Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 15/07/2022, 10:10 AM

Minecraft: 5 mẹo giúp game thủ sinh tồn tốt hơn ở phiên bản 1.19

Để có thể sinh tồn và vượt qua những mối hiểm họa trong thế giới của Minecraft, các game thủ sẽ phải chú ý rất nhiều yếu tố khác nhau.

Phiên bản 1.19 của Minecraft là The Wild đã vô cùng thành công kể từ khi ra mắt bởi có rất nhiều game thủ từ cũ đến mới đã nhanh chóng tải về bản cập nhật này để khám phá toàn bộ những tính năng mới. Đã được ra mắt từ khá lâu và là một tựa game có tuổi nhưng số lượng người chơi mới trong Minecraft là khá nhiều trong khi việc sinh tồn có thể sẽ vô cùng khó khăn và sau đây là những mẹo mà các newbie có thể tham khảo.

Không nên chạy nhảy ở Nether

Các game thủ Minecraft không nên chạy nhảy ở Nether

Nether là một vùng địa ngục trong Minecraft với những sinh vật nguy hiểm và bí ẩn cùng một biển dung nham khổng lồ. Một khi bước vào đây, người chơi phải nên cẩn thận trong mọi lúc mọi nơi vì không chỉ phải đề phòng với quái vật mà còn chú ý đến địa hình có phần bất thường của khu vực này. Thông thường, các game thủ khi mới chơi sẽ quen với việc chạy nhảy nhưng đây là điều không nên làm ở Nether vì có thể rơi thẳng vào dung nham.

Luôn mang theo xô nước bên người

Game thủ Minecraft đừng quên mang theo xô nước để đề phòng

Việc mang một xô nước bên cạnh những đồ vật khác là điều mà bất kỳ game thủ Minecraft nào cũng nên nắm vì vô cùng hữu hiệu trong những trường hợp nguy hiểm. Chẳng hạn như khi người chơi rơi tự do thì có thể sử dụng xô nước để tạo chỗ đáp an toàn. Tuy nhiên, để có thực hiện mẹo này thì người chơi sẽ cần phải luyện tập không ít trước khi thành thục.

Đi ngủ vào ban đêm

Đi ngủ vào ban đêm sẽ giúp các game thủ Minecraft trở nên an toàn hơn

Đối với một số game thủ khi mới bắt đầu Minecraft, họ thường sẽ không đi ngủ khi đêm xuống và đây là điều vô cùng nguy hiểm bởi thời điểm này là lúc xuất hiện nhiều quái vật nhất. Dù cho người chơi có thể hạ gục chúng một cách dễ dàng nhưng cũng không nên đánh giá thấp sức mạnh của những Zombie hay Skeleton khi số lượng tăng lên đông đảo. Chính vì thế nên việc đi ngủ vào ban đêm vô cùng quan trọng.

>> Xem thêm: Minecraft: Mọi điều cần biết về sự sinh sản của Ếch trong bản cập nhật 1.19

Chú ý những khu vực có thể xuất hiện quái

Chú ý những khu vực xuất hiện quái sẽ giúp các game thủ Minecraft an toàn hơn

Có một vài điều kiện để những loại mob thù địch có thể xuất hiện trong Minecraft và ảnh hưởng nhiều nhất là độ sáng và loại khối ở khu vực đó. Những loại mob khác nhau sẽ xuất hiện tùy theo độ sáng khác nhau và một vài loại không thể xuất hiện trên những loại khối nhất định. Các game thủ nên ghi nhớ những yếu tố này và chú ý đến những khu vực có thể spawn quái vật để không gặp nguy hiểm.

Sắp xếp vật phẩm trên thanh hotbar

Sắp xếp lại thanh hotbar sẽ giúp quá trình chơi Minecraft trở nên dễ dàng hơn

Trong những trường hợp gặp nguy hiểm và cần phải tìm đến các vật phẩm quan trọng, các game thủ Minecraft có thể điều chỉnh thanh hotbar và túi đồ của mình để việc này được dễ dàng và trơn tru nhất có thể. Có rất nhiều cách để sắp xếp vật phẩm nên các game thủ có thể lựa chọn nhằm tối ưu và sử dụng một cách tiện lợi nhất.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Minecraft nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!