Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 30/01/2021, 16:07 PM

Minecraft: Nhuộm màu áo giáp với mẹo sau

Minecraft là một thế giới chỉ giới hạn bởi trí tưởng tượng của bạn. Vì vậy, sao không thử mày mò với một chút thuốc nhuộm, một cái vạc và một cái xô để bộ giáp da của bạn khoác lên những màu sắc hoàn toàn mới.

Trong Minecraft, người chơi có thể thay đổi thế giới xung quanh theo bất kỳ cách nào mà chúng ta muốn. Và một trong số đó là xây dựng một khu vườn yên bình trong Minecraft Bloom, từ đó, bạn có thể sử dụng những bông hoa cùng các thành phần khác thu hoạch được để làm thuốc nhuộm và thay đổi màu sắc của các vật liệu trong thế giới này.

Có tất cả 16 màu nhuộm khác nhau trong Minecraft mà người chơi có thể sử dụng để thay đổi màu áo giáp của mình. Những màu sắc này có thể được tạo ra với Crafting Table bằng cách sử dụng đá, rau, hoa và các hệ thực vật khác. 

16 màu sắc trong Minecraft bao gồm:

Đỏ - Củ dền, Hoa hồng, Hoa anh túc, Hoa tulip đỏ

Xanh lá - Cây xương rồng

Xám nhạt - Hoa bluet, Hoa tulip trắng, Hoa cúc oxeye

Hồng - Hoa tulip hồng, Hoa mẫu đơn

Xanh lá nhạt - Dưa chua biển (từ Minecraft Potion of Water Breathing)

Màu vàng - Hoa bồ công anh, Hoa hướng dương

Xanh lam nhạt - Hoa lan xanh

Đỏ tươi - Hoa alliums, Hoa lilacs

Cam - Hoa tulip cam

Xanh dương - Quặng lapis lazuli, Hoa ngô

Màu nâu - Hạt ca cao

Đen - Túi mực, Hoa hồng héo

Trắng - Bột xương, Hoa huệ từ thung lũng

colour

Bên cạnh những màu sắc trên, bạn cũng có thể tạo ra những màu mới bằng cách kết hợp các màu sắc khác nhau của thuốc nhuộm đã có sẵn. Điều này có thể được thực hiện tại một trong các bàn chế tạo của Minecraft.

Tím = Đỏ + Xanh lam

Lục lam = Xanh lá + Xanh lam

Xám nhạt = Đen + 2 Trắng hoặc Xám + Trắng

Xám = Trắng + Đen

Hồng = Đỏ + Trắng

Xanh lá nhạt = Xanh lá + Trắng

Xanh lam nhạt = Xanh lam + Trắng

Đỏ tươi = Hồng + Tím hoặc Xanh lam + Trắng Đỏ hoặc Xanh lam + 2 Đỏ + Trắng

Cam = Đỏ + Vàng

Chế tạo Vạc và Xô

Để nhuộm màu áo giáp, bên cạnh một bộ giáp cũng như màu sắc màu mình mong muốn, thứ tiếp theo bạn cần đến sẽ là một cái xô sắt chứa đầy nước cùng một cái vạc. Để làm được hai thứ này, người chơi sẽ cần rất nhiều sắt, thứ mà có thể được tìm thấy dưới lòng đất và trong các hang động, sau đó dùng lò để nấu chảy và đúc thành thỏi. Sau khi đã có đủ sắt thỏi, làm theo hình ảnh dưới đây và bạn đã có được hai công cụ cần thiết cuối cùng.

armor

Bắt tay vào nhuộm Áo giáp

Vì Áo giáp da là loại áo giáp duy nhất có thể mang đi nhuộm nên trước hết, bạn sẽ cần phải lấy một ít da. Da có thể được làm từ một số loài động vật mà người chơi có thể thuần hóa trong Minecraft. Sau đó, bạn có thể làm áo giáp bằng da tại bàn chế tác. Ngoài ra, áo giáp da cũng có thể được lấy từ một số dân làng thây ma của Minecraft. 

dye

Sau khi đã chuẩn bị tất cả những nguyên liệu cần thiết, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu nhuộm áo giáp bằng cách thực hiện các bước sau:

Chuẩn bị vạc

Dùng xô lấy một ít nước và đổ đầy vạc

Thêm màu nhuộm đã chọn vào vạc

Chọn vật phẩm sẽ nhuộm và thêm nó vào vạc

Chỉ với các bước đơn giản trên, bạn đã có thể khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới với bộ áo giáp mang màu sắc mà mình yêu thích rồi!

Minecraft hiện đang có trên các nền tảng Mobile, PC, PS4, PS5, Switch, Xbox One và Xbox Series X/S.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!