Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 30/06/2022, 18:04 PM

LMHT: Trung Quốc tiết lộ một tổ chức chuyên 'phá game' kiếm tiền

Truyền thông giới Trung Quốc vừa ‘bóc phốt’ ra một sự thật động trời có liên quan đến câu chuyện ‘dual rank’ của giới LMHT tại nước này.

Cộng đồng mạng đã từng ‘phát sốt’ trước một cuộc drama kéo dài cả tháng trời giữa hai khu vực LPL và LCK tại Mùa Xuân 2022. Trong một trận đấu xếp hạng đơn LMHT ở máy chủ sever Hàn Quốc, Faker đã bị một tuyển thủ của LPL ‘quấy phá’ trong trận đấu của mình. Sau tình huống đó, Faker đã lập tức kiện lên Riot Games và tuyển thủ gây ra hành vi này cũng phải nhận án phạt từ ban tổ chức LPL cùng với đội tuyển chủ quản trong khu vực của anh ta.

Faker từng vướng vào ồn ào với một game thủ LPL

Nhưng điều này vẫn chưa dừng lại, sau đó Faker đã liên tục có những phát ngôn khiến cho hàng loạt game thủ Trung Quốc vô tội bị ‘bay màu’ tài khoản và bị cấm vĩnh viễn, cả những tuyển thủ nổi tiếng cũng không tránh khỏi sự việc này. Do đó, sự việc ‘hót hòn họt’ này đi kèm với những câu ‘đá đểu’ của Quỷ Vương tại MSI 2022 vừa rồi đã khiến cộng đồng LPL dậy sóng. Để thể hiện sự bức xúc của họ, hàng loạt các nhóm chat trên mạng xã hội thi nhau mọc lên với mục đích bôi nhọ, dìm hàng tuyển thủ Đường Giữa nhà T1.

XEM THÊM: LMHT: Cửa Hàng Tinh Hoa Lam trở lại, Riot tặng quà hấp dẫn trước khi nâng cấp

Thời gian gần đây, Faker lại ‘vướng phải ồn ào’ khi gặp một thành phần phá game khác trong rank. Dù chưa kiểm tra hố sơ, khẳng định tài khoản và xuất xứ rõ ràng của người chơi này, Faker không một chút nghĩ ngợi liền cho rằng đó là người Trung Quốc.

Drama này đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu lụi tàn. Dù câu chuyện này không có kẻ đúng người sai, việc lớn nhất là nó sẽ diễn ra mãi mãi và không có hồi kết. Tuy nhiên sau khi Faker có ngụ ý gán cho game thủ Trung Quốc hành động ‘phá game’ thì một sự thật về giới LMHT tại Trung Quốc đã được truyền thông ‘bóc’ ra, khu vực LPL ‘sở hữu’ cả một tổ chức chuyên phá game rất bài bản. Người tổ chức đường dây này sẽ là người tài trợ và cũng là người đứng ra tuyển người chơi!

Nhóm chat kêu gọi của một tổ chức chuyên 'phá game' kiếm tiền

Đoạn hội thoại được cho là đang chiêu mộ thêm nhiều người tham gia vào tổ chức

Đường dây này được lập ra để họ có thể tạo nên những hành vi quấy phá trong những trận hạng, và những người tham gia vào việc này cũng được trả tiền công và số tiền kiếm được cũng không hề nhỏ, do đó chiếm được rất đông đảo lượng người tham gia.

XEM THÊM: LMHT: Choáng ngợp với Master Yi sau khi được chỉnh sửa lại

Mỗi một ván đấu như vậy họ có thể thu về tiền công khoảng 2 nghìn NDT (tương đương 7 triệu VNĐ). Một ID có thể chơi nhiều lần một ngày. Nếu như làm tốt, người phá game có thể thu về được khoảng 10 nghìn NDT/ngày. Thậm chí giới báo chí mới công khai thu nhập của một tài khoản đã lên đến 200 nghìn NDT.

Đây là vấn đề đã được Doinb nhắc đến nhiều lần, tuy nhiên BTC của khu vực LPL vẫn chưa có biện pháp nào cứng rắn để trừng phạt những hành vi này. Hy vọng sắp tới, sẽ có nhiều những phương pháp răn đe để ngăn chặn những lối chơi ‘thiếu tiêu chuẩn’ này!

Các bạn đừng quên theo dõi MGN để cập nhật những thông tin mới nhất về LMHT nha!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!