Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 03/07/2022, 12:05 PM

Lost Ark giảm người chơi sau khi quét bot

Tựa game khuấy động game thủ thời điểm đầu năm 2022 chính là Lost Ark. Tuy nhiên ở hiện tại số lượng người chơi đang bị giảm sút nghiêm trọng.

Vào đầu năm 2022, Lost Ark có lẽ là game hot nhất trên Steam với số lượng người chơi đông đảo. Vậy vì sao hiện tại lượng người chơi Lost Ark đã giảm đi đáng kể? Cùng MGN.vn tìm hiểu câu trả lời nhé.

Ở thời điểm ấy, Lost Ark đã tạo nên nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu, từng có trong tay hơn 1,3 triệu người chơi trực tuyến trong cùng một thời điểm - con số mà có lẽ bất kỳ tựa game nào cũng phải cảm thấy ghen tị. Thậm chí vì số lượng người chơi lớn như vậy, nhiều game thủ còn phải vào 'xếp hàng' chờ rất lâu trong quá trình đăng nhập. 

Để giải quyết triệt để tình trạng này, Amazon Games vừa đưa ra một quyết định rất thông minh mở cuộc chiến dịch diệt 'bot' quy mô lớn chưa từng có. Từ các tài khoản ảo cho tới việc người chơi 'cắm máy' tất cả đều được liệt vào danh sách bị loại trừ khỏi game tới từ phía Amazon Games giúp làm sạch Lost Ark. Tuy nhiên kết quả thu được khiến cộng đồng game thủ phải bật cười.

Lost Ark cực bùng nổ trong thời gian vừa ra mắt

Lost Ark cực bùng nổ trong thời gian vừa ra mắt

Theo đó, sau khi chiến dịch quét bot được bắt đầu, đa số các game thủ Lost Ark đã cảm thấy việc đăng nhập vào game trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy vậy, con số người chơi khiến nhà phát hành tựa game Lost Ark - Amazon Games cảm thấy thất vọng.

Lượng người chơi Lost Ark giảm sau khi nhà phát hành game quét bot

Lượng người chơi Lost Ark giảm sau khi nhà phát hành game quét bot

Trước khi quét bot, số lượng người chơi trực tuyến của Lost Ark luôn được duy trì trên dưới 800.000 thì nay, con số này đã giảm đi gần 80%, khoảng chưa được 250.000. Điều này chứng tỏ rằng vấn nạn 'bot' của Lost Ark là vô cùng lớn, mà 'bot' ở đây không ai khác chính là những game thủ 'cắm máy'.

Tài khoản ảo của các game thủ

Tài khoản ảo của các game thủ

>> XEM THÊM: Vừa ra mắt, Lost Ark đã trở thành tựa game hot nhất trên Steam

Lượng người của Lost Ark giảm mạnh sau chiến dịch quét bot. Lí do chủ yếu là vì một bộ phận game thủ Lost Ark có thói quen cắm máy hoặc có các tài khoản ảo. Tuy nhiên, có một thông tin khá lạc quan cho Amazon Games khi mà chiến dịch này nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình từ phía các game thủ chân chính, những người được hưởng lợi trực tiếp từ chiến dịch này. Tại các diễn đàn của Lost Ark, rất nhiều người đã bày tỏ sự tán thành và ủng hộ lớn cho chiến dịch của Amazon Games, thậm chí có một vài game thủ còn mạnh dạn đề xuất rằng nhà phát hành game nên có những biện pháp nặng tay hơn để môi trường game Lost Ark được 'sạch sẽ'. 

Nhiều người chơi hi vọng Amazon Games sẽ có những động thái quyết liệt hơn

Nhiều người chơi hi vọng Amazon Games sẽ có những động thái quyết liệt hơn

Liên tục cập nhật MGN.vn để được cập nhật những thông tin nóng hổi về tựa game Lost Ark bạn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.