Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 01/02/2021, 12:00 PM

Minecraft: Hướng dẫn cách thuần hóa Gấu Bắc Cực

Trong Minecraft, ngoài các hoạt động xây dựng và thám hiểm, người chơi còn có thể dành thời gian thuần hóa các loài động vật xung quanh. Và còn gì ngầu hơn khi được cưỡi trên mình một con Gấu Bắc Cực phải không nào.

Có rất nhiều sinh vật trong Minecraft mà người chơi có thể thuần hóa. Bạn có thể nuôi cừu, gấu panda, gà và thậm chí có thể nuôi ngựa trong Minecraft. Và giờ đây, danh sách này sẽ có thêm một cái tên cực kỳ chất lượng, Gấu Bắc Cực.

Gấu Bắc Cực

Gấu Bắc Cực chỉ được tìm thấy Quần xã băng giá của Minecraft. Người chơi có thể được chứng kiến cả Gấu Bắc Cực trưởng thành và gấu con ngoài tự nhiên, và tất nhiên là chúng đều có thể thuần hóa được. 

fish

Gấu Bắc Cực thường di chuyển theo một nhóm có từ một đến bốn thành viên, vậy nên, cách dễ nhất để thuần hóa chúng là nhắm đến những con gấu đơn lẻ và di chuyển một mình. Bên cạnh đó, Gấu Bắc Cực khá hung dữ khi có con đi cùng, vì vậy, người chơi nên hết sức cẩn thận nếu muốn thuần hóa một con trong đàn.

Gấu Bắc Cực chỉ có thể được thuần hóa bằng cách cho chúng ăn nhiều loại cá nên bắt cá là việc mà bạn phải làm đầu tiên trước khi muốn bắt tay vào thuần phục những chú gấu trắng thích băng giá này trong thế giới Minecraft.

Cách bắt cá

Đầu tiên, người chơi sẽ cần phải trang bị cho mình một chiếc cần câu. Chúng có thể được tạo ra bằng cách kết hợp que và dây. Nếu không, người chơi cũng có thể tìm thấy cần câu khi đột kích tàn tích lâu đài, trong làng, từ những khu vực câu cá và đôi khi từ các rương ngẫu nhiên. Bạn cũng có thể tìm thấy những chiếc cần câu ma thuật trong những tàn tích dưới nước và để tìm thấy những loại cần câu này bằng cách tạo ra một số Potion of Water Breathing trong Minecraft.

bear

Mỗi một loại ma thuật được ếm lên cần câu trong Minecraft sẽ giúp bạn câu cá nhanh hơn 5 giây. Ngoài ra, điều kiện lý tưởng nhất để câu cá chính là vào những ngày thời tiết đẹp ở những vùng nước tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc ánh trăng. Vì vậy, nếu phao của cần câu không được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời/mặt trăng thì thời gian chờ khi câu cá sẽ tăng lên xấp xỉ gấp đôi, thậm chí sẽ còn lâu hơn nếu bạn câu vào những ngày mưa. Vậy nên, để câu được nhiều cá nhất có thể trong thời gian ngắn, một chiếc cần cầu có ma thuật sẽ là lựa chọn hoàn hảo bất kể thời tiết ra sao.

Một điều nữa, Gấu Bắc Cực có sở thích ăn cá hồi và loài cá này có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trong Minecraft. Cá hồi và các loại cá khác cũng có thể được sử dụng để thuần hóa mèo và hối lộ cá heo để dẫn dắt người chơi đến những địa điểm đặc biệt dưới nước. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn gặp khó khăn khi câu cá hồi, bạn hoàn toàn có thể “thịt” luôn cả Gấu Bắc Cực để lấy cá hồi sống.

Thuần hóa Gấu Bắc Cực

polar

Người chơi nên mang theo một vài con cá cho mỗi con gấu mà họ muốn thuần hóa. Hãy cho Gấu Bắc Cực ăn cá hồi và tiếp tục làm như vậy cho đến khi trái tim xuất hiện trên đầu chúng. Một khi trái tim đã bật lên thì bạn đã thuần hóa chúng thành công. Giờ đây, bạn có thể sử dụng gấu Bắc Cực để tấn công, phòng thủ và thậm chí là cưỡi. Gấu Bắc Cực đặc biệt hữu ích và là một trong những loài động vật đáng để bỏ thời gian thuần hóa nhất trong Minecraft.

Minecraft hiện đang có trên các nền tảng Mobile, PC, PS4, PS5, Switch, Xbox One và Xbox Series X/S.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!