Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 07/11/2021, 16:00 PM

Lý giải nguyên nhân khiến KonoSuba trở thành bộ isekai được yêu thích bậc nhất giới anime

So với nhiều bộ isekai khác, có thể nói KonoSuba là một trong những tác phẩm “đỉnh của chóp”, đáng để thưởng thức nhất giới anime.

Sự hề hước

Yếu tố “ăn tiền” của KonoSuba chính là sự hài hước, “bao” giải trí. Mặc dù thời gian gần đây xuất hiện không ít tác phẩm anime xây dựng yếu tố hài để chọc cười khán giả, tuy nhiên KonoSuba vẫn là bộ làm tốt hơn cả!

1

Ở KonoSuba hội tụ đầy đủ mọi tiêu chí mà fan cần mỗi khi họ tìm đến với mục đích thư giãn và tìm kiếm niềm vui, chưa kể, khâu xử lý các chi tiết hài của KonoSuba cũng rất tinh tế, mượt mà, vừa đủ để làm người xem cảm thấy thư giãn, giải stress trong cả chuyến hành trình của biệt đội Kazuma. 

Logic khó đỡ

Không ít người cảm thấy rằng logic thực tế và isekai rất khó để dung hòa trong một bộ phim, tuy nhiên điều này không đúng đối với KonoSuba khi mà bộ anime này lại xử lý rất tốt điều đó. Có lẽ đây là điều khá hiếm trong isekai và gây ngạc nhiên cho nhiều người vì không hiểu lý do gì mà logic lại được xây dựng quá hợp lý đến thế!

2

Tất nhiên, sự khéo léo đó đã giúp KonoSuba vượt trội hẳn so với những tác phẩm cùng loại khác. KonoSuba đích thực là thứ là bạn đang tìm kiếm bấy lâu nay nếu đã chán việc ngắm dàn harem chân dài, ngực khủng!

Bản chuyển thể xuất sắc

Vô số bộ tiểu thuyết cùng truyện tranh được chuyển thể phải hứng chịu cái nhìn ghẻ lạnh của khán giả chỉ vì không thể hiện hết cái hồn của tác phẩm gốc sang dạng anime. Tuy nhiên, một lần nữa KonoSuba lại là ngoại lệ. Với một dàn diễn viên có năng lực cùng một studio tâm huyết, tác phẩm vẫn truyền tải gần như trọn vẹn những gì mà khán giả mong muốn.

3

Thậm chí, KonoSuba phiên bản anime còn được đánh giá là chuyển thể quá chuẩn chỉnh, hay nói một cách xuất sắc là “max ping” hơn cả bản gốc ở một số khía cạnh. Điều này quả thực hiếm gặp đối với một số anime, vì vậy KonoSuba đã thật sự thành công.

Sự ăn ý của dàn nhân vật

Khán giả KonoSuba đều có chung nhận xét tích cực về sự tương tác ăn ý của dàn nhân vật – một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của tác phẩm này.

4

Không ít lần, khán giả phải cười nghiêng ngả trước nhiều màn diễn trào phúng của Kazuma với Aqua hay là Megumin. Hơn nữa, tuyến nhân vật phụ như Wiz hay Yunyun dù ít đất diễn, nhưng cũng đem lại sự thú vị ít nhiều khi mang đến những màn chọc cười dí dỏm. 

Nhân vật chính mới lạ

Kazuma của KonoSuba đã trở thành một trong những hiện tượng độc đáo của giới isekai khi "vượt xa" các nam chính isekai thường thấy. Phải công nhận rằng, sự kỳ cục và quái đản của cậu bao gồm cả những yếu tố tốt và xấu, dẫu thế vẫn “độc nhất vô nhị” trong số các chàng trai nam chính bị rơi vào thế giới khác. 

5

"Bức tường thứ tư" thường xuyên bị Kazuma phá vỡ, khác với nhiều người, cậu ta biết rõ mình đang ở thế giới isekai và thường cảm thấy bản thân quá “đen” và không có nhiều đặc ân như các anh hùng khác. Nhiêu đó thôi cũng dư sức khiến người xem cảm nhận được sự độc đáo và chất lượng từ Kazuma và tạo nên danh tiếng cho cậu ta.  

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.