Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 12/03/2023, 15:45 PM

LMHT: Yuumi bị 'nerf' ngay sau hai ngày ra mắt ở bản cập nhật 13.5

Làm lại mới được vỏn vẹn hai ngày, Yuumi đã nhận phải cái kết 'đắng lòng' khi Riot Games cho rằng cô ta đang trở nên quá mạnh với bộ combo mới của mình trong LMHT.

Đúng như dự đoán của các game thủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), Yuumi mới được làm lại đang là quá mạnh, thậm chí còn mạnh hơn lúc cô ấy lần đầu ra mắt với bộ combo cũ. Điều này là hơi mâu thuẫn so với tuyên bố làm lại để 'cân bằng' Yuumi của Riot Games.

LMHT Yuumi bị 'nerf' ngay sau hai ngày ra mắt ở bản cập nhật 13.5_1

Nhà thiết kế chính của nhóm cân bằng Summoner's Rift - Riot Phroxzon đã lên bài giải thích và tuyên bố sẽ 'nerf' lại Yuumi ngay khi còn cảm thấy cô ấy quá mạnh. Trong một bài đăng trên Twitter, ông cho rằng Q của Yuumi đang quá 'OP' và do vậy, cần gấp một đợt giảm sức mạnh sửa lỗi lên người vị tướng này. Điều này xảy ra chỉ sau hai ngày khi 'phiên bản mới' của Yuumi được trình làng trong phiên bản 13.5 của LMHT. Yuumi đã tích luỹ được gần  50% tỷ lệ thắng và 30% tỷ lệ cấm ở những bậc rank cao trong khoảng thời gian ngắn này.

Sát thương của chiêu Q cường hóa của Yuumi - kĩ năng đã được thay đổi ít nhiều, giờ đây kĩ năng này được kích hoạt khi Yuumi trở thành bạn thân của một đồng minh nào đó, sau khi thấy quá mất cân bằng, chiêu Q của Yuumi đã bị giảm từ 380 xuống còn 355 sát thương ở cấp độ tối đa . Mức độ làm chậm từ chiêu này giờ cũng chỉ còn 65%.

LMHT Yuumi bị 'nerf' ngay sau hai ngày ra mắt ở bản cập nhật 13.5

Phroxzon giải thích thêm rằng đội ngũ Riot hoàn toàn nhận thức được Yuumi đã ra mắt ở trạng thái quá mạnh và họ đang xem xét nhiều thay đổi hơn nhằm giảm sức mạnh cho các vấn đề khác đến của bộ kỹ năng của cô ấy—mặc dù không có thay đổi nào khác đi kèm với bản cập nhật nóng này. Vì mong muốn một Yuumi thật cân bằng và trên hết là làm cho trải nghiệm của người chơi trở nên thú vị hơn, nên các nhân viên khâu cân bằng tướng vô cùng để tâm đến vị tướng này.

XEM THÊM: LMHT: Yuumi làm lại gặp lỗi, có thể tích Nước Mắt Nữ Thần cực nhanh

Yuumi được cho là vị tướng gây tranh cãi nhất từng được ra mắt trong LMHT kể từ khi cô lần đầu 'debut' tại đấu trường Summoner's Rift vào năm 2019. Trong gần bốn năm, cả người chơi bình thường và chuyên nghiệp đều bày tỏ mối quan ngại của họ về lối chơi “không lành mạnh” xoay quanh việc cô hoàn toàn không thể bị nhắm mục tiêu bởi kẻ thù nhưng lại cung cấp cho đồng minh của cô ấy lượng máu hồi và sát thương lớn - một vấn đề mà dường như Riot chưa thể khắc phục được và ngay trong lần làm lại gần đây của cô ấy vẫn là cơ chế cũ đặc thù này.

LMHT Yuumi bị 'nerf' ngay sau hai ngày ra mắt ở bản cập nhật 13.5_2

Bản hotfix gấp rút này hiện đã mặt có trong LMHT, sau một bản cập nhật sửa lỗi ngắn được cho vào trò chơi vào đêm qua do tương tác ngoài ý muốn giữa Yuumi 'mới' và Nước Mắt Nữ Thần. Không rõ liệu các đợt giảm sức mạnh tiếp theo đối với Cô Mèo Ma Thuật này có được tiếp tục thực hiện vào trò chơi hay không, chúng ta chỉ có thể chờ đợi thêm.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin mới nhất về LMHT nha. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

LMHT: Zeus tự nhận mình là người chơi Garen giỏi, sẵn sàng khắc chế tướng GODS của Adam
LMHT: Không chỉ tự nhận mình là người 'chơi Garen giỏi', Đường Trên của T1 - Zeus còn đánh giá LCK chính là 'khu vực đấu tập mạnh nhất'.
'Lão tướng' Team Flash đau lòng thốt lên cay đắng khi chứng kiến dàn hậu bối 'múa chuột' rệu rã
'Lão tướng' Team Flash không khỏi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cảnh dàn hậu bối 'múa chuột' trong rệu rã ở những mùa giải gần đây, trong khi người hâm mộ thì đã quá 'quen mùi thất bại'.
Cô gái cosplay Stelle của Honkai: Star Rail cực nuột khiến CDM hiểu lầm là hình ảnh AI
Loạt khoảnh khắc cực nuột nà, phô bày hết cỡ vẻ đẹp hình thể của nữ coser Trung Quốc khi cosplay Stelle của Honkai: Star Rail khiến nhiều người hiểu lầm hình ảnh của cô nàng là do AI tạo ra.
Blizzard hé lộ sẽ đưa các trò chơi của hãng lên Steam, Overwatch 2 sẽ mở màn
Blizzard mới đây đã đưa ra thông báo sẽ đưa các trò chơi của hãng phát hành trên Steam và mở màn với Overwatch 2 khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.
Valorant: Ứng dụng giúp người chơi instalock đặc vụ chính thức 'bay màu' vì ảnh hưởng tiêu cực
Valorant: Người chơi bây giờ có lẽ chỉ có thể instalock bằng tay sau khi instalock đặc vụ chính thức bí đóng cửa do những ảnh hưởng tiêu cực của nó.
LMHT: Quản lý SBTC khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, úp mở 'kết đắng' cho SE sau bê bối 'đố bạn'
Quản lý SBTC liên tục khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, 'tay không nhúng chàm' trong vụ bê bối bán độ của SE đồng thời hé lộ cái kết đáng buồn mà Gà Hồng sắp phải đón nhận.
LMHT: 'Thuyền trưởng' Bengi nói gì về thực trạng của T1 khi vắng mặt 'quỷ vương' Faker?
LMHT: Sự vắng mặt của 'quỷ vương' Faker đã khiến T1 nhận cái kết đau đớn trước DRX vào hôm 5/7 vừa qua. Dưới góc nhìn của Begin - 'thuyền trưởng' T1, màn trình diễn của tân binh thay thế Faker liệu có thực sự ổn?
'Chê' LCS, MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL
Nhiều người cho rằng phải chăng LCS đã không còn hấp dẫn nữa nên mới khiến MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL.
Đáp án đề thi môn Ngoại Ngữ tốt nghiệp THPT 2023 tất cả 24 mã đề
Đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023. Cập nhật đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023 nhanh và chính xác nhất.