Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 16/03/2021, 15:30 PM

LMHT: Sai lầm mà những người chơi Xạ thủ đường Đơn thường xuyên mắc phải làm mất cả ván đấu

Tại môi trường LMHT chuyên nghiệp, vai trò Xạ thủ ở đường Đơn dường như đã trở nên quá thường xuyên và dễ dàng. Tuy vậy, để làm chủ vai trò này cần rất nhiều thời gian cũng như công sức. Sau đây là những sai lầm mà người chơi Xạ thủ đường Đơn thường xuyên mắc phải dẫn đến làm mất cả ván đấu.

Bỏ qua việc cắm mắt

Trong trường hợp ở Đường dưới, Support sẽ có nhiệm vụ phải luôn cắm mắt tại những vị trí trọng yếu nhằm bảo kê AD. Tuy nhiên trong giai đoạn đi đường ở những vị trí Đường đơn như Mid và Toplane, game thủ hoàn toàn sẽ phải đơn phương độc mã làm tất cả mọi thứ, kể cả chuyện cắm mắt và kiểm soát tầm nhìn. Nhiều game thủ lại thường xuyên bỏ qua điều này và dẫn tới việc bản thân và đồng đội đứng trước quá nhiều bất lợi ở đầu trận khi phải đối mặt với vô số lần gank thành công của rừng team địch.

Những vị trí có thể cắm mắt khi đi Đường giữa

Những vị trí có thể cắm mắt khi đi Đường giữa

Huống hồ chi hầu hết những con bài Xạ thủ chuyên dụng ở vị trí Đường đơn đều không có quá nhiều lựa chọn để tẩu thoát khiến cho bạn rất khó có thể phản ứng lại với những lần thăm hỏi từ rừng đối phương. Trường hợp ví dụ có thể kể đến chính là ở vị trí Đường giữa, nếu bạn không cắm mắt hoặc chỉ đặt chúng ở những vị trí như bụi cỏ ven sông thì sẽ rất dễ để rừng đối phương có thể vòng qua bãi Chim quỷ biến dị và thực hiện 1 pha gank bất ngờ.

Lời khuyên là bạn hãy tìm cách cắm mắt sâu vào rừng địch, mua thêm Mắt Kiểm Soát để đảm bảo lợi thế tầm nhìn.

Lời khuyên là bạn hãy tìm cách cắm mắt sâu vào rừng địch, mua thêm Mắt Kiểm Soát để đảm bảo lợi thế tầm nhìn.

Farm một cách thụ động

Có một sự thật là dù mang Xạ thủ ra các khu vực Đường đơn nhưng nhiều người chơi LMHT vẫn giữ tư duy "farm late" một cách đầy thụ động. Công nhận là việc farm và dẫn chỉ số lính so với đối thủ cùng đường đóng vai trò rất quan trọng, với vị trí Đường đơn đặc biệt là Đường giữa, việc chỉ chăm chăm đóng băng lính và farm hoàn toàn có thể sẽ khiến bạn đánh mất lợi thế vào tay đối phương.

Khi đi Đường đơn trong vai trò Xạ thủ, bạn được cung cấp khả năng cấu rỉa cực mạnh ở 1 khoảng cách an toàn hơn rất nhiều so với đối thủ. Việc lợi dụng điểm mạnh này có thể giúp bạn thi đấu trên cơ so với đối thủ ở giai đoạn đầu, ép kẻ địch phải farm lính 1 cách cẩn thận nếu không muốn bị thua thiệt quá nhiều sau những pha trao đổi. Áp dụng tốt chiến thuật kiểm soát lane có thể giúp bạn lùa đối thủ ra khỏi đợt lính, qua đó triệt tiêu một phần lượng vàng, kinh nghiệm mà họ nhận được và từng bước snowball ván đấu.

Ép kẻ địch phải farm lính 1 cách cẩn thận khi đi Đường giữa

Ép kẻ địch phải farm lính 1 cách cẩn thận khi đi Đường giữa

Đối với các bạn chưa quen với lối chơi kiểm soát như vậy, cách tốt nhất để tạo ra áp lực lên đối thủ là tìm cách đẩy đường thật nhanh chóng. Điều này sẽ khiến cho tướng địch phải chôn chân farm dưới trụ và bạn có nhiều thời gian hơn để đi cắm mắt hay phối hợp với đồng đội.

Ôm lane không chịu đảo đường

Đây là một trong số sai lầm chí tử mà người chơi Xạ thủ ở vị trí Đường giữa thường xuyên mắc phải. Không có gì sai khi trong việc tập trung kiểm soát đợt lính cũng như phá trụ khi bạn đã đạt được lợi thế trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên tại thời điểm phút thứ 15, 16 của ván đấu, việc thường xuyên không đảo đường hỗ trợ đồng đội ở khu vực đường cánh có thể khiến cho đối phương hoàn toàn có đầy đủ thời gian để comeback ván đấu.

Đảo đường 1 cách hiệu quả có thể dẫn đến chiến thắng ở phút 15

Đảo đường 1 cách hiệu quả có thể dẫn đến chiến thắng ở phút 15

Với việc có thể dễ dàng can thiệp vào các khu vực rồng và Baron ở 2 bên cánh, kèm theo đó là lợi thế cấp độ khi đi Đường giữa, bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra được thế trận snowball cực kỳ mạnh mẽ sau 1 vài pha đảo đường thành công. Vì vậy bạn nên học cách từ bỏ lối chơi thụ động mà hãy đảo đường nhiều hơn khi đi Đường giữa.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!