Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 02/08/2022, 17:42 PM

LMHT: Màn 'Backdoor' cực đỉnh đến từ vị trí của Rek'sai

Bài viết này là minh chứng rõ ràng nhất với lí do tại sao bạn luôn phải chú ý đến bản đồ thu nhỏ của LMHT trong mỗi trận đấu xếp hạng.

Liên Minh Huyền Thoại là trò chơi 5v5, hoàn toàn dựa vào kĩ năng. Sở hữu nhiều mạng, vàng, mục tiêu và những pha giao tranh tốt đẹp sẽ mang lại cho bạn cơ hội thắng cao và vô cùng thuyết phục. Tuy nhiên, con đường dẫn đến chiến thắng không chỉ cần có kĩ năng mà còn cần ‘may mắn’, hoặc đôi khi thắng bằng cách ‘backdoor’ hay còn có nghĩa là ‘đẩy lén’ vô trụ nhà của đội địch để đi đến chiến thắng.

Vừa qua, một người chơi LMHT trên Reddit có tên là IRANwithit đã chia sẻ một clip ‘backdoor’ cực thú vị. Người chơi này còn không quên nhắc mọi người chơi nên luôn theo dõi bản đồ nhỏ của mình để không bị những trường hợp tương tự, dù là cả đội đang tiến rất gần đến chiến thắng.

 Vị tướng Rek'sai của LMHT

Trò chơi này không cấm những pha đẩy lẻ hay ‘đẩy trộm’ do đó, nhà của bạn nên luôn được bảo vệ và đề phòng thật kĩ, chỉ cần để kẻ địch hơn về số trụ nhà lính, khả năng nhà bị đập lén của bạn là rất cao.  Và một trong những tình huống bất ngờ nhất tại LMHT là những chiến thắng đang cận kề bên họ, nhưng lại không để ý 1s, khiến kẻ địch luồn vào căn cứ của mình và lật ngược thế cờ.

XEM THÊM: LMHT: Top 5 trang phục giá bình dân nhưng chất lượng rất cao

Trong clip trên, trận đấu đã diễn ra gần 50 phút, đội xanh đang trên đà chiến thắng, chuẩn bị càn quét hết đội đỏ và thủ tiêu nhà chính của họ. Tuy nhiên, ở phía bên kia chiến tuyến, một thành viên của đội đỏ - Rek’Sai đang bí mật phá tan nhà chính của đội xanh. Căn cứ của đội cũng không có ai canh gác, càng thuận lợi hơn cho Rek’sai thực hiện nhiệm vụ. Cuối video, người xem có thể nghe thấy tiếng hò hét từ các nhân vật chính trong video khi chuẩn bị vui mừng chiến thắng thì lại đột ngột trở nên lên bối rối trước ‘đẩy lén’ của Rek’sai.

Tầm quan trọng của bản đồ nhỏ là rất lớn, nhất là với những tình huống ‘dở khóc dở cười’ thế này. Đây cũng là ranh giới dễ dàng xác định rõ sự chiến thắng và thua cuộc giữa hai phe cánh. Vì đâu biết được, khi đội bạn đang ăn mừng với chiến thắng trước mắt, thì kẻ địch đã lẻn vào nhà bạn và đánh trộm nhà chính của bạn một cách âm thầm. Dù rằng lúc này, đội của Rek’sai đang ở trong tình huống ‘ngàn cân treo sợi tóc’ anh ta không có nhiều cơ hội, thậm chí nếu đẩy không kịp thì cả đội sẽ nhận lấy kết cục thua đậm. Tuy nhiên, trong thời gian đội xanh còn đang đắm chìm với những pha đấu nhỏ, thì Rek’sai đã có đủ thời gian để triệt tiêu căn cứ của họ, lấy về chiến thắng cho đội mình.

Đây cũng là một tình huống thường xuyên diễn ra trong LMHT, để ngăn chặn nó, chúng ta phải  luôn biết đối thủ của mình ở đâu, tập trung đọc map và tư duy quan sát phải nhạy bén. Mặc dù đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn kể cả với những người chơi LMHT dày dặn kinh nghiệm, nhưng thật sự không còn biện pháp nào khác để phòng ngừa cách chơi này. Tầm nhìn trên bản đồ là rất quan trọng, nó sẽ giúp người chơi biết được những nơi mình đứng, biết được đồng đội và kẻ địch đang làm gì bằng cách cắm mắt, và dĩ nhiên là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, muốn tăng sự hiệu quả tầm nhìn, vẫn nên bỏ ra 75 đồng để mua hẳn mắt kiểm soát cao cấp, cắm vô đội nhà địch. Từ đó, bạn có thể dễ dàng đoán được hướng đi của đối phương

Chúc các bạn may mắn, đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm nhiều lối chơi hấp dẫn, mới mẻ nhất.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!