Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 05/02/2021, 09:15 AM

Minecraft: Cách để sinh tồn và đánh bại chế độ chơi Hardcore (p1)

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước để bạn có thể sống sót và từng bước hoàn thành Thế giới Hardcore trong Minecraft.

Sống sót trong thế giới Hardcore là một trong những thử thách cuối cùng trong Minecraft. Trong chế độ chơi này, cái chết là vĩnh viễn và thang độ khó đã được mặc định ở mức Hard. Và điều này khiến cho mọi hoạt động từ mạo hiểm vào Nether, khám phá hang động vào ban đêm hay chiến đấu với Rồng Ender trở nên đầy thách thức, khó khăn và nguy hiểm.

Tuy nhiên, khó không có nghĩa là bất khả thi và với những chiến lược đúng đắn, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và tăng tỷ lệ sống sót để sinh tồn thành công trong thế giới chết chóc này. Dưới đây, meGAME đã tổng hợp những mẹo hay nhất để giúp bạn đánh bại chế độ chơi Hardcore.

Hành động nhanh chóng vào ban ngày

act

Đầu tiên, người chơi cần phải bắt tay hành động nhanh chóng ngay từ khi vừa mới bước vào và nhận thức được thế giới xung quanh mình trong Minecraft. Bởi khi màn đêm buông xuống, rất nhiều mối đe dọa đang chực chờ để ập lên đầu bạn bất cứ lúc nào. 

Vì vậy, bạn chỉ có đúng một ngày duy nhất để chuẩn bị cho những nguy hiểm sẽ rập rình bạn về đêm. Mặc dù sẽ có khá nhiều việc bạn cần phải hoàn thành, nhưng nếu hành động một cách tốc độ, các nhiệm vụ cần thiết sẽ được hoàn thiện tương đối dễ dàng.

Khi vừa bắt đầu chơi, người chơi sẽ cần làm theo một số bước sau:

- Thu thập ít nhất bốn khúc gỗ.

- Chế tạo một cái cuốc bằng gỗ.

- Thu thập đủ đá để xây Lò nung và bộ công cụ bằng đá đầy đủ.

- Thu thập càng nhiều càng tốt những vật liệu xây dựng như Đất, Gỗ hoặc Đá cuội.

- Xây dựng một nơi trú ẩn cơ bản nhưng phải hoàn toàn khép kín.

Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn đã có thể phần nào an tâm khi đã có một nơi để ẩn náu khỏi các mối đe dọa vào ban đêm. Sẽ lý tưởng hơn nếu bạn kịp thu thập một số thịt từ những con vật gần đó cùng với một cái lò để nấu ăn. Người chơi có thể chọn làm than củi bằng gỗ hoặc than đã (nếu sẵn có). 

Lúc này, bạn đã sở hữu một nơi trú ẩn, thức ăn, vũ khí và ngọn đuốc để giữ cho mình sống sót qua đêm. Bên cạnh đó, việc xây dựng một chiếc giường là ưu tiên hàng đầu bởi nó sẽ cho phép bạn có thể skip thời gian ban đêm, nhưng tuy nhiên không phải quần xã sinh vật nào cũng có Cừu.

Mặc áo giáp

armor

Áo giáp sẽ bảo vệ bạn khỏi hầu hết các dạng sát thương phổ biến có thể dẫn đến tử vong. Những thương tích do quái vật tấn công hay dung nham đều có thể được giảm thiểu bằng cách mặc bất kỳ loại áo giáp nào. Do đó, hãy cố gắng mua những bộ giáp tốt nhất vừa với túi tiền của mình để đảm bảo tính mạng.

Áo giáp Da là một lựa chọn tốt nhưng áo giáp Sắt mới nên là ưu tiên hàng đầu. Một bộ giáp sắt được yểm bùa là thứ tối thiểu bạn phải sở hữu nếu muốn khám phá vùng Nether. Nhưng đối với Rồng Ender, người chơi bắt buộc phải có một bộ áo giáp full Kim cương với nhiều bùa phép cấp cao. Tuy rằng phải mất một thời gian và lượng nguồn lực đáng kể nhưng việc có một bộ giáp tốt chính là chìa khóa để sinh tồn lâu dài trong Minecraft.

