Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 29/07/2022, 17:19 PM

Minecraft: Game thủ cảm thấy 'phẫn nộ' khi Mojang yêu cầu kiểm soát máy chủ riêng

Quyền riêng tư của game thủ Minecraft có đang bị 'xâm phạm' khi Mojang quyết định kiểm soát máy chủ riêng, thậm chí sẽ dẫn đến những lệnh cấm không chính đáng?

Mới đây, Mojang đã quyết định ban hành chính sách kiểm duyệt mới trong Minecraft. Theo đó, các máy chủ riêng tư cũng sẽ bị kiểm soát chặt chẽ. Điều này đang khiến người hâm mộ vô cùng phẫn nộ, họ cho rằng quyết định này sẽ dẫn đến các lệnh cấm không chính đáng.

Trên khắp các diễn đàn lớn, nhiều game thủ tỏ ra tức giận và không ngừng bàn luận về kế hoạch mở rộng chính sách kiểm duyệt mới của trò chơi.

Mojang đã quyết định ban hành chính sách kiểm duyệt mới trong Minecraft. Theo đó, các máy chủ riêng tư cũng sẽ bị kiểm soát chặt chẽ

Được biết, Minecraft v1.19.1 cho phiên bản Java sẽ giới thiệu một hệ thống báo cáo người chơi trải dài trên các máy chủ công cộng và riêng tư của Minecraft. Sử dụng hệ thống mới, người chơi có thể báo cáo những người khác về 'tin nhắn trò chuyện không phù hợp và hành vi nguy hiểm'. Sau đó, các báo cáo này được chuyển đến bộ phận kiểm duyệt Minecraft, người quyết định có xử phạt game thủ bị báo cáo hay không.

Theo Mojang, đây là một bước cần thiết để bảo vệ hàng triệu người dùng trẻ tuổi của trò chơi khỏi bị tổn hại. Tuy nhiên, một số game thủ khác lại kiên quyết cho rằng nhà phát triển đang xóa 'quyền riêng tư' khỏi các máy chủ riêng tư và động thái này sẽ dẫn đến hàng loạt lệnh cấm vô lý.

Hiện tại, khắp các trang mạng xã hội quốc tế, cộng đồng game thủ Minecraft đã thi nhau Hashtag #SaveMinecraft để phản đối chính sách mới. Ai nấy đều cảm thấy Mojang đang đi ngược với nguyên tắc ban đầu là: "...Không ai có thể cho bạn biết bạn có thể hoặc không thể làm gì, không có quy tắc nào phải tuân theo."

Minecraft 1.19.1 đúng là bản cập nhật ngu ngốc nhất trong lịch sử. Mojang chỉ nên thực hiện các lệnh cấm trò chuyện thay vì cấm nhiều người chơi và vương quốc - Đúng là ngu ngốc

>>XEM THÊM: Marvel Spider-Man xuất hiện 'nét căng' nhờ mod trong Minecraft

- Minecraft 1.19.1 đúng là bản cập nhật ngu ngốc nhất trong lịch sử. Mojang chỉ nên thực hiện các lệnh cấm trò chuyện thay vì cấm nhiều người chơi và vương quốc - Đúng là ngu ngốc. (Tạm dịch)

Không ai muốn điều này. Nó sẽ hủy hoại Minecraft và cộng đồng. Những người phá game sẽ báo cáo sai về mọi người và những điều nhỏ nhất có thể bị đưa ra khỏi bối cảnh và bạn sẽ bị cấm

- Không ai muốn điều này. Nó sẽ hủy hoại Minecraft và cộng đồng. Những người phá game sẽ báo cáo sai về mọi người và những điều nhỏ nhất có thể bị đưa ra khỏi bối cảnh và bạn sẽ bị cấm. (Tạm dịch)

Bảo vệ quan điểm cứng rắn của mình, Mojang khẳng định lý do đằng sau bản cập nhật là để 'đảm bảo rằng tất cả các trò chơi trực tuyến đều an toàn và toàn diện' và nó sẽ bảo vệ người chơi khỏi mọi vấn đè 'toxic'.

Bảo vệ quan điểm cứng rắn của mình, Mojang khẳng định lý do đằng sau bản cập nhật là để 'đảm bảo rằng tất cả các trò chơi trực tuyến đều an toàn và toàn diện'

Dành cho những ai chưa biết, không chỉ làn sóng phẫn nộ lần này, nhà phát triển của Minecraft đã vướng vào nhiều vụ bê bối kể từ khi trò chơi được phát hành cách đây 11 năm. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên phủ nhận những điều tích cực mà tựa game đã đem đến, ví dụ như gần đây lập trường chống NFT của Mojang đã được ca ngợi và sự tri ân cảm động của Mojang đối với YouTuber Technoblade cũng rất đáng trân trọng. 

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật nhiều nội dung mới xoay quanh các tựa game nổi tiếng!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!