Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 02/03/2023, 06:30 AM

Minecraft: Các Mobs thay đổi như thế nào nếu bị sét đánh?

Sét là một hiện tượng liên quan đến thời tiết trong Minecraft, thường xảy ra khi có giông bão. Và nếu Mob bị sét đánh trúng sẽ phải chịu một số ảnh hưởng.

Tương tự đời thực, Sét trong Minecraft cũng là hiện tượng thời tiết khi trời có giông bão. Các tia sét không hề vô hại, chúng có thể ảnh hưởng đến các khối, người chơi và thậm chí cả mob ở bất cứ nơi nào đánh xuống.

Tất nhiên, các thực thể khác nhau sẽ chịu ảnh hưởng khác nhau bởi Sét. Một số không hề nhận sát thương hay chết mà còn có thể kích hoạt một số tính năng hay chuyển hóa thành dạng hiếm trong. Điển hình như các Mobs sau đây.

>>XEM THÊM: Minecraft: Top 5 Mob ít được chú ý nhất đầu năm 2023

Skeleton trap horse (Bẫy Ngựa Xương)

Bất cứ khi nào trời có giống bão và sét đánh xuống, khả năng cao một con Ngựa Xương sẽ xuất hiện. Đây là những thực thế cực hiếm. Nếu người chơi cố đuổi bắt chúng và trúng một tia sét khác thì Bẫy Ngựa Xương sẽ được kích hoạt.

Cái bẫy này sẽ bao gồm bốn kỵ sĩ bộ xương tấn công người chơi bằng cung tên phù phép. Tuy nhiên, chúng sẽ không để lại một chiến lợi phẩm đặc biệt nào sau khi bị hạ gục nhưng người chơi có thể bảo tồn những con Ngựa Xương quý hiếm, biến chúng thành mob thụ động và cưỡi chúng sau khi chết.

Bẫy Ngựa Xương

Lợn

Một điều mà rất ít người chơi nắm rõ, nhất là newbie rằng khi bị sét đánh thì một con lợn sẽ biến thành zombie người heo.

Tuy nhiên, điều này cũng có thể được thực hiện thủ công với sự trợ giúp của một cây đinh ba với phù phép Channeling. Chúng sẽ hành động giống như những con lợn thông thường và chỉ trở nên nguy hiểm khi bị khiêu khích.

Lợn Minecraft

Creeper

Creeper sẽ trở thành Creeper tích điện bất cứ khi nào chúng bị sét đánh. Mặc dù chúng có thể được bắt gặp trong tự nhiên nhưng điều này là rất hiếm. Đặc biệt, một cây đinh ba với phù phép Channeling cũng có thể tạo ra chúng. 

Creeper tích điện nguy hiểm hơn nhiều vì sức mạnh bùng nổ của chúng cao hơn bình thường so với biến thể thông thường. Ngoài ra, bất cứ khi nào một creeper tích điện làm nổ tung một thây ma, bộ xương hoặc một creeper khác bằng cách phát nổ, đầu của chúng sẽ rơi ra dưới dạng chiến lợi phẩm.

Creeper Minecraft

Dân làng

Đáng lẽ dân làng sẽ chết khi bị xét đánh, nhưng họ vẫn có thể biến thành phù thủy. Điều thú vị là ngay cả một em bé dân làng cũng có thể biến thành phù thủy nhỏ nếu bị sét đánh trúng. Đáng chú ý, mob Người Sắt (Iron golems) không tấn công những phù thủy này vì họ đã từng là dân làng bình thường.

Dân làng Minecraft

Mooshroom đỏ và nâu

Mooshroom đỏ là mob thụ động hiếm, chỉ sinh sản trong quần xã sinh vật cánh đồng nấm hiếm. Tuy nhiên, chúng có thể biến thành một biến thể màu nâu, thậm chí còn hiếm hơn khi bị sét đánh. Hơn nữa, mooshroom màu nâu cũng có thể biến thành biến thể màu đỏ thông thường khi bị sét đánh.

Mooshroom đỏ và nâu

Đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để cập nhật những nội dung mới và hấp dẫn nhất về Minecraft nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
News 10/04/2024, 16:40
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!