Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 17/03/2023, 13:51 PM

LMHT: Vayne Đường Trên được 'buff mạnh' khiến cộng đồng LMHT bức xúc

Người chơi LMHT tỏ ra bất bình vì Riot có động thái tăng sức mạnh cho Vayne, khiến lối chơi Vayne Đường Trên trở lại một cách ngoạn mục.

Riot Phroxzon - trưởng nhóm thiết kế lối chơi của  Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã chia sẻ những chỉnh sửa lớn của phiên bản 13.6 sắp tới. Yuumi sẽ bị giảm sức mạnh trầm trọng, lớp tướng Xạ Thủ sẽ được trang bị sức mạnh, ngọc bổ trợ. Đặc biệt, trong lần chỉnh sửa này, cái tên khiến mọi người trầm trồ nhất chính là cô nàng Vayne - ADC không ít lần làm mưa làm gió tại Đường Trên trong LMHT.

LMHT Vayne Đường Trên được 'buff mạnh' khiến cộng đồng LMHT bức xúc_1

Vayne được tăng chỉ số tốc độ di chuyển cộng thêm từ nội tại, từ đó, cô nàng có thể truy bắt mục tiêu tốt hơn. Chiêu W - Mũi Tên Bạc được tăng mạnh lượng sát thương chuẩn dựa trên phần trăm máu tối đaở giai đoạn đầu trận. Điều này càng khiến Vayne tỏ ra 'mạnh mẽ' trước các tướng Đấu Sĩ, trở thành khắc tinh mạnh mẽ nhất của lớp tướng này. Sát Thương mới của cô nàng sẽ bỏ qua lớp giáp của các tướng này, vì vậy trong mùa giải mới, Vayne sẽ là khắc chế mạnh mẽ nhất của các nhân vật chống chịu, lối chơi Vayne Đường Trên sẽ càng mạnh và phổ biến hơn.

Một game thủ chia sẻ: “Tôi thật sự không thể hiểu nổi quyết định của Riot. Họ muốn tăng sức mạnh cho Vayne Xạ Thủ nhưng các chỉnh sửa Riot đưa ra đều quá mạnh ở vị trí Đường Trên. Vayne ở vị trí này hiện chỉ có 1% tỷ lệ cấm (theo U.gg). Tôi tin rằng con số này sẽ tăng lên thành 10% khi bản 13.6 ra mắt. Có lẽ đã tới lúc cấm vị tướng này ở mọi trận rồi”.

LMHT Vayne Đường Trên được 'buff mạnh' khiến cộng đồng LMHT bức xúc

Vayne là một lựa chọn không tồi ở vị trí Đường Trên bởi tầm đánh vượt trội cùng khả năng gây sát thương theo máu tối đa. Tuy nhiên, ở trong giao tranh, Vayne lại tỏ ra khá bị động khi bước vào giao tranh vì cô ta chỉ mạnh ở khoản gây sát thương đơn mục tiêu. Điều này thường khiến cho việc đi đường của Vayne rất tốt nhưng lại không thể tạo nên quá nhiều kì tích trong các pha giao tranh.

XEM THÊM: LMHT: K'sante gặp lỗi cực dị, đánh Kassadin 'văng' khỏi bản đồ

Không chỉ dừng lại ở đó, khả năng đi đường của Vayne cũng được nhiều người chơi đánh giá cao vì thế thành ra nhiều người đã lạm dụng sức mạnh của cô nàng này quá đà, dẫn đến việc những pha solo kill 'lỗ mạng' không đáng có. Từ đó, thuật ngữ 'Vaybu' đã mọc lên từ những cá thể này, họ biến Vayne thành gánh nặng cực lớn cho động đội, và nếu như cô ta không mạnh từ đầu trận thì về cuối trận cô ta có rát ít tác dụng trong giao tranh. Tưởng chừng lối chơi gây tranh cãi này đã không còn trở lại, nhưng không, Riot một lần nữa lại khiến cộng đồng dậy sóng khi bắt đầu buff Vayne trong phiên bản tới.

LMHT Vayne Đường Trên được 'buff mạnh' khiến cộng đồng LMHT bức xúc_2

Do đó, trước những thay đổi bất bình này, nhiều người chơi đã không khỏi tỏ ra lo lắng, vì nhận thấy những chỉnh sửa này quá có lợi cho Vayne Đường Trên. Và Riot Games có lẽ nên xem xét lại điều này, lắng nghe game thủ nhiều hơn để không có những bước đi sai lầm với vị tướng này trong tương lai.

Đừng quên theo dõi MGN.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin hay ho về LMHT các bạn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

LMHT: Zeus tự nhận mình là người chơi Garen giỏi, sẵn sàng khắc chế tướng GODS của Adam
LMHT: Không chỉ tự nhận mình là người 'chơi Garen giỏi', Đường Trên của T1 - Zeus còn đánh giá LCK chính là 'khu vực đấu tập mạnh nhất'.
'Lão tướng' Team Flash đau lòng thốt lên cay đắng khi chứng kiến dàn hậu bối 'múa chuột' rệu rã
'Lão tướng' Team Flash không khỏi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cảnh dàn hậu bối 'múa chuột' trong rệu rã ở những mùa giải gần đây, trong khi người hâm mộ thì đã quá 'quen mùi thất bại'.
Cô gái cosplay Stelle của Honkai: Star Rail cực nuột khiến CDM hiểu lầm là hình ảnh AI
Loạt khoảnh khắc cực nuột nà, phô bày hết cỡ vẻ đẹp hình thể của nữ coser Trung Quốc khi cosplay Stelle của Honkai: Star Rail khiến nhiều người hiểu lầm hình ảnh của cô nàng là do AI tạo ra.
Blizzard hé lộ sẽ đưa các trò chơi của hãng lên Steam, Overwatch 2 sẽ mở màn
Blizzard mới đây đã đưa ra thông báo sẽ đưa các trò chơi của hãng phát hành trên Steam và mở màn với Overwatch 2 khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.
Valorant: Ứng dụng giúp người chơi instalock đặc vụ chính thức 'bay màu' vì ảnh hưởng tiêu cực
Valorant: Người chơi bây giờ có lẽ chỉ có thể instalock bằng tay sau khi instalock đặc vụ chính thức bí đóng cửa do những ảnh hưởng tiêu cực của nó.
LMHT: Quản lý SBTC khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, úp mở 'kết đắng' cho SE sau bê bối 'đố bạn'
Quản lý SBTC liên tục khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, 'tay không nhúng chàm' trong vụ bê bối bán độ của SE đồng thời hé lộ cái kết đáng buồn mà Gà Hồng sắp phải đón nhận.
LMHT: 'Thuyền trưởng' Bengi nói gì về thực trạng của T1 khi vắng mặt 'quỷ vương' Faker?
LMHT: Sự vắng mặt của 'quỷ vương' Faker đã khiến T1 nhận cái kết đau đớn trước DRX vào hôm 5/7 vừa qua. Dưới góc nhìn của Begin - 'thuyền trưởng' T1, màn trình diễn của tân binh thay thế Faker liệu có thực sự ổn?
'Chê' LCS, MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL
Nhiều người cho rằng phải chăng LCS đã không còn hấp dẫn nữa nên mới khiến MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL.
Đáp án đề thi môn Ngoại Ngữ tốt nghiệp THPT 2023 tất cả 24 mã đề
Đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023. Cập nhật đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023 nhanh và chính xác nhất.