Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 18/03/2021, 18:00 PM

Minecraft: 10 mẹo để tìm và khai thác kim cương nhanh chóng (p1)

Kim cương là một trong những tài nguyên quý giá nhất trong thế giới Minecraft, vì vậy điều mà mọi game thủ mong muốn đó là tìm được chúng nhanh nhất có thể. MGN sau đây đã tổng hợp một số mẹo cực kỳ hữu ích để giúp bạn làm được điều đó!

Kim cương là thứ nguyên liệu vô giá và cực kỳ đa năng, sẽ giúp ích rất nhiều theo cách này hay cách khác cho người chơi Minecraft. Có được Kim cương đồng nghĩa với việc bạn được tiếp cận với những thứ công cụ tốt hơn, có khả năng truy cập vào Nether và xây dựng các công trình hùng vĩ. Và dưới đây là một số mẹo về cách tìm Kim cương nhanh chóng cho mọi game thủ Minecraft.

Đào thẳng xuống

dig

Một trong những quy tắc đầu tiên của Minecraft đó là không bao giờ được đào thẳng xuống. Tuy nhiên, đây lại chính là cách nhanh nhất và đơn giản nhất để nhanh chóng tiếp cận những tầng đất thấp hơn của game, nơi thường ẩn chứa rất nhiều mỏ Kim cương. 

Để khiến cho quá trình này an toàn hơn, bạn có thể đứng trên một khối đất trong khi cầm cuốc và đào sâu hết sức có thể vào khối đất ngay cạnh cho đến khi chạm tới đáy. Làm theo cách này, bạn sẽ hoàn toàn an toàn nếu như chẳng may đào trúng mạch dung nham do đang đứng trên vùng đất cao hơn. Và giờ đây bạn đã có con đường ngắn nhất để tiến tới lòng đất và khai thác kim cương một cách dễ dàng.

Đào xuống tầng phù hợp

level

Kim cương thường được tìm thấy ở tầng từ 5 đến 16 và khai thác ở khoảng cấp độ này sẽ mang lại cho người chơi cơ hội gặp được Kim cương cao nhất. Nhưng để đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, bạn nên ưu tiên khai thác ở các tầng từ 12 đến 16.

Lý do cho điều này đó là ở tầng thứ 5 sẽ xuất hiện khối Bedrock - thứ hầu như không thể khai thác được, bên cạnh đó các hồ dung nham thường được sinh ra dưới tầng 11. Vậy nên, nếu bắt đầu khai thác ở tầng 12 thì rủi ro gặp nguy hiểm sẽ gần như bằng 0. 

Xây dựng căn cứ ngầm

base

Sở hữu một căn cứ dưới lòng đất là điều tối cần thiết để tăng tốc độ tìm kiếm Kim cương bởi việc phải liên tục di chuyển liên tục 50 - 60 khối theo chiều dọc sẽ rất mất thời gian. Vì vậy một căn cứ ngầm sẽ tạo nên không gian rộng rãi để bạn có thể thoải mái khai thác Kim cương và giảm thiểu tối đa thời gian di chuyển.

Để bắt đầu, người chơi nên có một căn cứ với kho chứa rộng rãi và Lò nung để nấu chảy mọi thứ. Ngoài ra cũng nên có một trang trại trồng cây hoặc nhiều gỗ dự trữ và một trang trại hoặc kho chứa thực phẩm lớn. Một cơ sở bền vững dưới lòng đất sẽ giúp người chơi không bao giờ phải mất thời gian di chuyển lên bề mặt và có thể dành nhiều thời gian hơn để khai thác.

Xây dựng hang động

cave

Hang động cũng là một cách tuyệt vời để giúp bạn nhanh chóng tìm thấy Kim cương nếu chúng tạo ra ở tầng phù hợp. Hang động sẽ tạo ra các túi khí khổng lồ và đẩy những khối kim cương lộ ra bề mặt mà người chơi có thể dễ dàng nhận ra. Lúc đó, bạn chỉ việc đi qua các hang động và thắp đuốc trên đường đi để tìm và khai thác bất kỳ viên Kim cương trong tầm mắt.

Mỏ đào bỏ hoang

shaft

Những mỏ đào bị bỏ hoang có thể là những khu vực cực kỳ tiềm năng để tìm kiếm Kim cương. Chúng thường được tìm thấy những tầng có Kim cương và tất nhiên luôn có sẵn những lối đi hay đường hầm để bạn dễ dàng di chuyển và khai thác cực kỳ hiệu quả. 

Điều tuyệt vời hơn nữa là những khu mỏ bỏ hoang này đôi khi sẽ có Kim cương nằm xung quanh, thậm chí bạn còn có cơ hội bắt gặp những chiếc rương Minecart chứa đựng đủ thứ loại Kim cương quý hiếm.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!