Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 12/07/2022, 16:37 PM

LMHT: Lí do Dịch Chuyển dần bị ‘bay màu’ khỏi xếp hạng đơn

Dịch chuyển là phép bổ trợ quen thuộc của khu vực Đường Baron tại LMHT, tuy nhiên thời gian trở lại đây, phép bổ trợ này đã gần như ‘bốc hơi’ hỏi khu vực này.

Đã từng là một trong những phép bổ trợ ‘top đầu’, được người chơi Đường Trên tin dùng nhất trong game. Vậy tại sao bây giờ lại dần mất đi vị thế một cách nhanh chóng như vậy, hôm nay hãy cùng MGN tìm hiểu nhé!

Do nhịp độ trận đấu ngày một nhanh hơn

Sau khi Riot đưa ra thay đổi ‘nerf’ phép bổ trợ Dịch Chuyển này, khiến người chơi chỉ có thể can thiệp vào các đường khác khi đồng hồ bắt đầu điểm qua phút 14 mà thôi.  Khi mà meta trong đấu trường LMHT ngày càng trở nên vồ vập, nhanh nhẹn thì việc ‘chậm đi’ của phép bổ trợ này khiến cho giai đoạn đầu game người đi Đường Trên sẽ hoàn toàn rơi vào thế ‘bị động’, không giúp được gì nhiều cho họ ở làn đường này. Nhất là càng lên rank cao, tốc độ trận đấu sẽ càng ‘fast and furious’ hơn, chỉ cần 25 phút là kết quả trận đấu đã được an bài.  Vậy nên Dịch Chuyển chỉ đem lại lợi thế cho ta khoảng 1 đến 2 lần trong trận đấu mà thôi. Để chờ đợi phép bổ trợ này phát huy được hết tác dụng thì đối thủ đã cầm các phép bổ trợ khác để ‘luộc’ bạn liên tục rồi.

Vị tướng Shen cùng Teleport của LMHT

Sức chống chịu của các vị tướng được tăng cao

“Độ trâu bò” của nhiều vị tướng được cải thiện đáng kể trong bản cập nhật 12.10. Khiến cho lượng sát thương khi giao tranh sẽ bị thiếu hụt vài phần so với trước đây. Nếu bạn sử dụng dịch chuyển cùng lúc với đối phương thì sẽ rất khó ai có thể đối mặt ‘solo kill’ trực diện được. Khiến cho những phép bổ trợ như Tốc Hành, Thiêu Đốt càng mang tính thuận lợi cao.  Với Thiêu Đốt, người chơi có thể trang bị sẵn cho mình một vũ khí giảm hồi máu độc nhất vô nhị, nhất là khi đối mặt với các con bài cầm Dịch Chuyển, bạn đã có sẵn một lợi thế cho mình trong tay rồi, và khi đối thủ đã bị ‘đè’ cho không thể thở được, thì cũng không có đủ sức mạnh và tự tin để chạm đến ‘Dịch Chuyển’ trong những pha roaming phụ giúp đồng đội. Do đó, Dịch Chuyển đã hoàn toàn bị ‘đá’ văng ra ngoài Chuồng Gà và người chơi đã thay thế vào bằng Tốc Hành.

XEM THÊM: LMHT: Nữ Streamer bị ‘ban’ tài khoản vì feed 121 mạng liên tiếp

Dịch Chuyển không phù hợp với phong cách ở xếp hạng Đơn

Lợi thế lớn nhất của dịch chuyển là khả năng dịch chuyển tức thời, xuất hiện kịp thời tại mọi điểm trên bản đồ. Để làm được điều này, đồng đội của bạn phải có kĩ năng quan sát tốt, chọn địa hình thuận lợi và có một điểm đáp tốt nhất, lợi thế nhất cho đội mình. 

Bảng thống kê số lượng xài dịch chuyển và thiêu đốt

Thế nhưng, tại một mức rank như Đơn Đôi trong LMHT, việc bạn tương tác với đồng đội là việc khá khó, đòi hỏi phải có ‘thần giao cách cảm’ và thấu hiểu lẫn nhau, chứ không thể nào phối hợp gọn gàng đẹp mắt được những pha marco đẩy lẻ phức tạp hay di chuyển chung để cắm mắt vì bạn chỉ có thể giao tiếp bằng chat.  Do đó, tại một mức rank cao, điều này là rất bất khả thi. Dịch Chuyển không chỉ mạnh bằng cảm hứng của bạn mà còn cần sự phối hợp mạnh mẽ từ đồng đội. Nếu như đồng đội không hiểu ý bạn thì những pha di chuyển với phép bổ trợ này sẽ trở nên vô nghĩa, khiến người chơi Đường Trên rơi vào trạng thái hoang mang, và hoàn toàn bị cô lập nếu như không biết cách sử dụng.

Khi nào Dịch Chuyển có thể trở lại?

Phép bổ trợ Dịch Chuyển

Khi mà những vị tướng chống chịu đường trên như Volibear, Gnar, Poppy được ‘chào đón’ trở lại meta thì Dịch Chuyển sẽ hoàn toàn được ‘hồi sinh’ tại Đường Trên. Những vị tướng này sẽ không cần đến những lượng sát thương từ thiêu đốt mà lại ưu tiên khả năng trụ lane ở đầu trận và gây bất ngờ trong các tình huống dịch chuyển sau lưng đối thủ. Ngoài ra, nếu tanker được lựa chọn nhiều hơn các tướng đấu sĩ bình thường thì phép bổ trợ truyền thống như Dịch Chuyển cũng sẽ có khả năng cao được ưu tiên hàng đầu.

Tổng kết

Nhìn chung, để sử dụng tốt phép bổ trợ này tại đấu trường LMHT, bạn cần phải rất cẩn thận, chu đáo từng chút một. Vì mọi người muốn tìm lợi thế đầu trận nên mới lựa chọn thiêu đốt. Còn nếu bạn mong muốn chơi theo kiểu cover đồng đội, giúp đỡ họ trong những tình huống ngặt nghèo thì Dịch Chuyển vẫn là rất thích hợp!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!