Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 01/08/2022, 07:00 AM

Minecraft: 5 mẹo hữu ích để khắc phục sự cố kết nối trên máy chủ

Thật không may là các lỗi và sự cố kết nối luôn xuất hiện trong Minecraft. Những lỗi này có thể do nhiều vấn đề khác nhau gây ra, nhưng chúng thường khá đơn giản để khắc phục.

Có các chế độ chơi đơn và nhiều người chơi trong Minecraft. Khả năng cho người chơi giao tiếp trực tuyến và tham gia trò chơi thông qua các máy chủ trực tuyến khác nhau là một trong những tính năng mạnh nhất của trò chơi.

Minecraft 5 mẹo hữu ích khắc phục lỗi kết nối mạng

Khi bạn cố gắng đăng nhập vào một máy chủ nhưng không thành công, trước tiên bạn nên kiểm tra xem đó có phải là máy chủ bị hỏng hay máy chủ bạn đang cố kết nối đang gặp sự cố hay không.

Bằng cách tham gia máy chủ được đề cập bên dưới, bạn có thể kiểm tra trạng thái của máy chủ Minecraft mà bạn đang cố gắng kết nối để xem liệu đó có phải là nguyên nhân gây ra lỗi hay không.

Kết nối với máy chủ: test.prisonfun.com

Tất cả các phiên bản trò chơi đều được hỗ trợ bởi máy chủ thử nghiệm Minecraft được tạo đặc biệt này, máy chủ này luôn sẵn sàng để sử dụng. Những người có thể kết nối với máy chủ này có thể yên tâm khi biết trò chơi của họ đang hoạt động bình thường và đó là máy chủ đang gây ra sự cố. Những người chơi không thể tham gia máy chủ này có thể sử dụng các biện pháp thay thế được liệt kê dưới đây.

5) Khởi động lại kết nối mạng

Có thể một số máy chủ đã cố tình / vô ý chặn địa chỉ IP của bạn. Nếu đúng như vậy, bạn có thể thử xóa sạch cài đặt mạng để lấy địa chỉ IP mới cho mạng của mình. Làm như vậy, bạn sẽ có thể khắc phục mọi sự cố kết nối mạng mà bạn có thể gặp phải.

Một khả năng khác là cài đặt mạng bị vô hiệu hóa. Để cố gắng giải quyết vấn đề, hãy làm theo các bước được nêu trong video ở trên.

4) Tắt tường lửa

Một trường hợp có thể xảy ra là tường lửa trên máy tính của bạn đang chặn trò chơi sử dụng kết nối internet của bạn. Do trò chơi không thể kết nối với máy chủ của nó, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi.

Video trên mọi người có thể sử dụng để vô hiệu hóa tường lửa. Kết nối ra ngoài đôi khi có thể bị chặn bởi tường lửa, kiểm soát của phụ huynh hoặc phần mềm hạn chế nơi làm việc, đây có thể là nguyên nhân gây ra sự cố kết nối mà việc vô hiệu hóa tường lửa sẽ giải quyết được.

3) Nâng cấp Java

Cần có phiên bản Java mới nhất để Minecraft chạy bình thường. Các tệp Java mà bạn sử dụng để kết nối với máy chủ có thể đã lỗi thời. Đây có thể là nguyên nhân của vô số lỗi.

Mọi người phải kiểm tra các bản cập nhật của Java và nếu cần, bạn thậm chí có thể phải cài đặt lại Java. Sau khi hoàn tất, hãy thử kết nối với IP của máy chủ thử nghiệm bằng cách nhập "test.prisonfun.com". Tham khảo các lựa chọn khác trong danh sách này nếu sự cố vẫn chưa được giải quyết.

>> XEM THÊM: Minecraft 1.19: Vật phẩm mất bao lâu để biến mất sau khi rơi ra?

2) Cài đặt lại hoàn toàn Minecraft

Mặc dù có vẻ khá đơn giản, nhưng bản cập nhật trò chơi trước đó có thể chứa một số lỗi hoặc sự cố có thể xảy ra trong quá trình cài đặt.

Nếu đó là nguyên nhân gây ra lỗi khi kết nối với máy chủ, bạn có thể khắc phục bằng cách quay lại phiên bản tiêu đề cũ hơn tương thích với PC của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng một phiên bản cụ thể của trò chơi, bạn cũng có thể thử cài đặt lại nó.

1) Sử dụng VPN

Mọi người có thể muốn thử sử dụng dịch vụ VPN để giải quyết vấn đề kết nối của họ. Có thể một số địa chỉ IP bị chặn qua máy chủ Minecraft và đây là một cách dễ dàng để xem liệu đó có phải là nguyên nhân gây ra sự cố hay không. Đây thường là một bản sửa lỗi tuyệt vời cho các vấn đề liên quan đến máy chủ minigame.

Bạn có thể vượt qua giới hạn ISP nếu chúng là nguyên nhân gây ra sự cố bằng cách sử dụng dịch vụ VPN. Và bạn có thể học cách sử dụng VPN bằng cách xem video ở trên. Sau đó, chỉ cần cố gắng kết nối lại với máy chủ bằng test.prisonfun.com để kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa.

Hãy theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức thú vị về Minecraft nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.