Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 23/05/2022, 14:50 PM

Minecraft: Đom Đóm bị ‘khai tử’ chỉ vì một lý do cực xàm

Thật đáng tiếc vì chưa kịp ra mắt trong phiên bản ‘big update’ 1.19 của Minecraft thì mob Đom Đóm đã bị Mojang xóa sổ.

Như MGN.vn và nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin trước đó, Minecraft phiên bản 1.19 – The Wild Update đang trên đà cập bến. Đây được đánh giá là một phiên bản ‘big update’ tiếp theo sau 1.18 với vô số bổ sung và chỉnh sửa lớn. Trong đó, người hâm mộ đang rất nóng lòng được chạm tay vào những nội dung mới, từ các mob lớn bé cho tới các quần xã sinh vật mới như môi trường Rừng Ngập Mặn chẳng hạn.

mob_mc_3

Tuy nhiên, một số dự định đã bị Mojang ‘quay xe’ với lý do hết sức ngớ ngẩn, cụ thể là Đom Đóm. Được biết, loại mob này sẽ bị khai tử khỏi trò chơi bởi phần lớn người yêu Cóc ngoài đời ‘dỗi’ Mojang vì đã không quan tâm đến loài động vật này.

mob_mc_2

Nguồn cơn của sự việc bắt nguồn từ diễn biến thực tế khi mà Cóc sẽ bị ngộ độc khi ăn phải Đom Đóm. Vậy nên, để hóa giải vấn đề này trong thế giới ảo, Mojang quyết định kết liễu Đom Đóm và thay bằng Slime cho Cóc ăn.

mob_mc_1

Thoạt qua có vẻ hợp tình hợp lý, song nhiều game thủ cũng phản bác rằng, Minecraft không phải thế giới thực, những sinh vật như Cóc chỉ là ảo nên không cần quá cứng nhắc, rập khuôn, trong khi đó việc bổ sung Đom Đóm sẽ khiến trò chơi phong phú và đa dạng hơn.

Hiện tại, quyết định của Mojang vẫn không hề thay đổi và việc Đom Đóm có trở lại hay không vẫn chưa biết chắc. Thế nhưng, vẫn hi vọng rằng, loài Đom Đóm biến mất đã giúp cho game thủ yêu Cóc – loài động vật có mặt khắp nơi hài lòng.

mob_mc_4

Đáng chú ý, không chỉ có sự vắng bóng của Đom Đóm mà patch 1.19 cũng không ra mắt Rừng Gỗ Bạch Dương, bởi theo nhà phát triển, nó vẫn chưa đủ hoàn thiện ở thời điểm hiện tại nên sẽ xuất hiện trong phiên bản xa hơn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!