còn gây ra một loạt tranh cãi trong cộng đồng LMHT Hàn Quốc và tuyển thủ đi rừng của T1 là Oner cũng nhận về không ít chỉ trích và khiến Faker vô cùng khó chịu trước cách xử lý của Riot Games.
Mới đây, phía Riot Games Hàn Quốc cùng BTC giải đấu LCK đã chính thức đăng tải những thông báo liên quan đến vụ việc kể trên cùng với đó là lời xin lỗi đến toàn thể những đội tuyển tham dự cũng như là các khán giả theo dõi trận đấu giữa T1 và HLE. Đi kèm với đó là những giải thích của phía ban tổ chức về hai bug game đã xuất hiện trong hai ván đấu.
Ở game đấu thứ 2, trận đấu đã phải tạm dừng ngay từ phút 4:09 vì Gumayusi không thể lưu bảng ngọc, một lỗi đến từ hệ thống nhưng điều này không thể được khắc phục bằng kỹ thuật Chronobreak - thường được dùng để tua ngược ván đấu trở về một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, trong trường hợp này thì bảng ngọc đã được chuẩn bị từ trước và trận đấu đã bắt đầu.
>> Xem thêm: LMHT: Riot gặp lỗi khi Olaf bỗng hóa 'bác sĩ' hồi máu cho cả trụ và tướng địch?
Trong khi đó, lỗi 3 Trừng Phạt của Xin Zhao đã xuất hiện trong ván 3 và phía HLE cũng đã báo cáo về vấn đề này lên ban trọng tài. Cùng thời điểm này, Oner cũng phát hiện ra lỗi và thông báo với đồng đội của mình nhưng theo giải thích của phía LCK thì Oner đã không yêu cầu không tạm dừng trận đấu. Các fan T1 cho rằng trọng tài đã không lắng nghe Oner và yêu cầu kiểm tra mic check của trận đấu này.
May mắn là ChronoBreak đã có thể giải quyết được bug kể trên trong game 3 nhưng điều này cũng phần nào cho thấy LMHT chuyên nghiệp đang gặp vấn đề trong cách xử lý và vận hành. Hy vọng rằng Riot Games sẽ sớm có những chấn chỉnh và đừng quên theo dõi MGN.vn để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về LMHT nhé!