Chiến đấu bằng cung

bow

Người chơi sẽ chủ yếu dùng cung làm vũ khí tầm xa trong phần lớn những cuộc chiến trong Minecraft. Điều này làm cho nhân vật của bạn không bị tổn hại vì họ có thể dễ dàng hạ gục kẻ thù từ xa, ngoài ra, một số mối đe dọa như Rồng Ender sẽ dễ dính sát thương gây ra bởi cung hơn là bởi kiếm hoặc rìu.

Để làm ra một cây cung, bạn sẽ cần tìm những Stick (Gậy) và String (Dây) để tạo ra Cánh cung và Dây cung, sau đó, hãy cố gắng thu thập càng nhiều mũi tên càng tốt. Phương pháp an toàn nhất để làm điều này là giao dịch với dân làng và một viên ngọc lục bảo sẽ đổi lấy được 16 mũi tên, nhưng giá cả sẽ tăng lên rất nhanh theo thời gian.

Tất nhiên người chơi vẫn hoàn toàn có thể chiến đấu với Kiếm và Khiên. Kiếm sẽ có tác dụng làm chệch hướng những quả cầu lửa và Khiên có thể chặn đường đạn cũng như các dạng sát thương khác. Nhưng khi nói đến tấn công, người chơi sẽ muốn sử dụng Cung tên như là một ưu tiên hàng đầu.

Chỉ ăn những thứ tốt nhất

eat

Thức ăn là một thành phần thiết yếu của sự sống còn và lúc ban đầu, bạn sẽ cần phải ăn bất cứ thứ gì bạn có thể tìm được bởi ngay đến cả Thịt thiu cũng sẽ giúp cho nhân vật của bạn sống sót. Nhưng theo thời gian, người chơi sẽ muốn bắt đầu dự trữ những thực phẩm tốt nhất mà họ có thể tiếp cận và chỉ tiêu thụ những thứ thực phẩm đó.

Các lựa chọn thực phẩm tốt nhất là:

- Bít tết

- Cốt lết heo nấu chín

- Thịt cừu nấu chín

- Cà rốt vàng

Táo vàng cũng là một lựa chọn tuyệt vời để lấp đầy dạ dày và còn có khả năng chữa bệnh, nhưng chúng thường mất khá nhiều thời gian để thu hoạch. Trong khi đó, Cà rốt vàng cũng có nhiều công dụng và dễ kiếm hơn nhiều so với Táo vàng, nhưng bạn sẽ cần khá nhiều vàng và Cà rốt dại để bắt đầu trồng trọt ở thời điểm đầu của game.

Về phía thịt, bạn có thể sử dụng Bò, Lợn hay Cừu đều được, tùy thuộc vào việc trò chơi cho phép bạn truy cập vào loại nào. Về cơ bản không có sự khác biệt giữa chúng và mỗi loại thịt sẽ đều có thể phục vụ tốt cho người chơi. 

Thu thập Đá cuội

stack

Một công cụ tuyệt vời để sống sót trong các tình huống khác nhau là một chồng Đá cuội. Khi di chuyển, người chơi có thể nhanh chóng sử dụng vật liệu này để chế tạo một căn cứ ngẫu hứng nếu màn đêm bắt đầu buông xuống. Nó cũng có thể được sử dụng để đóng cọc lấy đất.

Trong chiến đấu, Đá cuội có thể được sử dụng để xây tường và rào cản nhằm ngăn chặn quái vật. Thậm chí những thứ như quả cầu lửa Ghast hay vụ nổ của Creeper đều không thể phá vỡ đá cuội và chỉ có một số rất ít và hiếm quái vật mới có thể thực sự phá vỡ được những bức tường làm từ Đá cuội do bạn tạo ra.

(Còn nữa...)

Minecraft hiện đang có trên các nền tảng Mobile, PC, PS4, PS5, Switch, Xbox One và Xbox Series X/S.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!