Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 05/08/2022, 11:59 AM

LMHT: Top 5 vị tướng bị game thủ 'ghẻ lạnh', cứ thấy là ban

Mỗi người chơi sẽ có một lượt cấm trong các trận hạng ở LMHT, do đó, họ sẽ né tránh được những vị tướng mà họ không muốn thấy mặt trong game.

Giai đoạn chọn tướng của Liên Minh Huyền Thoại là một giai đoạn nhận tranh cãi gay gắt nhất, đặc biệt là trong các chế độ Xếp hạng, bởi vì đây sẽ là vòng mà người chơi có thể lựa chọn vị tướng ưa thích của mình để mang vào game đấu. Vì sẽ có một vài vị tướng trở nên quá mạnh hoặc rơi vào tay những người chơi kém thông thạo nên mục cấm/chọn sẽ được tạo ra để người chơi có thể cấm những vị tướng đó, để họ không thể vào game càn quét.

Có một vài vị tướng thường xuyên hoặc ít bị cấm, tuy nhiên có vài tướng bị cấm liên tục, hầu như trận nào trong danh sách ‘ban’ cũng có họ.

Dưới đây chính là những gương mặt ‘xấu số’ đó trong làng LMHT.

5. Teemo - 28,8%

Teemo - LMHT

Teemo nổi tiếng là chú ‘ác quỷ lùn’ của LMHT, và nguyên nhân chủ yếu là do chú chồn này trở nên quá khó chịu với bộ chiêu thức kinh điển của mình. Dù trước khi cấp 6, Teemo không quá mạnh, nhưng đến khi anh ta bắt đầu ‘trồng’ được những cây nấm xung quanh bản đồ, sẽ là lúc nỗi ác mộng của các vị tướng bắt đầu. Họ phải đánh đổi rất nhiều ‘vàng’ mua trang bị để mua mắt kiểm soát và máy quét.

4. Lux - 35,2%

Lux - LMHT

Lux cũng là một vị tướng có mối đe dọa lớn ở Đường Dưới và Đường Giữa đối với những người chơi có bậc ELO thấp. Thậm chí chúng ta cũng hay thấy cô nàng xuất hiện ở các giải đấu chuyên nghiệp. Vị tướng Xạ Thủ kết hợp với Lux rất tốt là là Caitlyn. Bộ đôi từng làm mưa làm gió tại giải đấu Liên Minh Huyền Thoại thế giới cách đây không lâu. Đối với những người chơi xếp hạng đơn, họ không hề thích bộ combo mạnh mẽ có thể nhanh chóng ‘one shot’ những vị tướng máu giấy của Lux. Do đó, họ luôn cho vị tướng này một phiếu ban.

XEM THÊM: LMHT: Dòng trang phục Hoa Linh Lục Địa có thể comeback trong năm nay?

3. Master Yi - 38,7%

Master Yi là tướng Rừng mà khi một người nào đó pick mọi người sẽ trở nên nghi ngờ. Yi nếu như ở trong tay một người chơi kĩ năng tốt sẽ trởn nên rất kinh khủng, còn ngược lại thì các bạn cũng đã biết câu trả lời rồi đấy.  

Master Yi - LMHT

Ở rank cao, vị tướng này hiếm khi xuất hiện vì giai đoạn đầu Yi khá tù, không mấy thuận lợi để tạo ra những cuộc đảo chính từ sớm. Tuy nhiên ở các bậc ELO thấp hơn, Master Yi lại là vị tướng hoàn hảo để bắt đầu các cuộc gank từ sớm và có thể ‘alpha’ một cách rất trơn trượt vì ở những bậc rank này người chơi thường không thể kiểm soát đám đông một cách dễ dàng được.  

Dù không xuất hiện mấy ở các bậc xếp hạng cao, nhưng đối với những người chơi BK – Vàng trở xuống, đây là con tướng bị ‘cấm’ liên tục và hoàn toàn chưa bao giờ có cơ hội có mặt trong trận đấu.

2. Zed - 39,7%

Zed - LMHT

Bộ combo của Zed từ đó đến nay chưa bao giờ khiến các Xạ Thủ thôi ám ảnh. Ngay cả những bậc rank thấp nhất, Zed cũng đã trở nên quá hiệu quả, nhưng ở các elo cao hơn, người chơi luôn biết cách di chuyển Zed sao cho hợp lí và khó chịu nhất, do vậy, muốn chống đối vị tướng này, bạn chỉ có thể bỏ tiền ra mua Đồng Hồ Cát. Vì quá khó chịu, Zed có tỷ lệ cấm cao chót vót ở mọi bậc xếp hạng.

1. Yasuo - 41.8%

Không có gì ngạc nhiên khi Yasuo đứng ở vị trí đầu bảng . Vị tướng này bị cấm không chỉ vì người chơi ngán ngẩm sức mạnh của hắn ta, mà còn sợ … đồng minh của mình pick phải.

Một meme phổ biến mà đa số các game thủ LMHT hay dùng là ‘lời nguyền Yasuo’ – nghĩa là Yasuo của kẻ địch lúc nào cũng cực kỳ mạnh còn Yasuo của đồng minh thì ngược lại. Đó là lý do tại sao Yasuo trở thành nhân tố có tỷ lệ cấm cao như vậy ở cả rank thấp và cao.

Yasuo - LMHT

Thành thật mà nói, rất ít người chơi có thể sử dụng Yasuo hiệu quả, một phần là do bộ combo khó chịu của vị tướng này. Nhưng điều mà người chơi ngán ngẩm nhất là có nhiều kẻ ưa thích mà bất chấp mang Yasuo đi mọi làn đường, mọi trận đấu dù kĩ năng của họ không tới đâu. Có lẽ vì sự ‘yêu thích’ quá đà này của các game thủ đối với Yasuo mới triệt hoàn toàn con đường vào các trận xếp hạng của hắn.  Do đó, mỗi khi vào trận đấu thì chỉ chưa đầy 1s, Yasuo đã bị ăn cấm.

Trên đây là 5 danh sách con ghẻ của LMHT, luôn bị ăn ‘ban’ đều đặn từng mùa. Cảm ơn các bạn đã theo dõi, đừng quên xem MGN.vn mỗi ngày để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về LMHT nha!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!