Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 09/09/2020, 15:30 PM

Lý giải lựa chọn Shen đi rừng trong giải LMHT chuyên nghiệp

Sau những trận đấu căng thẳng vừa qua tại LCS và LEC, Shen đi rừng bỗng trở thành lựa chọn tướng được cộng đồng LMHT quan tâm khá nhiều.

Trong trận bán kết với Team Liquid vào ngày 6/9, TSM đã chiến thắng nhờ sử dụng quân bài Shen đi rừng ở game đấu quan trọng. Sau đó không lâu, G2 Jankos cũng chọn Shen trong khu vực rừng để thi đấu trận chung kết LEC cùng Fnatic. 

Từ đó, hai nhà vô địch Liên Minh Huyền Thoại Châu Âu và Bắc Mỹ đã chứng minh Shen là mốt tướng đi rừng khá phù hợp. Cộng đồng LMHT toàn thế giới cũng bắt đầu mổ xẻ và phân tích sức mạnh của Ninja Hoàng Hôn trong vai trò khá lạ này. 

Untitled

Thực chất trong quá khứ vài mùa trước đây, Shen từng được nhiều người chơi dùng để đi rừng. Tuy nhiên, đó là Shen trước khi được chỉnh sửa bộ kỹ năng. Khi ấy, kỹ năng Q của Shen giúp hắn phóng ra một thanh kiếm có dấu ấn và hồi máu nếu tấn công mục tiêu bị đánh dấu. 

Ưu điểm đó giúp Shen có thể dọn quái ít tốn máu và trụ lâu trong rừng. Nhưng khi bộ kỹ năng của Shen được sửa lại ở mùa 6, hắn cũng dần rời xa khỏi khu rừng.

Kể từ đó, người chơi thường dùng Shen ở vị trí đường trên quen thuộc. Nhưng trong mùa 10, Riot đã có lúc hướng Shen đến vai trò đi rừng lạ mà quen. 

shen-wallpaper-1578564417165213413964

Cụ thể, ở bản cập nhật 10.6, kỹ năng Q của Shen được tăng sát thương lên quái vật rừng. Đợt tăng sức mạnh này nằm trong kế hoạch mở rộng lượng tướng đi rừng từ Riot. Không may, ý tưởng đa dạng tướng đó thất bại và game thủ vẫn không tin dùng Shen trong vai trò rừng. 

Sau đó, Shen tiếp tục được tăng sức mạnh ở phiên bản 10.15. Lần này, Riot gia tăng đáng kể lớp lá chắn từ nội tại của Shen. 

Lý giải lựa chọn Shen đi rừng trong giải LMHT chuyên nghiệp 3
Lý giải lựa chọn Shen đi rừng trong giải LMHT chuyên nghiệp 4

Qua những đợt điều chỉnh đó, Ninja Hoàng Hôn bỗng trở nên rất phù hợp để chơi vai trò rừng. Shen đủ sức dọn dẹp tốt các bãi quái bằng nhờ sát thương tăng thêm của chiêu Q. Hắn cũng có thể tiết kiệm nhiều máu ở những vòng rừng đầu bằng lớp giáp nội tại và kỹ năng W chặn đòn đánh thường. 

Về khoản đi gank hoặc hỗ trợ đồng đội, Shen hoàn toàn không thua kém các tướng rừng trong meta hiện nay như Sett, Hecarim, Lillia. Chiêu thức E kết hợp tốc biến của là một công cụ dễ dùng nhưng cực mạnh để Shen có một pha gank sớm và lấy lợi thế về mạng hạ gục. 

6772ad75fc43f19e12f55956f84c4293

Nếu căn chỉnh thời gian hợp lý, Shen có khả năng hỗ trợ đồng đội từ bất cứ đâu nhờ chiêu cuối Nhất Thống toàn bản đồ. Ngoài ra, lối lên đồ của Shen đi rừng cũng ưu tiên những món đồ chống chịu khá rẻ tiền. Các trang bị Shen rừng cần lên gồm Phù Phép Quỷ Lửa, Dây Chuyền Iron Solari, Lời Thề Hiệp Sĩ và cả Dây Chuyền Chuộc Tội để bảo kê các chủ lực. 

Trong những trận đấu TSM Spica và G2 Jankos dùng Shen ở vai trò rừng, họ đều phát huy hết các điểm mạnh kể trên của con bài này. Giai đoạn khởi đầu rừng hiệu quả đến từ cả hai tuyển thủ đã tạo tiền đề cho TSM lẫn G2 có chiến thắng chung cuộc. 

maxresdefault-15994644885531852585942_QWBQ

Dù vậy, Shen ở vai trò rừng cũng có điểm yếu lớn. Đó là Ninja Hoàng Hôn dọn rừng không quá nhanh. Nếu không tạo được đột biến nhờ khả năng gank sớm tốt, hắn sẽ rất dễ bị các tướng dọn rừng nhanh như Graves, Nidalee hay Shyvana bỏ xa. 

Nếu các đội tuyển chuyên nghiệp có thể nghiên cứu khắc phục khuyết điểm và luyện tập Shen đi rừng trong đủ nhiều trong thời gian tới. Hắn có thể sẽ xuất hiện nhiều tại Chung Kết Thế Giới 2020. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.