Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 03/05/2022, 22:28 PM

Minecraft: Hướng dẫn sử dụng Giường để truy tìm Mảnh Vỡ Cổ Đại

Trong Minecraft phiên bản 1.18, Mảnh Vỡ Cổ Đại luôn là khối được tìm kiếm nhiều nhất, không chỉ bởi độ hiếm mà còn vì giá trị tuyệt vời của nó.

Nếu là một ‘newbie’, game thủ thường tìm thấy các tài nguyên phổ biến và chế tạo các vật phẩm đơn giản với chúng. Tuy nhiên, càng về sau, quá trình khám phá đòi hỏi nhiều hơn thế, người chơi sẽ mở rộng nhu cầu tìm kiếm với các khối đặc biệt và hiếm có nhất định, ví dụ như Mảnh Vỡ Cổ Đại chẳng hạn.

Mảnh Vỡ Cổ Đại là một trong những khối được tìm kiếm nhiều nhất Minecraft 1.18 và chính là nguyên liệu để tạo ra một số thiết bị mạnh nhất trò chơi. Những khối này chỉ xuất hiện sâu bên trong ‘Cõi Địa Ngục’ – Nether và cực kỳ hiếm có.

Mảnh Vỡ Cổ Đại là một trong những khối hiếm nhất Minecraft

Mảnh Vỡ Cổ Đại là một trong những khối hiếm nhất Minecraft

Như đã biết, Nether là một nơi khá nguy hiểm vì xung quanh toàn các hố dung nham và các mob thù địch bí ẩn. Không còn cách nào khác, người chơi muốn có được Mảnh Vỡ Cổ Đại buộc phải chân tới đây và vượt qua nhiều thử thách khó nhằn.

Tìm kiếm Mảnh Vỡ Cổ Đại là một quá trình khó khăn

Tìm kiếm Mảnh Vỡ Cổ Đại là một quá trình khó khăn

Tuy nhiên, có một cách hiệu quả trông thấy để khai quật những khối đá này bằng cách sử dụng các vụ nổ trên Giường.

CÁC BƯỚC ĐỂ TÌM MẢNH VỠ CỔ ĐẠI BẰNG CÁCH SỬ DỤNG GIƯỜNG TRONG MINECRAFT 1.18

#1 – Chế tạo nhiều Giường

Một trong những cách tốt nhất để tìm các khối đá quý hiếm này là sử dụng Giường làm chất nổ. Nếu Giường được sử dụng để ngủ trong overworld thì hành động ngủ bằng cách nhấp chuột phải vào chúng trong Nether sẽ tạo ra một vụ nổ lớn. Điều này đã được phần lớn game thủ Minecraft tận dụng để mang lại lợi ích cho mình.

Giường phát nổ ở Nether

Giường phát nổ ở Nether

Nhiệm vụ của bạn là chế tạo càng nhiều Giường càng tốt với mục đích làm nổ tất cả các khối vô dụng trên đường nhằm tìm thấy các khối hiếm. Mảnh Vỡ Cổ Đại có khả năng chống nổ và chống cháy, do đó, phương pháp này sẽ không phá vỡ chúng và sẽ cho thấy vị trí dễ dàng.

#2 – Tìm Y tốt và chính xác nhất

Khi đã sẵn sàng với lượng Giường của mình, game thủ có thể tự tin đến Nether và bắt đầu bằng cách tìm đúng cấp độ Y nơi hầu hết các Mảnh Vỡ Cổ Đại được tạo ra.

Tìm cấp độ Y phù hợp cho Mảnh Vỡ Cổ Đại

Tìm cấp độ Y phù hợp cho Mảnh Vỡ Cổ Đại

Trong cả Bedrock và Java Edition, điểm hấp dẫn để khai thác các khối này là ở cấp độ Y 15. Tuy nhiên, người chơi sẽ sớm nhận thấy rằng cấp độ Y tốt nhất cho các khối này là ở dưới khu vực chủ yếu bao gồm các hồ dung nham nguy hiểm.

Y cấp 15 là điểm lý tưởng nhất

Y cấp 15 là điểm lý tưởng nhất

Để đến được cấp độ này một cách an toàn, người chơi sẽ cần phải có một lượng thuốc kháng lửa tốt và phải cẩn thận đào sâu vào một khu vực có ít dung nham và nhiều đất hơn. Ngoài ra, người chơi cũng có thể khai thác ở cấp độ Y 22, cấp độ cao nhất có thể cho các khối này.

#3 – Kích hoạt và đặt giường

Một khi tìm thấy cấp độ Y, người chơi phải tạo một dải mỏ cao hai khối bình thường. Sau đó, phân nhánh mỏ và đặt Giường ở cuối nhánh. Tiếp đó, người chơi cần lùi lại hết mức có thể và nhấp chuột phải vào Giường để làm cho nó phát nổ. Lưu ý, áo giáp kim cương tốt sẽ giúp giảm bớt bất kỳ loại thiệt hại nào cho bạn.

Kích hoạt giường từ xa

Kích hoạt giường từ xa

Sử dụng phương pháp này, người chơi có thể nhanh chóng dọn sạch các khối lớn và cần lặp lại một vài lần để tìm ra một số khối hiếm. Rất nhiều dung nham sẽ xuất hiện trong quá trình này, và cách tốt nhất để đối phó với nó là sử dụng thuốc kháng lửa và chặn mọi rò rỉ từ hồ.

Một số khối Mảnh Vỡ Cổ Đại được tìm thấy

Một số khối Mảnh Vỡ Cổ Đại được tìm thấy

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!