Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 28/07/2022, 07:15 AM

Minecraft: Ngựa đã được thêm vào trong game từ lúc nào?

Ngựa là một mob thụ động trong Minecraft có thể được thuần hóa và cưỡi trên khắp thế giới với tốc độ nhanh chóng. Vậy chúng đã xuất hiện từ khi nào ?

Có bao giờ bạn tự hỏi ngựa đã ở trong game được bao lâu rồi? Khi nào chúng được nhà làm game giới thiệu một cách nghiêm túc? Và chúng đã thay đổi như thế nào kể từ đó?

Ban đầu xuất hiện như một trò đùa Cá tháng Tư trong bản vá năm 2013, ngựa đã được chính thức ra mắt trong Minecraft phiên bản 1.6.1. Chúng một phần dựa trên mod Mo'Creatures và nhà phát triển DrZhark đã hỗ trợ Mojang trong quá trình sáng tạo nên chúng. Tuy nhiên chúng bắt đầu quá nhanh và gặp một số vấn đề.

Dưới đây, người chơi Minecraft có thể tìm thấy một loạt các thay đổi mà những mob thụ động này đã nhận được kể từ khi được ra mắt.

Minecraft Nhiều giống ngựa khác nhau được đưa vào trong trò chơi

Vì những con ngựa của Minecraft ban đầu hơi không đồng đều về tốc độ và khả năng, nên Mojang đã phải thực hiện một số sửa chữa.

Trong snapshot (ảnh chụp nhanh) Java Edition 13w16b, các nhà phát triển đã làm chậm ngựa đáng kể và giảm thời gian chúng lướt trong không khí. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề.

Những con ngựa này không có giao diện người dùng dễ nhận biết khi được cưỡi và yêu cầu một vật phẩm yên ngựa khác để cưỡi. Điều này có vẻ hơi vô nghĩa khi một vật phẩm yên ngựa đã tồn tại trong trò chơi.

Trong snapshot (ảnh chụp nhanh) 13w18a, Mojang đã tháo yên ngựa và cho phép cưỡi ngựa qua yên tiêu chuẩn. Trong các ảnh chụp nhanh sau đó, ngựa đã được cung cấp các hiệu ứng âm thanh mới, giao diện người dùng chuyên dụng để điều khiển thiết bị yên ngựa và sức chứa của chúng. Tương tác của ngựa với lúa mì liên quan đến thuần hóa, chăn nuôi và chữa bệnh cũng được điều chỉnh.

>> XEM THÊM: Minecraft: 5 trang phục thú vị của bản cập nhật 1.19 Java Edition

Phiên bản Java Edition 1.13 đã chứng kiến một cuộc làm lại lớn đối với mô hình và diện mạo của ngựa, bắt đầu cơ bản từ nguồn gốc của chúng.

Kết cấu ngựa đã được thay đổi trong phiên bản 1.14, dẫn đến các giao diện mà chúng ta hiện có ở phiên bản 1.19. Phiên bản 1.16 cho phép máy phân phát yên ngựa và áo giáp mà không cần người chơi nhập. Trong khi đó, ảnh chụp thử nghiệm 6 của phiên bản 1.18 cho phép ngựa đi theo người chơi mang theo trái cây và rau vàng.

Đối với Bedrock Edition, những con ngựa được phát triển dọc theo các dòng giống nhau bằng cách sử dụng phiên bản Java Edition của mob làm mẫu. Các mô hình ngựa ban đầu đã bị loại bỏ dần. Ngựa Bedrock được đưa vào dòng giống với các đồng loại Java của chúng, cho phép chúng sinh sản ở thảo nguyên và quần xã sinh vật đồng bằng.

Bedrock sau đó cũng có được khả năng sinh sản ngựa trong chuồng thú và làng mạc. Tuy nhiên, điều này mất một khoảng thời gian ngắn và đã được giới thiệu đầy đủ trong bản beta của phiên bản 1.11.0.

Kể từ những bản cập nhật lớn này, mọi thứ đã trở nên yên bình đối với những con ngựa. Những mob này ít được chú ý sau các bản cập nhật gần đây như Caves & Cliffs và The Wild Update.

Có lẽ Mojang đã có kế hoạch cho chúng trong tương lai, nhưng cho đến nay, cộng đồng vẫn chưa biết tin tức gì về chủ đề này. Trò chơi không ngừng phát triển, và có thể không lâu nữa ngựa sẽ được đưa trở lại làm tiêu điểm cùng với các mob khác để có nội dung và chỉnh sửa mới.

Hãy theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những tin tức mới nhất về Minecraft nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.