Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 20/07/2022, 10:23 AM

Minecraft: Cách trồng hạt ca cao trong bản cập nhật 1.19

Thông thường, người chơi Minecraft trồng lúa mì, khoai tây và cà rốt bằng cách tự gieo hạt hoặc các vật phẩm. Tuy nhiên, trồng hạt cacao lại là một câu chuyện hoàn toàn khác vì chúng chỉ có thể được trồng trên một loại lô cụ thể.

Gieo hạt và trồng trọt trong game là một tính năng nổi tiếng và được sử dụng thường xuyên. Trong đó hạt ca cao là một loại hạt nhất định trong bản cập nhật Minecraft 1.19 có thể thu được và trồng để phát triển quả ca cao. Những hạt này sẽ chuyển sang dạng vỏ và mang lại nhiều quả hơn và chúng khá hữu ích theo một số cách. Bằng cách tiếp tục trồng lại và phá vỡ vỏ, về cơ bản người chơi có thể trồng vô số đậu. Tuy nhiên, có một mẹo để trồng chúng mà những người mới chơi có thể không biết.

Cách lấy hạt cacao

Minecraft Vỏ ca cao mọc tự nhiên trên cây rừng

Vỏ ca cao mọc tự nhiên trên cây rừng

Để trồng những hạt này, trước tiên người chơi Minecraft sẽ phải tìm chúng trong trò chơi. Có ba cách để tìm những hạt đậu này: có thể bắt gặp chúng mọc tự nhiên, thông qua những người buôn bán lang thang và thông qua đánh bắt cá.

Những hạt này có thể được lấy bằng cách bẻ những quả ca cao mọc tự nhiên. Vỏ có thể được tìm thấy trong tất cả các loại quần xã rừng, mọc trên các khúc gỗ cây rừng. Khi bị vỡ, một quả đã phát triển đầy đủ sẽ rơi ra từ hai đến ba hạt đậu.

Ngoài ra, người chơi cũng có thể nhận được 18 hạt ca cao cho ba viên ngọc lục bảo từ một thương nhân lang thang. Chúng cũng có thể kiếm được bằng cách câu cá ở vùng nước gần quần xã sinh vật rừng.

>> XEM THÊM: Minecraft: Cách tạo ra Composter trong phiên bản 1.19

Cách để trồng loại hạt này

Minecraft Hạt ca cao chỉ có thể được trồng trên các loại gỗ rừng hoặc khúc gỗ khác nhau

Hạt ca cao chỉ có thể được trồng trên các loại gỗ rừng hoặc khối gỗ khác nhau

Vỏ ca cao chỉ có thể mọc trên các khúc gỗ rừng rậm. Đây là điều cần thiết mà người chơi cần biết trước khi trồng chúng. Nếu người chơi cố gắng trồng đậu trên bất kỳ khối nào khác, nó sẽ không hoạt động. Chúng chỉ có thể được trồng trên các khúc gỗ rừng hoặc các khối gỗ rừng đã tước.

Do đó, nếu người chơi lấy hạt ca cao và muốn trồng chúng gần gốc, bạn nên có một số loại gỗ rừng hoặc khối gỗ. Các khối này không nhất thiết phải là một phần của cây đã phát triển hoàn toàn để trồng hạt ca cao.

Cơ chế sinh trưởng của quả ca cao

Minecraft Bột xương có thể xúc tác sự phát triển của quả ca cao

Bột xương có thể xúc tác sự phát triển của quả ca cao

Sau khi hạt đậu được trồng, những quả đậu này sẽ phát triển theo ba giai đoạn. Mỗi giai đoạn có 20% cơ hội xảy ra trên một lần đánh dấu ngẫu nhiên (trung bình 5 phút và 41 giây). Khi trồng, quả sẽ nhỏ và có màu xanh lục và chỉ cho một hạt cacao. Sự phát triển của vỏ có thể được đẩy nhanh với sự trợ giúp của bột xương.

Hãy theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những tin tức thú vị về Minecraft nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.
VALORANT rực lửa cùng bộ sưu tập Primordium, ra mắt cùng Hồi 8 Phần II
Bộ Sưu Tập Primordium sẽ bao gồm có một hiệu ứng kết liễu mang yếu tố ẩn giấu (easter egg) và dịch chuyển người chơi đến một thế giới khác dựa trên mỗi đa sắc của hiệu ứng kết liễu, kèm theo âm thanh bắn đặc biệt.
Hỏi - Đáp đội ngũ phát triển Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Thông tin chi tiết Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Dưới đây là một số điểm nổi bật về nội dung và lối chơi mà người chơi sẽ được trải nghiệm trong Đấu Trường Chân Lý: Họa Thế Chi Linh. Xin lưu ý rằng đây không phải là danh sách đầy đủ tất cả các nội dung cập nhật lối chơi cho mùa giải sắp tới.