Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 11/02/2021, 14:30 PM

LMHT: Vụ việc Skin Pyke Siêu Phẩm đạo nhái Free Fire gây ra nhiều tranh cãi

Được biết là một trong những cộng đồng thị phi nhất nhì ở Việt Nam, mới đây một game thủ Free Fire đã gây ra nhiều tranh cãi sau động thái tố cáo Skin Pyke Siêu Phẩm đạo nhái Free Fire, mặc cho sự thật rằng Pyke Siêu Phẩm đã ra mắt cách đây tận "2 năm".

Bản cập nhập vừa qua của Free Fire đã giới thiệu đến game thủ sự kiện Chiến dịch Hổ Mang cũng như ra mắt dòng skin nhân vật Mãng Xà với đầy đủ màu sắc: đỏ, xanh, vàng, tím. Mọi chuyện tưởng chừng như đơn giản cho đến khi 1 game thủ Free Fire nhận ra sự giống nhau giữa skin Mãng Xà đỏ với 1 trong những skin huyền thoại trong tựa game LMHT đó là Pyke Siêu Phẩm. Ngay lập tức game thủ này đã đăng tải hình ảnh so sánh 2 skin lên 1 trong các group của Free Fire kèm theo đó là những lời tố cáo với hàm ý rằng Pyke Siêu Phẩm đạo nhái Free Fire.

Game thủ tố cáo Skin Pyke Siêu Phẩm đạo nhái Free Fire

Game thủ tố cáo Skin Pyke Siêu Phẩm đạo nhái Free Fire

Ngay sau đó là vô số những bình luận trái chiều xuất hiện khắp các fanpage của LMHT lẫn Free Fire khi mà skin Pyke Siêu Phẩm đã ra đời cách đây 2 năm trong khi Mãng Xà thì chỉ mới được cập nhập cách đây không lâu. 

Game thủ tố cáo Skin Pyke Siêu Phẩm đạo nhái Free Fire

Game thủ tố cáo Skin Pyke Siêu Phẩm đạo nhái Free Fire

Từ vụ việc trên chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận thấy sự mâu thuẫn luôn hiện hữu giữa 2 nhóm cộng đồng game thủ LMHT đối với các tựa game mobile như Free Fire, Liên Quân. Khi mà liên tục là các động thái tố cáo game này đạo nhái game kia. Mặt khác, đây cũng hoàn toàn có thể được hiểu là một hình thức kích động nhằm tập trung mũi rìu dư luận vào bản thân tựa game Free Fire này, với 1 cộng đồng game thủ vốn đã và đang phải chịu nhiều thị phi.

Không phải lần đầu tiên LMHT bị tố đạo nhái Free Fire

Không phải lần đầu tiên LMHT bị tố đạo nhái Free Fire

Bản thân Gao Bạc TV - một YouTuber với hơn 2 triệu subscribes của Free Fire cũng đã từng nhận định tựa game này đang tồn tại bộ phận game thủ với những suy nghĩ, hành động nhằm tạo drama nhằm kích thích lượt xem thông qua các hành động như so sánh game, chia tay, lộ clip,... Gao Bạc qua đó cũng gửi lời nhắn nhủ mọi người hãy cố gắng xây dựng 1 cộng đồng Free Fire lành mạnh, đừng để tựa game và cộng đồng mà mọi người đã tạo dựng suốt 3 năm qua ngày càng đi xuống đến nỗi phải trở thành "rác".

Suy cho cùng, việc Pyke Siêu Phẩm có đạo nhái Free Fire hay không thực sự không hề quan trọng, cái quan trọng ở đây chính là cách mà mọi người nhìn nhận về cộng đồng game thủ của "Lửa chùa" không biết là vô tình hay cố ý đã khiến cho cộng đồng mạng tiếp tục có cái nhìn chưa thực sự chính xác về tựa game này.

Bản thân meGAME mình cũng hy vọng rằng chúng ta - những người tiếp nhận tin tức cũng sẽ có những cái nhìn sâu sắc hơn để không bị kích động bởi những thông tin không chính xác. Nói gì thì nói thì chúng ta cũng chơi game là để vui, chứ không phải là tạo drama. Việc của showbiz, nên chỉ nằm trong showbiz. Còn việc của chúng ta, những game thủ, là trải nghiệm và có khoảng thời gian vui vẻ, đúng không nào các bạn?

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.
VALORANT rực lửa cùng bộ sưu tập Primordium, ra mắt cùng Hồi 8 Phần II
Bộ Sưu Tập Primordium sẽ bao gồm có một hiệu ứng kết liễu mang yếu tố ẩn giấu (easter egg) và dịch chuyển người chơi đến một thế giới khác dựa trên mỗi đa sắc của hiệu ứng kết liễu, kèm theo âm thanh bắn đặc biệt.
Hỏi - Đáp đội ngũ phát triển Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Thông tin chi tiết Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Dưới đây là một số điểm nổi bật về nội dung và lối chơi mà người chơi sẽ được trải nghiệm trong Đấu Trường Chân Lý: Họa Thế Chi Linh. Xin lưu ý rằng đây không phải là danh sách đầy đủ tất cả các nội dung cập nhật lối chơi cho mùa giải sắp tới.
Thông tin Đấu Trường Chân Lý set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Revelation: Thiên Dụ ra mắt phiên bản 2.5 nhân dịp kỉ niệm 1 năm ra mắt với hàng loạt sự kiện cho game thủ
Các nhà thám hiểm toàn Đông Nam Á sẽ có cơ hội bội thu vật phẩm, quà tặng khi đến với chuỗi sự kiện mừng sinh nhật 1 tuổi của Revelation: Thiên Dụ cùng máy chủ đặc biệt - Island of Moon.