Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 06/02/2021, 11:30 AM

Minecraft: Cách để sinh tồn và đánh bại chế độ chơi Hardcore (p2)

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước để bạn có thể sống sót và từng bước hoàn thành Thế giới Hardcore trong Minecraft.

Xô nước 

draw

Xô nước là một công cụ hữu ích khác để duy trì sự sống và giảm thiểu các vấn đề có thể xảy ra trong Minecraft. Xô nước có thể được sử dụng để dập tắt các khối Dung nham và biến chúng thành những Hóa thạch vô hại. Với một chút thực hành, bạn có thể sử dụng Xô nước để tạo ra các hồ nước nhỏ và hạn chế thương tích do rơi từ độ cao, đặc biệt hữu ích khi bạn đang đóng cọc hoặc trượt chân và văng khỏi vách tường.

Xô nước cũng có thể được sử dụng trong các tình huống chiến đấu. Nó có thể được sử dụng để tạo ra các dòng điện ngăn chặn mob như Zombies hoặc Creepers đến quá gần. Chúng cũng thực sự hiệu quả trong việc gây sát thương và ngăn chặn Endermen.

Chuẩn bị phương án dự phòng cho mọi thứ

backup

Sẽ không có gì tồi tệ việc thanh kiếm duy nhất của bạn bị gãy trong khi chiến đấu với kẻ thù. Vì vậy, meGAME khuyên bạn nên tạo sẵn và treo trong nhà hầu hết những bản dự phòng của hầu hết các vật phẩm trong Minecraft, trong đó quan trọng nhất là 3 thứ: Áo giáp, vũ khí và công cụ.

Học cách trở thành một Bậc thầy giả kim 

alchemist

Giả kim thuật là một nguồn sức mạnh to lớn dành cho người chơi. Với những nguyên liệu phù hợp, người chơi có thể chế tạo ra những lọ thuốc đạt được tất cả mọi loại hiệu ứng. Cụ thể:

- Sự nhanh nhẹn cung cấp cho người chơi tăng cường tốc độ để chạy trốn.

- Night Vision sẽ cho phép người chơi nhìn thấy trong bóng tối.

- Tăng sức mạnh sẽ làm tăng sát thương cận chiến. 

- Tàng hình ngăn không cho mob phát hiện ra người chơi ở khoảng cách xa.

- Rơi chậm ngăn ngừa thiệt hại do rơi.

- Fire Resistance ngăn chặn lửa và thiệt hại do dung nham gây ra trong Nether.

- Chữa lành tức thời.

- Tái tạo giúp chữa lành theo thời gian.

Những loại thuốc này đặc biệt hữu hiệu khi bạn phải chiến đấu trong thế giới Hardcore khi mà chúng cung cấp một lớp bảo vệ bổ sung hoặc thậm chí chữa bệnh để giúp bạn thoát khỏi cái chết trong gang tấc.

Trở thành Bậc thầy bùa chú 

enchant

Tương tự như Potions, Enchantments là một cách khác để tăng đáng kể sức mạnh của người chơi. Enchantment hay Bùa chú là những hiệu ứng đặc biệt để áp dụng cho những loại áo giáp, công cụ và vũ khí không được sử dụng như potion. Dưới đây là những loại bùa chú tốt nhất:

- Knockback có thể đẩy lùi kẻ thù.

- Tăng sát thương của mũi tên.

- Tăng sức mạnh cho cú đấm làm cho mũi tên văng ngược lại.

- Tăng độ sắc bén cho vũ khí.

- Blast Protection để chống lại các vụ nổ.

- Feather Falling để ngăn ngừa thương tích do rơi.

- Fire Protection để chống lại lửa và dung nham.

- Protection để chống lại mọi loại sát thương.

Sử dụng Bùa chú có thể rất tốn kém và đòi hỏi kinh nghiệm dày dặn. May mắn thay, có rất nhiều cách rủi ro thấp để có được các vật phẩm cần thiết và tạo ra một chiếc bàn Enchanment. 

Tránh những rủi ro không cần thiết

avoid

Có lẽ mẹo tốt nhất mà người chơi nên bỏ qua khi chơi Hardcore đó là tránh những rủi ro không đáng có. Cái chết ở chế độ chơi Thường sẽ làm cho bạn không mấy bận tâm bởi đôi khi chúng còn là một cách để di chuyển nhanh chóng khi khám phá ra một khu vực mới hoặc nếu bị lạc. Nhưng với Hardcore, chết là kết thúc.

Người chơi nên áp dụng cách tiếp cận có tính toán và thận trọng hơn khi thực hiện bất kỳ hoạt động nào ở chế độ chơi này. Các hầm mỏ phải được chiếu sáng tốt, người chơi nên có áo giáp và vũ khí đầy đủ trước khi vào hang động. Tránh độ cao, trang bị phù hợp bùa chú, bình thuốc và thức ăn là điều cần thiết để chiến đấu với Ender Dragon. 

“Tránh voi chẳng xấu mặt nào”, vì vậy, cứ chơi bài chuồn khi cần thiết, bởi ngay cả những cựu binh Hardcore với nhiều năm kinh nghiệm cũng có thể chết vì những con Zombie Baby. Hãy dành một ngày để nâng cấp từ Sắt lên Kim cương trước khi tấn công một pháo đài ở Nether hay bất cứ nơi nào mà bạn cảm thấy có mối nguy hiểm đang chực chờ. Đó sẽ là những khoản đầu tư đáng giá bằng cả tính mạng đấy!

Minecraft hiện đang có trên các nền tảng Mobile, PC, PS4, PS5, Switch, Xbox One và Xbox Series X/S.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!