Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 07/02/2022, 14:30 PM

Lý do Attack on Titan thất bại thê thảm khi chuyển thể thành phim live-action

Hãy cùng MGN.vn khám phá bí mật đã khiến cho một manga nổi tiếng như Attack on Titan phải nếm mùi cay đắng khi chuyển thể thành live-action?

Nếu là một fan cứng của Attack on Titan hẳn bạn biết rất rõ tác phẩm này từng có một phiên bản live-action với 2 phần nội dung. Tuy nhiên, bộ phim hoàn toàn bị ghẻ lạnh một cách đáng buồn. Vậy, nguyên nhân do đâu?

1

Phần lớn diễn viên là người Châu Á trong khi nguyên tác chỉ có Mikasa là người khu vực này

Vấn đề này hoàn toàn không liên quan đến những yếu tố tiêu cực đại loại như phân biệt chủng tộc hoặc tương tự, tuy nhiên, bản chuyển thể vẫn nên tôn trọng cốt truyện gốc. Theo đó, không ít fan cho rằng dàn diễn viên của live-action Attack on Titan lệch xa nguyên tác manga gốc nhất là về vấn đề xuất thân của các nhân vật. Dĩ nhiên điều này có thể hiểu được vì đây là live-action của Nhật Bản.

Do đó, phần lớn các diễn viên đều là người Nhật hoặc Châu Á – khác xa nguyên tác khi các nhân vật chủ yếu là người da trắng, duy chỉ có Mikasa là Châu Á mà thôi!

2

Tương tác giữa Eren, Armin và Mikasa kém rõ rệt

Mặc dù các diễn viên thủ vai Eren (cố diễn viên Miura Haruma), Armin (Kanata Hongo) và Mikasa (Kiko Mizuhara) đều là những gương mặt gạo cội, có đủ thực lực và danh tiếng nhưng tương tác giữa họ thực sự khá nhạt nhẽo, thậm chí chẳng giống phiên bản chuyển thể bởi các nhân vật vốn được biết đến là bạn bè thơ ấu nhưng thời gian bên nhau trong live-action lại rất ít ỏi.

3

Levi Ackerman “bay màu” bởi nhân vật lạ hoắc Shikishima

Bất kể là Anime hay Manga thì một trong những nhân vật được yêu thích nhất Attack on Titan chính là Levi Ackerman. Thế nhưng, bằng một “phép màu” nào đó, anh chàng lại bay màu trong phiên bản live-action khiến người hâm mộ không khỏi bức xúc. Chính sai lầm này đã góp phần khiến người xem quay lưng vì tự nhiên đâu ra có người tên Shikishima lạ hoắc?

Được biết, Shikishima là một nhân vật chỉ xuất hiện trong bản phim chuyển thể, được xây dựng theo hình mẫu Levi chứ không phải nhân vật này.

4

Tình tiết, diễn biến lan man khó hiểu, thua xa nguyên tác manga

Thực tế, CG trong live-action của Attack on Titan không phải là tốt nhất nhưng nhìn chung vẫn cực kỳ ổn theo quan điểm của nhiều nhà phê bình. Dẫu vậy, nội dung phim vẫn bị chê bai thậm tệ vì tạo cho người xem cảm giác gượng ép, lan man rắc rối.

Đặt lên bàn cân với truyện gốc thì rõ ràng “tầm” của live-action chỉ đáng “xách dép”, đặc biệt là phần 2 mà kết thúc vẫn cứ nhập nhằng khó hiểu.

5
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!